Chương 84

2.7K 59 0
                                    

Cổng chính Phủ An quốc công hiên ngang mở rộng, Phó Tạ cũng không từ cửa chính tiến vào, mà cỡi ngựa dẫn xe ngựa Hàn Anh đi từ cửa hông vào Quốc Công Phủ.

Bởi vì chỗ ở của Phó Tạ ở Quốc Công Phủ ở phía trước Đông viện, cho nên sau khi đi vào Quốc Công Phủ, Phó Tạ cỡi ngựa dẫn xe ngựa dọc theo con đường râm mát ven rừng phong đi qua hướng Bắc, đi thẳng đến quảng trường phía trước chánh đường Quốc Công Phủ mới ngược lại hướng đông, đi thẳng đến Đông Thiên viện của mình mới ngừng lại.

Phó Bình Phó An sớm mang theo đám người Từ ma ma trở về, hiện tại đã chỉnh đốn Đông Thiên viện không sai biệt lắm, nghe nói công tử và thiếu phu nhân trở về, cũng ra đón.

Hàn Anh được Phó Tạ đỡ xuống xe ngựa, dắt tay đi vào Đông Thiên viện.

Nàng là lần đầu tiên đến nơi này của Phó Tạ, không khỏi có chút tò mò, nhìn nhìn mấy lần, bước chân cũng có chút chậm chạp.

Phó Tạ chân dài đi rất nhanh, cũng đành phải thích ứng nàng, bất quá hắn lười giới thiệu.

Hắn không chịu giới thiệu, Phó An đúng lúc bổ sung cho sự trầm mặc của Phó Tạ, cười hì hì tiến lên giới thiệu nói: "Thiếu phu nhân, Đông Thiên viện trước kia là thư phòng đọc sách của Quốc Công gia, tổng cộng có hai khu, phía trước là Cầm Vận đường, là thư phòng và phòng khách của công tử, nô tài đợi hầu hạ người cũng ở phía trước; hậu viện là Nữ Trinh viện, hôm nay chỉnh đốn làm phòng ngủ cho người và công tử ; bên trong là một tiểu hoa viên."

Hàn Anh tò mò hỏi: "Hậu viện vì sao gọi Nữ Trinh viện?"

Phó An nghịch ngợm cười: "Bởi vì trong viện trồng đủ loại cây thuỷ lạp!" (Hán việt là cây Nữ Trinh)

Hàn Anh nhìn chung quanh Cầm Vận đường: "Nhưng Cầm Vận đường cũng trồng toàn thuỷ lạp mà?"

Trên khuôn mặt tuấn tú Phó Tạ mỉm cười, liếc Hàn Anh: "Trong hậu hoa viên tất cả đều là cây thuỷ lạp!"

Hàn Anh: "..." sao lại đơn điệu như vậy hả!

Phó Tạ tựa như chợt nhớ tới cái gì, nụ cười trên mặt dần dần tiêu tán. Hắn nắm chặt tay Hàn Anh, không nói chuyện.

Hàn Anh cảm nhận được tâm tình hắn biến hóa, liền lặng lẽ dùng đầu ngón tay gãi gãi lòng bàn tay Phó Tạ, bày tỏ an ủi.

Nữ Trinh viện là kết cấu ngoại viện nằm bên ngoài nội viện, ngoại viện là chỗ ở của nha hoàn bà tử, nội viện là chỗ ở của Hàn Anh và Phó Tạ.

Bọn Phó An đến bên ngoài cửa lớn Nữ Trinh viện liền ngừng lại, ở bên ngoài đứng hầu. Từ ma ma dẫn Phó Tạ Hàn Anh trực tiếp đi vào nội viện.

Hàn Anh tập trung nhìn, phát hiện trong viện quả thật khắp nơi đều là cây thuỷ lạp, chỉ có ngoài cửa sổ phòng ngủ chính phòng phía đông đang nở rộ một lùm hoa Đón Xuân màu vàng nhạt, không khỏi hé miệng nở nụ cười -- sau khi ở kênh đào ngốc lâu như vậy, có thể nhìn thấy hoa đẹp như vậy, tâm tình của nàng không tự chủ được liền khá hơn.

Phòng được sắp xếp theo yêu cầu của Hàn Anh, tinh tế nhưng vô cùng thoải mái dễ chịu.

Chính giữa Nhà chính là giường phủ nệm gấm màu ngọc bích, ở phía đông và phía tây chia ra bố trí hai ghế dựa gỗ hoàng hoa lê chạm trổ và hai kỷ trà[1] dựa vào tường, kỷ trà phía đông của đặt một cái bình lục ngọc bầu, bên trong trồng hoa thủy tiên xanh biếc; kỷ trà phía tây đặt một bình hoa bích sứ, bên trong cắm mấy cành sáp mai, làm cả phòng đầy mùi hương thanh tịnh và trầm lắng của sáp mai.

Quá Trình Dưỡng Thành Yêu Hậu - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như ChứcWhere stories live. Discover now