Chương 95

17K 737 429
                                    

Edit: Ana
Beta: Tree

Ở cuối giấc mộng giữa ban ngày của anh, chính là em.

Lần này, việc Thẩm Quyện giành được huy chương vàng vừa nằm trong dự đoán của mọi người, mà cũng vừa nằm ngoài dự đoán. Chẳng ai ngờ được cậu có thể bù lại những thiếu hụt suốt bốn năm chỉ trong năm tháng ngắn ngủi.

Nhưng mà đúng thật là liều mạng, vừa phải huấn luyện vừa lo bài vở. Đến Cố Hạ còn nhận ra, cô ấy hỏi Lâm Ngữ Kinh xem gần đây Trạng nguyên nhà cô có phải gầy đi rồi không.

Tuy giải vô địch Thế giới cho sinh viên này không nổi tiếng lắm, nhưng nó vẫn được rất nhiều huấn luyện viên và đội tuyển chú ý, thậm chí còn được hai tuần san thể thao đi theo.

Kiểu người mới có thực lực, năng lực nghiệp vụ tốt, lại đẹp trai như Thẩm Quyện là dễ tạo đề tài nhất, có thể khơi dậy cơn cuồng mê của đám con gái. Thế nên, sau khi thi đấu, chị phóng viên của tạp chí thể thao đi cùng kéo cậu sang một bên phỏng vấn.

Trước đó Thẩm Quyện đã trả lời vài câu hỏi phỏng vấn đơn giản, nên lần này không chính thức lắm mà giống một bài bên lề mang tính giải trí hơn. Phóng viên này thoạt nhìn mới hơn hai mươi, hẳn là vừa tốt nghiệp đại học không lâu, thậm chí khi hỏi nom còn hơi căng thẳng.

Ông chủ Thẩm dang chân ngồi lên băng ghế trong phòng nghỉ, nhấc tay, oai vệ như một Vương gia. Thậm chí cậu còn tốt bụng trấn an cô phóng viên: "Không sao, cô muốn hỏi gì thì cứ hỏi, không cần căng thẳng. Có cần phải uống nước rồi nghỉ ngơi một lúc không?"

Cực kỳ chu đáo.

Cô phóng viên hít sâu để bình tĩnh lại, bắt đầu hỏi. Câu hỏi đều khá bình thường, Thẩm Quyện chỉ đáp vài câu ngắn gọn, hơn nữa còn vô cùng hài lòng với câu trả lời của mình.

Ví dụ như...

Phóng viên: "Trong quá trình huấn luyện, cậu cảm thấy ai là người luôn tạo động lực và cổ vũ cho cậu?"

Thẩm Quyện bình tĩnh đáp: "Bạn gái tôi."

Phóng viên: "Bây giờ cậu muốn cảm ơn ai nhất?"

Thẩm Quyện thờ ơ nói tiếp: "Bạn gái tôi."

Phóng viên: "..."

Cô quyết định bỏ hết những câu hỏi về "ai", cúi đầu nhanh chóng đảo qua một loạt câu hỏi trong quyển sổ trước mặt, lật ba bốn trang mới tìm được một câu.

Phóng viên hào hứng hỏi: "Thành tích lần này của cậu rất khả quan, Giải vô địch Thế giới vào tháng chín năm nay cậu sẽ tranh đua để có tên trong danh sách tham gia chứ?"

Thẩm Quyện nhìn cô một cái, như đã nhìn thấu suy nghĩ của cô nàng. Cậu nhếch môi đáp: "Không chắc, để tôi hỏi bạn gái đã."

"..."

Có phải câu nào cậu cũng muốn lôi bạn gái vào không hả?

Khoe cái quái gì mà khoe.

Phóng viên đã từ bỏ, chết lặng hỏi tiếp: "Trước đây, khi được chọn vào đội tuyển tỉnh, cậu đã từng từ bỏ bắn súng, bốn năm liền không huấn luyện. Điều gì đã khiến cậu trở lại chiến trường xưa? Dù gì bốn năm bỏ trống đó cũng gần như là cả thời kỳ hoàng kim của một vận động viên rồi."

Tôi Mộng Giữa Ban Ngày - Tê KiếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ