Chương 61

11.3K 701 53
                                    

Không ai có thể tốt hơn cậu

Rất lâu sau đó, mỗi khi Lâm Ngữ Kinh nhớ tới thời cấp ba của cô, nhớ tới Thẩm Quyện, đều sẽ không khống chế được mà nghĩ tới ngày này.

Đầu đông, khí lạnh vù vù tràn vào qua cửa sổ. Không mở điều hòa, trong phòng lạnh lẽo.

Ngón tay và đôi môi của Thẩm Quyện đều lạnh băng, tiếp xúc với da thịt tạo nên kích thích đến muốn run cả người, một bàn tay khác đặt sau cổ cô vuốt ve tựa như vỗ về.

Cả người Lâm Ngữ Kinh đều bị sự dịu dàng ấy bao quanh.

Cô nhắm mắt lại, nhanh chóng điều chỉnh tâm trạng, cảm nhận được ngón tay của cậu, hơi thở của cậu, mùi hương của cậu, hòa lẫn mùi nước khử trùng và mùi thuốc lá, một loại cảm giác sạch sẽ hỗn độn.

Cô mở mắt ra, Thẩm Quyện đang nhìn cô, cơ thể lùi lại dựa ra sau kéo dãn chút khoảng cách, tay dời khỏi phần ót, xoa xoa tóc của cô.

Trạng thái của cậu không tốt lắm, quầng mắt có màu xanh đen nhàn nhạt, mí mắt hơi cụp xuống, có phần mệt mỏi.

Vừa nãy cô đều không chú ý.

Lâm Ngữ Kinh giơ tay lên, dùng mu bàn tay chùi chùi hai mắt. Chỉ mất mấy phút, trạng thái mờ mịt trống rỗng gần như tuyệt vọng kia đã được khống chế bảy tám phần.

Cô thanh thanh cổ họng khàn khàn, do dự một chút, hỏi: "Cậu đi bệnh viện? Cậu của cậu còn..."

Cô nói được một nửa, dừng lại.

Thẩm Quyện đưa tay, sờ sờ khóe mắt còn hơi đỏ của cô: "Không được tốt lắm, thật ra cũng không khác mấy so với suy nghĩ của tớ. Ông đã nằm rất lâu rồi, khả năng miễn dịch gì đó cũng phải thấp hơn bình thường, vốn dĩ thân thể cũng không tốt lắm, phổi nhiễm trùng, tim bắt đầu suy yếu."

Lâm Ngữ Kinh ngồi đờ tại chỗ, há miệng không nói nên lời, môi trắng bệch, không biết nên nói gì cho phải.

Thẩm Quyện tiếp tục nói: "Tớ gặp phải Nhiếp Tinh Hà."

Lông tơ tóc gáy Lâm Ngữ Kinh đều dựng lên cả rồi. Sự tồn tại của người tên Nhiếp Tinh Hà này hoàn toàn vượt qua phạm vi tiếp nhận của cô, thậm chí khi vừa nghe thấy cái tên này, cô đã cảm thấy cả người lạnh run.

"Cậu ta có phải lại định làm chuyện xấu không? Cậu ta nói gì với cậu sao?" Cô khẩn trương mà bắt lấy tay cậu, "Bất luận cậu ta nói cái gì cậu cũng đừng nghe, cậu đừng để bị ảnh hưởng."

"Tớ sẽ không dễ dàng bị ai ảnh hưởng như vậy, cậu đừng bận tâm chuyện này." Một tay Thẩm Quyện xoa nhẹ dưới thái dương, ngón tay lướt theo mái tóc mềm mại của cô, quấn lấy đuôi tóc của cô, kéo một lọn đến, cuốn cuốn từng vòng trên đầu ngón tay mà ngắm nghía, "Tớ nói với cậu những điều này, là vì tớ muốn cậu biết, cái gì tớ cũng có thể nói hết cho cậu."

Lâm Ngữ Kinh ngẩn người.

Thẩm Quyện rũ mắt, giọng nói hơi khàn khàn mỏi mệt: "Cậu cũng thế, dù là chuyện làm cậu vui hay không vui, chỉ cần cậu nói với tớ, tớ sẽ luôn lắng nghe."

Tôi Mộng Giữa Ban Ngày - Tê KiếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ