Chương 1

6.8K 109 1
                                    

"Tiếu Hàm, làm ơn đi mà! Lần này cô nhất định phải giúp tôi! Cuộc hẹn sáu giờ hôm nay đều nhờ cả vào cô đấy! Ngày mai tôi sẽ mời cô đi ăn một bữa thật hoành tráng! Cả ngày kia nữa! Lát nữa tôi sẽ đứng lớp thay cho cô!" Hai tay Trần Tư Tư tạo thành hình chữ thập, vẻ mặt cầu xin nhìn đồng nghiệp Tiếu Hàm.

Lấy một ông chồng giàu có là mục tiêu của Trần Tư Tư, nhưng cô không nghĩ sẽ gả cho một lão già làm mẹ kế cho một đứa nhỏ. Nhiệt huyết của chủ nhiệm Hoàng là lấy việc chung thân đại sự của các nữ giáo viên còn độc thân trong trường làm nhiệm vụ của mình, Trần Tư Tư luôn luôn là người được đưa vào danh sách khách quen. Giải quyết vấn đề quan trọng này có liên quan đến lãnh đạo, cô thực sự không thể nói không, nếu không sau này những người đàn ông chất lượng như kim cương đoán chừng cũng không tới lượt cô.

"Tiếu Hàm, cô giúp tôi đi gặp mặt một lần thôi! Dù sao anh ta cũng không biết tôi dài ngắn như thế nào, đến lúc đó chỉ cần nói với chủ nhiệm Hoàng là không có cảm giác gì, không có kết quả, như thế tôi cũng có thể nói cho qua!" Trần Tư Tư nhấp nháy mắt, cau mày, miệng mở rộng nói không ngừng giống như chiếc máy đóng cửa 'cạch cạch cạch'.

Tiếu Hàm có chút đau đầu nhìn đồng nghiệp của mình, tình hình này, nếu cô không đáp ứng, cô ấy có thể còn nói nữa. Còn mười phút phải lên lớp, nên không thể muộn được.

"Đi thì đi, nhưng mà tuần này lớp tôi....." Trường của các cô là trường tư thục tốt nhất của thành phố, tất cả những đứa trẻ đi học ở đây đều là báu vật. Mỗi giáo viên phải thay phiên nhau chịu trách nhiệm, sau khi tan trường, phải đợi đến lúc cha mẹ chúng đến đón mới có thể ra về.

"Tôi sẽ thay cô!" Trần Tư Tư vỗ ngực nói.

Bây giờ bảo cô làm gì cô cũng đồng ý, chỉ cần có người có thể thay cô đối phó với cuộc hẹn tối nay là được. Ai ngờ được lần này Chủ nhiệm Hoàng tìm cho cô một người đàn ông mất vợ còn có con trai, nếu không đi lại ảnh hưởng đến quan hệ với cấp trên, thật khó xử cho cô.

"Tôi đến đó ngồi một lúc rồi đi. Cô không được trách tôi." Tiếu Hàm ôm lấy sách, nhìn Trần Tư Tư nói. Sắc mặt Trần Tư Tư vui mừng, không ngừng gật đầu liên tục, chỉ sợ lát sau Tiếu Hàm đổi ý.

"Vậy cô lên lớp đi nha, tôi cũng chuẩn bị cho tiết học sau đây." Trần Tư Tư tươi cười hớn hở nói. Cô là giáo viên dạy toán lớp một, văn phòng ngay bên cạnh.

"Ừ." Tiếu Hàm cười cười, xoay người đi ra khỏi văn phòng.

Cô tốt nghiệp đã hơn một năm, dạy hai lớp ngữ văn lớp một, mặc dù là trường tiểu học, nhưng suy cho cùng là nơi trung tâm của thành phố, vẫn có chút áp lực đối với người mới như cô.

"Lý Thần, giúp cô mang bài tập xuống phát cho các bạn." Tiếu Hàm cười cười nhìn lớp trưởng nói, một cậu bé rất dễ thương, hay xấu hổ, nhưng mà làm việc luôn nghiêm túc, khuôn mặt chững chạc luôn đỏ.

"Vâng, cô giáo Tiếu." Lý Thần đứng lên, đi đến bục giảng, mang vở bài tập phát cho mọi người.

Tiếu Hàm nhìn bọn nhỏ vội vàng thu dọn túi xách, một chút lại đưa tay lên nhìn đồng hồ, đã đến giờ tan học, hẳn là lúc này phụ huynh đã tụ tập trước cổng trường để đón bọn trẻ rồi.

Không Bằng Duyên Mỏng - Viên NghệWhere stories live. Discover now