Chương 78

12.1K 711 129
                                    

Làm một hồi là ổn ngay

Từ khi Lâm Ngữ Kinh sinh ra đến nay cũng đã gần mười tám năm, coi như bỏ qua mấy năm còn nhỏ đi thì cũng mười hai mười ba năm rồi. Tuy rằng từ đầu đến cuối luôn thiếu tình yêu, nhưng cô không có thiếu tiền.

Cô thậm chí còn chưa từng bỏ công tìm hiểu xem mình có bao nhiêu thẻ, bao nhiêu tiền mặt với cả tổng cộng các loại tài sản gộp lại là bao nhiêu. Dù sao bất kể cô mua cái gì, tạm thời vẫn chưa từng gặp phải chuyện không đủ tiền.

Vậy cho nên, thời điểm cô mang cái balo da nho nhỏ ngồi ở quán cà phê chờ Thẩm Quyện mua cà phê tới sau khi đi qua cửa kiểm tra an ninh, cô vẫn còn hơi ngơ ngẩn.

Cô phát hiện hóa ra mình vẫn chưa từng đi xe lửa.

Xe lửa, một phương tiện giao thông thoạt nghe bình thường mà phổ biến như thế, cô lại chưa từng ngồi qua?

Lâm Ngữ Kinh vốn dĩ còn có vài phần hưng phấn, nhưng vừa nghĩ tới phải ngồi hơn ba mươi tiếng, cô liền tụt hứng ngay lập tức.

"Ngồi" hơn ba mươi tiếng.

Bạn học Lâm Ngữ Kinh vì ép bạn trai của cô đầu hàng, cuối cùng đã quyết tâm, cắn răng mua ghế cứng.

283 đồng một vé, rẻ hơn giường nằm 250.

Đúng là đần độn mà, cô tự hỏi không biết có phải mình đã điên rồi không. Cô cũng là một người được sống trong nhung lụa từ nhỏ đến lớn, một thiếu nữ luôn thích hưởng thụ vật chất, tại sao phải buộc bản thân chịu loại tủi khổ này?

Hơn nữa cái tên Thẩm Quyện này rốt cuộc là thứ quỷ yêu gì vậy?

Lâm Ngữ Kinh muốn túm cổ áo cậu đến ép hỏi một phen, nhà cậu rốt cuộc có đúng là không có tiền hay không?

Cái tội này cậu có thể lươn lẹo được chắc?

Còn một lúc nữa mới soát vé xe lửa, Thẩm Quyện bưng một bàn ăn nhỏ đến đây, mua một phần bánh crepe ngàn lớp dâu tây và hai ly cà phê. Trước khi đi cậu còn mua một túi đồ ăn vặt cho cô ăn trên xe lửa, thoạt nhìn khá là thông thạo, năng lực nghiệp vụ không tồi.

Ga xe lửa trong dịp 1 tháng 10, người người chen chúc. Phòng chờ xe bị nhồi kín người, hàng người xếp trước cửa soát vé dài lê thê, có thể so với giờ cao điểm ở trạm tàu điện ngầm.

Đa phần là người trẻ tuổi kết bè kết hội ra ngoài chơi, lưng đeo balo bị nhét căng phồng, nhóm hai nhóm ba ngồi xổm trong góc tán gẫu.

Lâm Ngữ Kinh không mang balo đựng đồ, cô kéo theo cái vali nhỏ, bên trong chứa quần áo để thay, đồ ngủ với đồ rửa mặt. Lúc này cái vali đã được giao cho Thẩm Quyện giữ.

Hai người soát vé lên tàu vào sân ga. Lâm Ngữ Kinh đứng trước sân ga, nhìn trái ngó phải quan sát một vòng, nhìn số toa trên vé xe rồi đi sang đó.

Xe lửa này vậy mà vẫn là mẫu xe mới có điều hòa gì đó, hơi lạnh trong khoang xe vô cùng đầy đủ, bên ngoài oi bức, vừa bước vào liền cảm nhận được sự chênh lệch nhiệt độ lớn.

Chẳng qua rất ầm ĩ. Thời điểm bọn họ tới tính ra cũng sớm, tìm tới ghế mình ngồi xuống một lát, các chỗ trống bắt đầu được lấp đầy dần. Lối đi giữa toa xe đầy ắp người, người thả hành lý, người tìm chỗ ngồi, tiếng trẻ con ồn ào, khiến cho người ta hơi đau đầu.

Tôi Mộng Giữa Ban Ngày - Tê KiếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ