Chương 67: Hôn lễ tháng tư (01)

5.8K 209 78
                                    

Dịch: Hé

Trung tuần tháng tư, tại vùng ngoại ô Canberra, Australia có một tòa nhà màu trắng nhìn từ xa giống như một vương quốc thu nhỏ. Một hàng dài những chiếc xe sang trọng đỗ ở bên ngoài tòa nhà. Người ở Canberra này đều biết chủ nhân của tòa nhà đó là Tống Học Nhữ.

Tống Học Nhữ, ông trùm ngành năng lượng, tuổi quá lục tuần, sở hữu nhiều khu khoáng sản, mỏ dầu, mỏ khí đốt tự nhiên. Cây cao su là con đường làm giàu của tổ tiên nhà họ Tống, vì thế những người phương Tây đã từng ăn quả đắng của Tống Học Nhữ đều tặng ông ta danh hiệu "Cá sấu nhai kẹo cao su". Người Tây không thích Tống Học Nhữ, cái lão người châu Á nhìn giống một vị học giả kia luôn cướp mất miếng thịt của họ một cách dễ dàng, chẳng hạn như quyền khai thác mỏ khoáng sản ở châu Phi, mỏ dầu khí ở Trung Đông và mỏ khí đốt ở Nga.

Trái ngược với người phương Tây, Tống Học Nhữ lại được người Úc yêu quý. Những người sống ở những địa phương lạc hậu đều biết, con đường bọn họ đi hay những ngôi trường mà bọn trẻ học đều là do Tống Học Nhữ đầu tư xây dựng. Bọn họ cảm kích Tống Học Nhữ từ tận đáy lòng, trong những buổi cầu nguyện vào cuối tuần, bọn họ không khỏi thêm vào một câu: Xin cho cháu trai của ngài Tống sớm trở về bên cạnh ngài ấy.

Trái ngược với những thành công to lớn mà Tống Học Nhữ có được trong sự nghiệp chính là hoàn cảnh gia đình ông. Tống Học Nhữ hồi trẻ góa vợ, về già thì mất con, còn đứa cháu trai duy nhất cũng rời xa Tống Học Nhữ sau khi ba anh ta mất không lâu. Nghe nói, là Tống Học Nhữ đuổi anh ta đi, cụ thể vì sao lại đuổi người thế duy nhất của nhà họ Tống đi thì không thể biết được. Người ta chỉ biết rằng đứa cháu trai đó chưa từng quay lại.

Trung tuần tháng tư hàng năm, Tống Học Nhữ đều tổ chức tiệc phẩm rượu tại gia. Đám trẻ ở Canberra đều đến tụ tập quanh tòa nhà từ sớm, vì khách mời đến dự tiệc ngoài những quan chức chính phủ ra còn có những minh tinh trong làng giải trí lẫn thể thao.

Cũng giống tháng tư những năm trước, đám trẻ được gặp thần tượng trong lòng mình đúng như mong ước. Nhìn thần tượng của mình đi vào tòa nhà kia rồi bắt đầu chờ đợi cơ hội duy nhất được xin chữ ký khi thần tượng quay về xe của họ.

Gần 3 giờ chiều, đám trẻ nhìn thấy một chiếc taxi hoàn toàn lạc quẻ với nơi này. Chiếc taxi bị bảo an chặn lại từ phía xa, sau đó có một chàng trai cao lớn đội mũ khoác ba lô bước xuống xe, được bảo an dẫn đến trạm kiểm soát thứ hai.

Bảo an cấp cao phụ trách an ninh cho buổi phẩm rượu của Tống gia không cho chàng trai đi qua. Một lúc sau quản gia Tống gia đi ra. Phản ứng đầu tiên khi người quản gia nhìn thấy chàng trai là ngỡ ngàng, sau đó vội vàng chạy trở vào tòa nhà.

Thế là chàng trai cứ đứng im ở khu vực mà bảo an chỉ định. Dù không được mời vào trong nhưng cũng không có ai đuổi anh ta đi, dáng vẻ đó giống như chàng trai đang bị phạt đứng vậy.

Khách khứa được Tống Học Nhữ mời tham gia buổi phẩm rượu phát hiện sau khi người quản gia ghé tai báo cáo thì chủ nhân của buổi tiệc trở nên mất tập trung. Mấy lần còn phải nhờ đến lời nhắc của cấp dưới, không phải gọi sai tên hãng rượu thì cũng là ngẩn người một hồi lâu.

Đóa Hoa Tội Lỗi | Loan (Hoàn)Where stories live. Discover now