Chương 2

4.3K 80 1
                                    

Lên lầu, lấy thức ăn thừa trong tủ lạnh ra xử lý, Tiếu Hàm vội vàng ăn bữa tối, liền mở máy tính ra bắt đầu sọan bài. Tuy là giáo viên dạy lớp một, nhưng nhà trường yêu cầu cao, phụ huynh kỳ vọng cũng cao, cô bắt đầu sự nghiệp là một tân binh mới, ngoại trừ nỗ lực làm việc, làm việc lại làm việc, thật sự không còn biện pháp khác.

"Tiếu Hàm, vừa rồi anh quên không nói cho em, hôm nào anh đến thăm bác Tiếu và cô Vương, bây giờ nhà em vẫn ở trong khu chung cư ấy sao?" Chu Triển Nguyên gọi điện tới.

"Không phải, mấy năm trước đã chuyển nhà, đến hôm đó em sẽ đưa anh đi." Tiếu Hàm một tay di chuột, một tay cầm điện thoại, mắt nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính. Cô cũng định như thế, trước đây quan hệ của hai nhà cũng rất tốt, nhưng từ khi bác Chu chuyển nhà đến nơi khác thì về sau không còn lui tới nữa, nhưng đến ngày lễ tết ngời lớn hai nhà thường gọi điện cho nhau.

"Cũng được, đến lúc đó anh sẽ gọi cho em, nếu em rảnh thì đưa anh qua đó một lần, cũng nhiều năm không gặp bác Tiếu và cô Vương rồi."

"Ừ, vậy đi, bình thường chủ nhật em đều rảnh."

"Như thế đi, anh tắt máy trước."

"Ừ, tạm biệt." Cúp điện thoại, Tiếu Hàm thuận tay vứt di động lên trên bàn máy tính, và tập trung xử lý giáo án cho ngày mai đến lớp.

----

"Tiếu Hàm, hôm qua gặp mặt thế nào?" Sáng sớm, Trần Tư Tư vội vã đi vào văn phòng tổ ngữ văn, hỏi về tình huống của ngày hôm qua. Tiếu Hàm xấu hổ cười cười, cô với lão già có con riêng cũng không xa lạ gì, anh là hàng xóm lúc cô còn nhỏ.

"Ừm..., tôi quen anh ta......" Tiếu Hàm lúng ta lúng túng nói.

"Hả? Không phải là trùng hợp chứ?" Mắt Trần Tư Tư trợn to, bộ dạng như cô nhìn thấy quỷ.

"Đúng vậy, ngày trước nhà anh ta ở cạnh nhà tôi, nhưng mà đã nhiều năm không gặp. Đúng rồi, Tư Tư, cô còn muốn gặp anh ấy không? Anh của tôi có điều kiện rất tốt đấy." Tiếu Hàm vừa cầm cốc nước vừa cười trêu chọc nói.

Trần Tư Tư vội vàng xua tay, coi như chấm dứt, cho dù rất có điều kiện đi chăng nữa cô cũng không còn hứng thú, cô cũng đang là một cô gái nhỏ, sao có thể đi làm mẹ kế của con người ta được.

"Tôi đi lên lớp đây, giữa trưa sẽ mời cô đi ăn cơm." Tư Tư mỉm cười nhẹ, xoay người đi ra khỏi văn phòng.

Tiếu Hàm nhìn bóng dáng rung đùi đắc ý của Tư Tư, vui vẻ 'xì' một tiếng, cô cũng không mong đợi vào bữa mời ăn trưa này. May mà đồ ăn ở căn tin không có khó ăn. Cùng lúc ấy, trong văn phòng của Chu Triển Nguyên, lão Triệu cũng quan tâm tới việc này. Lão Triệu 38 tuổi đẩy cửa tiến vào, cũng không khách khí, tự nhiên vào ngồi đối diện với Chu Triển Nguyên, nhíu mày hỏi: "Thế nào? Người vợ tôi giới thiệu không tệ chứ? Vợ của tôi nói, trường học của cô ấy là tốt nhất, nhìn giống như là người yêu thương trẻ con..."

Thấy lão Triệu còn đang lải nhải thêm nữa, Chu Triển Nguyên quyết định giải thích nhanh chóng: "Tôi đã không gặp cô ấy."

"Cái gì?" Lão Triệu nhảy dựng lên, lão với vợ bàn bạc lâu vậy, mới tìm được một cô gái trẻ độc thân thích hợp từ nhiều người như vậy, làm sao có thể không gặp người ta được? "Sao lại thế này?"

Không Bằng Duyên Mỏng - Viên NghệWhere stories live. Discover now