Chương 13

2.2K 53 1
                                    

"Nãi Tích, con có muốn mua sách không?" Tiếu Hàm ngồi xổm người xuống, nhìn nó đảo mắt xung quanh một vòng hỏi. Lại nhịn không được nhéo nhéo khuôn mặt nhỏ nhắn của thằng bé, rất mềm mại và trơn nhẵn, thực là làm cho người ta không nỡ buông tay.

Thằng bé này, ngoại trừ lần đầu tiên gặp mặt sau đó làm cho cô nghẹn vài lần, nhưng vẫn kiềm chế được, trước mắt vẫn chưa có tình huống nào làm cô phát điên, chỉ mong hai ngày này có thể trải qua bình yên, cô mới có thể trả lại cho anh Triển Nguyên đứa con trai mạnh khỏe, vui vẻ chứ. Cô không muốn đứa nhỏ gặp chuyện gì, những chuyện này không nằm trong phạm vi kiểm soát của cô.

Nãi Tích hít hít mũi, ánh mắt nhìn mấy cuốn truyện tranh thiếu nhi cách đó không xa, có chút mong chờ nhìn Tiếu Hàm. Bình thường ba ba quá bận, không có thời gian dẫn nó ra ngoài chơi nữa là nói gì đi xem truyện tranh ở nhà sách. Bạn bè ở nhà trẻ đều có rất nhiều truyện tranh, ba mẹ bọn họ có thể dẫn họ đi xem truyện tranh, sau đó mang đến nhà trẻ cho mọi người đọc, nó, có chút ngưỡng mộ.

"Cô giáo Tiếu, con có thể đọc truyện tranh ở trong này không?" Nãi Tích chớp mắt, ngẩng đầu, có chút không xác định hỏi cô.

Tiếu Hàm nhìn nhìn một loạt đứa trẻ ngồi bên kia, hơn nữa sách cô muốn tìm cũng cách đó không xa, liền vỗ nhẹ lên đầu nó, nhìn truyện tranh nhắc nhở: "Được, nhưng mà không được đi đâu xa, ở chỗ này đợi cô, đợi lát nữa cô giáo Tiếu lại."

Nãi Tích vừa nghe thấy lời này, liền hoan hô một tiếng, giống như một chú chim nhỏ, vội vàng chạy qua, cầm xem quyển truyện tranh mình thích trên giá sách, tìm một chỗ, đặt mông ngồi vào chỗ, bắt đầu thưởng thức đọc.

Tiếu Hàm nhìn nó thực sự ngoan ngoãn ngồi ở chỗ kia đọc sách, liền yên tâm mà đi tìm cuốn sách mà mình tìm, vài phút ngẩng đầu nhìn xem, thấy Nãi Tích vẫn ngồi ở kia, mới yên tâm cúi người tìm sách, lặp lại vài lần như thế.

Đợi đến khi cuốn sách cuối cùng được tìm thấy, thời điểm Tiếu Hàm ôm một chồng sách đứng dậy, mới phát hiện Nãi Tích ngồi ngoan ngoãn ở chỗ kia đã không thấy đâu!

Lau mắt, Tiếu Hàm trợn to mắt, mới xác định Nãi Tích đúng là không ngồi ở chỗ kia! Lập tức, Tiếu Hàm bị dọa nhảy dựng lên, cảm thấy kinh hoảng, tất cả sách ôm trong người đều ném vào xe đẩy bên cạnh, ba bước thành hai chạy đến giá để truyện tranh, không dám thở mạnh, chỉ cảm thấy trái tim mình gần nhảy ra ngoài.

Đi quanh vài vòng, vô cùng nôn nóng, Tiếu Hàm mới thấy một vài cái đầu con nít bị một cái giá sách che khuất, Nãi Tích đang mặc một áo ca-rô ngắn tay màu đỏ ở bên trong. Mấy đứa trẻ ngồi thành vòng tròn, cũng không biết đang nói cái gì, lâu lâu lại phát ra tiếng cười.

Tiếu Hàm vịn giá sách, thở chậm vài hơi, mới cảm thấy trái tim trở lại như cũ, nếu cô làm lạc mất Nãi Tích, thì phải chết ngàn lần cũng không đủ, đừng nói là anh Triển Nguyên, bản thân cô, cũng sẽ không tha thứ cho mình.

Tâm trạng bình tĩnh lại, Tiếu Hàm mới tiến lên vài bước, ngồi xổm người xuống, vỗ vỗ vai Nãi Tích, nói: "Nãi Tích, sao con không ngồi ở chỗ kia đọc truyện, lại chạy đến chỗ này?"

Không Bằng Duyên Mỏng - Viên NghệNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ