Chap 7

470 93 14
                                    

"Sư phụ, người nhìn nè, ta có phải đã tiến bộ rồi đúng không?" Viper chạy lại gần, ánh mắt mong đợi nhìn Elsa.

"Ừm, đã tiến bộ rất nhiều." Elsa xoa đầu hắn ôn nhu nói. Tuy ngày đầu chỉ là một cậu bé còi cọc nhưng nhờ được bổ sung thức ăn bây giờ hắn cũng đã cao bằng cô rồi.

Trên tay Viper là đóa hoa thuỷ tinh trắng tuyệt đẹp, những cánh hoa nhỏ được thiết kế một cách vô cùng tỉ mỉ, đôi lúc còn hiện ra vài tia sáng nhỏ càng làm nổi lên vẻ tinh khiết của nó. Bông hoa như được tạo ra từ tay người thợ điêu khắc bậc nhất. Và khi biết đó là ảo thuật từ một đứa bé tám tuổi, thì ta lại càng kinh hãi.

Dụi dụi đầu vào tay Elsa, đôi mắt hổ phách vì thoả mãn mà hơi nheo lại, dường như chỉ thiếu cái đuôi lắc lắc phía sau.

"Hôm nay, ta phải ra ngoài có chút chuyện."

"Ngài có thể dẫn ta theo được không?" Mặc dù biết là Elsa phải ra ngoài là có việc của mình, nhưng lần này hắn cũng muốn được giúp một chút gì đó cho sư phụ.

Nhìn Viper đang dùng ánh mắt mong chờ, Elsa hơi ngẫm một chút, cô gật đầu: "Được."

Nghe được sự đồng ý của cô, Viper vô cùng mừng rỡ, cuối cùng hắn cũng đã dần được chấp thuận rồi.

Công việc hằng ngày chính của cô là đánh cắp thông tin của các gia tộc lớn và bán cho những gia tộc khác. Một công việc khá nhàn hạ nhưng lại chuốc lấy rất nhiều kẻ địch.

Dù được đi cùng cô, nhưng Viper chỉ có nhiệm vụ là dùng ảo thuật đánh lạc hướng những tên vệ sĩ bên ngoài. Mặc dù thấy việc này không xứng đáng với khả năng của mình nhưng vì đây là lời của sư phụ nên hắn chẳng có bất kỳ một ý kiến gì.

.

Sau khi xong việc, Elsa nhìn lên cao, cảm thấy ngày vẫn còn dài nên cô quết định mang theo Viper vào khu chợ lớn của thị trấn.

Giữa dòng người đông đúc hối hả, có hai bóng hình nhỏ bé len lỏi bên trong. Elsa đi cùng Viper đến một tiệm quần áo, cô cảm thấy quần áo của hắn rất ít, nhiều lắm cũng chỉ một hai bộ nên khi nhìn thấy tiệm quần áo, ý nghĩ này đột nhiên nảy ra trong đầu.

"Xin chào quý khách, các ngài muốn mua gì?"

"Ở đây có bán đồ dành cho trẻ bảy đến tám tuổi không."

"Dạ có, mời đi lối này." Bà chủ dẫn hai người vào sâu bên trong cửa hàng. Bởi vì đang dùng ảo thuật, nên bà chủ cửa hàng cũng chỉ có thể thấy được là hai người lớn đang đi mua đồ dành cho trẻ con. "Hai người là đi mua đồ cho con sao?"

Nghe thấy như vậy, Viper hơi cúi đầu đỏ mặt.

"Không phải." Elsa lắc đầu, cũng không có nói gì thêm.

Nhìn ngắm một hồi mấy rạp quần áo, Elsa chọn được ra vài bộ quần áo trông có vẻ tạm ổn. "Ngươi thích bộ này chứ?" Cô chỉ vào một quần áo.

Viper gật đầu tán thành: "Bộ nào sư phụ chọn ta cũng thích."

"Vậy được rồi, chọn bộ này, bộ này và bộ này đi." Elsa chỉ vào mấy bộ mà cô trông nó có vẻ tạm ổn.

Đi trên đường lớn, Viper có vẻ khá thích thú đưa mắt nhìn khắp nơi. Một tên nhóc chỉ suốt ngày quanh quẩn trong khu ổ chuột như hắn dù muốn hay không muốn thì khi nhìn thấy sự sầm uất của khu chợ lớn, hắn vẫn không kiềm nổi được sự tò mò.

Một cậu bé lướt qua Elsa, sau đó rất nhanh liền biến mất vào đám đông. Cô dừng lại, nhìn theo bóng lưng đã chẳng còn tung tích, túi tiền treo bên hông đã mất. Sở dĩ cô không vạch trần hắn ngay lập tức là bởi vì không muốn thu hút quá nhiều sự chú ý của đám đông, một phần còn lại là bởi vì hắn là người có thiên phú thực sự, kể cả là một sát thủ nếu không cẩn thận nhất định sẽ bị tên nhóc kia qua mặt.

Đến nơi khuất dần bóng người, lúc này đã không còn ai ngoại trừ một cậu bé ngồi gần đó: "Có phải ngươi nên trả lại ta số tiền vừa rồi không." Elsa cúi người hỏi.

Ngẩng đầu lên nhìn, hắn kinh ngạc mà nhìn cô sau đó liền ngay lập tức che lấp nó bằng ánh mắt khó hiểu: "Ngài nói gì ta không hiểu."

"Phải công nhận là ngươi rất giỏi, vì vậy ta không muốn làm lớn chuyện này, chỉ cần đưa lại cho ta thì mọi chuyện sẽ như chưa có gì xảy ra." Cô nhìn hắn, người này chính là bẩm sinh mang dòng máu sát thủ trong người, ngay cả việc che dấu cảm xúc cũng như là việc đương nhiên.

"Reborn." Lần này là Viper lên tiếng, hắn giải bỏ ảo thuật của mình rồi gọi tên người đang ngồi trên đất, giọng nói có vẻ khá ngạc nhiên nhưng sau đó dần trở nên lạnh lẽo: "Ngươi cướp đồ của sư phụ, là muốn chết?" Hắn tự trách bản thân mình vậy mà lại để người khác ngang nhiên cướp đồ của sư phụ mà hắn lại chẳng hề hay biết, quả nhiên, hắn vẫn còn rất yếu ớt.

Nghe được Viper gọi tên cậu nhóc kia, Elsa không có ý định ở lại lâu thêm, số tiền đó cũng chỉ là vài đồng lẻ đối với cô. Cô không làm bại lộ việc này ngay từ đầu là bởi vì khá thích thú với tài năng của Reborn và cũng muốn xem thử hắn sẽ trốn tránh việc này như thế nào. Nhưng khi thấy được rằng hắn và Viper có lẽ có mối quan hệ, cô cũng không muốn làm lớn chuyện này. 

"Đi thôi." Nói xong, Elsa dùng ảo thuật dần biến mất giữa không trung.

Elsa đã rời đi, Viper cũng không nán lại, hắn chỉ nhìn thoáng qua Reborn sau đó liền rời khỏi. Hắn biết là sư phụ không muốn khó xử hắn. Viper và tên kia đã từng hợp tác với nhau vài lần trong khu ổ chuột để kiếm sống, sau khi xong chuyện mạng sống của cả hai dù có ra sao cũng chẳng phải mối bận tâm đối với người còn lại. Mối quan hệ chỉ dừng lại ở hai chữ lợi ích, chẳng có gì hơn.

Nhìn theo hướng của hai người vừa rời khỏi, đôi mắt đen hơi lóe, nhưng rất nhanh liền biến mất.


Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 08, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Đồng Nhân KHR] Nữ hoàng băng làm Mafia Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ