Chap 3: Fon

1.6K 159 7
                                    

Hôm nay là một ngày đẹp trời, bầu trời trong xanh bát ngát, gió thổi nhẹ nhàng qua các con phố, và... rất thích hợp để đi chơi.

Vẫn như mọi ngày, ba mẹ Elsa đều đi làm, và đây là lúc thích hợp nhất để trốn đi chơi. Nếu ba mẹ cô mà còn ở đây thì cô còn lâu mới được ra ngoài chơi. Điều đó làm cô rất khó chịu, nhưng không điều gì có thể làm khó dễ được Elsa cả. Bởi vì cô đã phát hiện ra là có thể trốn đi chơi lúc ba mẹ đang làm việc và sẽ về đúng giờ lúc ba mẹ về.

Nhìn về phía cửa sổ thấy ba mẹ đã đi xa, cô nhảy lên, dùng một thanh sắt nhỏ để mở cửa ra.

Elsa chạy ra khỏi nơi đó đi đến một khu chợ tấp nập. Đi đến một ngõ nhỏ gần đó, cô liền dừng lại rẽ vào. Bên trong ngõ là một ngôi nhà mang phong cách trung hoa cổ, cô liền mở cửa bước vào. Ngay sau cánh cửa là một cái sân rộng, trên sân, có một cậu bé đang liên tục vung những quyền mạnh mẽ vào cây cột gỗ bên cạnh.

Cậu mặc bộ quần áo trung hoa, mái tóc đen dài được tết lại, đôi mắt phượng đen dài ôn nhu, còn bé mà đã như vậy chắc chắn lớn lên là một tên sát gái. Đứng bên cạnh cậu là một người đàn ông trung niên, gương mặt nghiêm túc.

"Xiaomi thúc thúc, Fon!" Elsa vui vẻ chào hỏi.

"Ồ, Elsa đến rồi à, nếu đã đến rồi thì vào nhà ngồi chơi đi. Trong lúc chờ Fon con có thể ăn phần bánh trên bàn, loại đó là một đặc sản của Trung Hoa." Xiaomi nở một nụ cười phúc hậu. Elsa chính là cô bé mà Fon đã giới thiệu với ông thời gian trước. Elsa là một cô bé luôn vui vẻ và hòa đồng, cô bé cũng chính là người đã khiến Fon, học trò của ông, mỉm cười nhiều hơn. Có lẽ chính cô bé là người đã giúp Fon thoát ra khỏi cái bóng tối đó. Điều đó cũng giúp ông vơi bớt đi phần nào nỗi lo trong lòng.

Nghe thấy thế, Elsa liền nhanh chân chạy vào trong nhà lấy bánh ăn, ngồi nhìn Fon luyện võ. Thật đẹp! Những lúc Fon luyện võ đều trông rất ngầu!

Hai năm trước Elsa đã tìm cách trốn được ra khỏi nhà đi chơi và đã gặp được Fon. Vì sư phụ Fon có việc ở Italy nên họ sẽ ở đây một thời gian.

"Chúng ta đi chơi thôi." Ngay lúc Fon tập xong, Elsa liền chạy lại nở nụ cười rạng rỡ cầm tay Fon nói.

"Ừm." Fon ôn nhu đáp rồi quay vào trong cửa nói,"Sư phụ, con..."

"Được rồi, con có thể đi." Xiaomi liền đồng ý, Fon ra ngoài chơi khiến tâm trạng ông rất vui.

Sau đó cả hai cùng đi chơi và nói chuyện rất vui vẻ, họ nói hết chuyện trên trời dưới đất đến xế chiều thì Elsa đành phải tiếc nuối tạm biệt Fon ra về.

"Fon, mình về đây, ngày mai lại đi chơi tiếp nga." Elsa với vẻ mặt tiếc nuối nói.

"Ừm, ngày mai gặp lại." Fon nở nụ cười ôn nhu xoa đầu Elsa nói.

Cọ cọ mấy lần lên tay Fon, cô mới tiếc nuối dứt ra đi về.

Nhìn bóng lưng thiếu nữ chạy dưới ánh hoàng hôn, trái tim Fon trở nên ấm áp kỳ lạ, sự xuất hiện hiện của cô vô cùng bất chợt nhưng chính sự xuất hiện đó lại là ánh sáng giúp hắn thoát ra khỏi bóng tối của chính mình. Vì vậy hắn sẽ không bao giờ để ánh sáng này vọt khỏi.

.

Elsa vẫn hồn nhiên không biết gì trở về nhà. Về đến nhà, cô định nhảy cửa sổ vào như mọi khi, thì thấy có điều gì đó là lạ. Hình như khi đi làm ba mẹ đã khóa cửa ra vào rồi thì phải, tại sao bây giờ nó lại mở ra. Elsa bắt đầu nơm nớp lo sợ bước vào nhà. Vào nhà, đúng như cô suy nghĩ, đó là gương mặt nghiêm túc của mẹ và của ba. Thì ra hôm nay công việc của họ xong sớm.

"Elsa!!!" Giọng nói nghiêm khắc của ba vang lên.

Elsa biết ba sẽ không bao giờ nói như vậy với cô chỉ khi ba đang tức giận mà thôi.

"Tại sao con lại ra ngoài chơi một mình hả?" Lần này là mẹ cô nói.

"Dạ, con xin lỗi." Elsa với một đôi mắt rơm rớm nước mắt nghẹn ngào nói.

Nhìn thấy cô như vậy, họ lại không nỡ lòng nào mà quát mắng con bé. Cũng chỉ vì khi về nhà, họ không thấy Elsa tưởng con bé bị làm sao mà vô cùng lo lắng mà thôi. May là bây giờ con bé không sao.

"Tại sao con lại trốn ba mẹ đi chơi vậy hả?"

"Nhưng mà ở nhà rất chán a." Elsa thút thít nói.

Nhìn con bé như vậy bà lại mềm lòng. Có lẽ là do ở nhà quá lâu nên con bé rất muốn ra ngoài chơi, dù sao con bé cũng là trẻ con mà.

"Thôi được rồi, con cũng biết là ba mẹ rất lo cho con mà, nếu lần sau con muốn đi chơi thì phải báo cho ba mẹ biết, được chứ?" Mẹ cô nở nụ cười ôn nhu xoa đầu cô nói.

"Vâng ạ." Elsa nở nụ cười hạnh phúc nói rồi ôm chầm lấy hai người.

Nhưng họ đâu biết rằng, đó chỉ là sự yên bình trước cơn bão khủng khiếp đang sắp tới gần.

[Đồng Nhân KHR] Nữ hoàng băng làm Mafia Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ