Chap 5: Khu ổ chuột

1.5K 202 31
                                    

Sau một thời gian lưu lạc, Elsa nhìn khung cảnh xung quanh. Mùi hôi thối bốc lên nồng nặc cùng với những tên côn đồ gương mặt bợm trợn đang đánh nhau. Cạnh đó là những tên ăn mày đang nằm trên đất. Cô đoán rằng đây chính là khu ổ chuột.

Nhìn sắc trời đã gần tối, Elsa quyết định đi tìm một ngôi nhà để ở tạm, cô không muốn đêm nay lại nằm trong rừng ngủ nữa đâu.

Đi đến ngôi nhà thứ n bị người ta từ chối cho ở chung, lại bị nhìn với ánh mắt khinh thường và cười nhạo, Elsa quyết định thẳng tay cướp đoạt. Cũng chẳng tốn bao nhiêu sức lực, cô liền dễ dàng đoạt được. Căn nhà khá cũ nát, chỉ có một cái giường đơn sơ cùng với bộ bàn ghế cũ kĩ. Nhưng như vậy cũng đủ với cô.

Những ngày tháng tiếp theo với Elsa trôi qua thật yên bình. Đi thăm dò tin tức, mua đồ ăn, sau đó đọc sách.

Hôm nay, Elsa vẫn tiếp tục đi thăm dò tin tức sau đó mua thực phẩm. Ôm túi thực phẩm trong chiếc áo choàng màu đen chỉ để lộ vài sợi tóc bạch kim. Bởi vì gương mặt này mang đến khá nhiều phiền phức, nên cô thường khoác một chiếc áo choàng khi ra ngoài.

"Không, thả ta ra." Elsa đang ngẩn người thì một tiếng kêu khiến cô phải dừng lại.

Đến gần nơi phát ra tiếng ồn thì cô thấy có khoảng chín đến mười tên côn đồ đang nở một nụ cười đê tiện bắt giữ một cô bé có mái tóc tím dài ngang vai, đôi mắt hổ phách to tròn ngấn nước, gương mặt bị bám đầy bụi đang cố dãy dụa.

"Ngươi nên ngoan ngoãn theo chúng ta về gặp ông chủ, nếu may mắn ngài sủng ái ngươi, thì ngươi sẽ được sống trong sung sướng, ha ha ha." Tên to con nở nụ cười đê tiện nói.

"Không! Ta sẽ không bao giờ đi theo các ngươi." Đứa bé giọng kiên quyết nói.

"Nếu ngươi cứ cứng đầu như thế, thì đừng trách tại sao chúng ta nặng tay." Tên to con nói tiếp. Tuy vậy nhưng đứa bé vẫn không chịu nghe lời.

"Bốp!" Tên to con tát thật mạnh vào người đứa bé khiến đứa bé chảy máu, "Nếu ngươi đã không nghe lời thì ta sẽ dùng vũ lực." Nói rồi tên đó cầm tóc kéo xềnh xệch đứa bé đi.

Nhìn thấy cảnh tượng này, cô vốn định bỏ đi nhưng nghĩ nghĩ lại, cuối cùng là vẫn quyết định giúp.

"Mấy người thả cô bé đó đi đi." Bước ra trước mặt bọn họ, Elsa nhàn nhạt nói.

"Hừ, ngươi nghĩ ngươi là ai, bố mẹ nó đã bán nó cho ông chủ của ta rồi, cút đi." Tên đó khinh bỉ.

Bố mẹ bán sao? Nghĩ đến bố mẹ của mình, Elsa chắc chắn rằng dù có chuyện gì xảy ra thì họ cũng sẽ không làm vậy với cô. Mà, đây là chính là khu ổ chuột, chuyện gì cũng có khả năng xảy ra.

Sau đó, Elsa liền dùng sức mạnh của mình đóng băng tất cả bọn họ cho đỡ lằng nhằng. Quay lại nhìn cô bé đang nép mình sợ hãi. Tự cười giễu bản thân, chắc nó sợ mình lắm nhỉ?

Lại gần cô bé, Elsa lấy khăn tay trong túi ra lau vết máu trên mặt cô bé rồi đặt nó xuống, nhìn thật sâu vào mắt cô bé, nhàn nhạt nói, "Đôi mắt ngươi rất đẹp."

Elsa toan quay người bước đi thì đôi bàn tay nhỏ bé kéo váy cô.

"Cảm... cảm ơn ngài." Cô bé đỏ mặt nói.

Nhìn đôi mắt ngấn nước cùng gương mặt đỏ ửng. Thật dễ thương, Elsa chợt thốt ra trong đầu. Nghĩ vậy, cô liền lấy tay xoa đầu cô bé, nói "Cô bé, ngươi tên gì?"

"T... ta tên Viper." Viper lắp bắp cúi đầu đáp.

"Còn ta là Elsa."

"Nếu muốn, ta có thể giúp ngươi ra khỏi nơi đây."

Khu ổ chuột, nơi đây là một nơi dễ vào nhưng lại không dễ ra. Nhưng đối với Elsa thì điều này chẳng thể nào cản nổi bước chân của cô. Nếu Viper muốn, Elsa có thể giúp cô bé, vì đã giúp một lần nên cô quyết định sẽ giúp đến cuối cùng, điều này cũng chẳng vượt quá khả năng của cô. Nếu cô bé rời khỏi nơi đây thì dù cuộc sống như nào cũng sẽ tốt hơn rất nhiều.

Nhưng câu trả lời của Viper lại hoàn toàn trái ngược với suy nghĩ của Elsa.

"... Xin ngài hãy mang ta theo!" Viper dùng ánh mắt kiên quyết nói.

"Nếu đi theo ta sẽ rất khó khăn, thậm chí còn có thể mất mạng nữa, ngươi thực sự muốn sao?" Mặc dù khá ngạc nhiên nhưng Elsa vẫn nói tiếp.

Đó chính là sự thật, nếu Viper rời khỏi nơi này ít nhất cuộc sống của cô bé sẽ bình thường như bao người khác. Nhưng nếu đi theo Elsa thì cô bé sẽ phải luôn đối mặt với nguy hiểm.

"Vâng, ngài chính là người đầu tiên đối xử tốt với ta như vậy. Vì vậy, xin ngài hãy thu nhận đệ tử là ta." Viper cảm nhận được sự ôn nhu tỏa ra từ người Elsa. Đó là một điều khó có thể có được từ khu ổ chuột này.  Chính điều đó khiến hắn muốn được đi theo cô.

"Được thôi, vậy từ giờ ta sẽ là sư phụ của ngươi."

"Đồ nhi tham kiến sư phụ." Viper liền quỳ xuống dập đầu ba lần xuống trước Elsa.

Viper không biết rằng, đó sẽ chính là sự ràng buộc không thể cắt đứt gắn kết hai người họ sau này.

[Đồng Nhân KHR] Nữ hoàng băng làm Mafia حيث تعيش القصص. اكتشف الآن