Chương 9

9.5K 354 18
                                    

"Hay là làm bạn bè tiến xa hơn mối quan hệ đồng nghiệp bình thường đi?"

Edit: Diệp Vũ Lam

Truyện được edit và chia sẻ miễn phí tại https://diepvulam520.wordpress.com/ và Wattpad @diepvulam520

➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ 

Khi vừa mới bước xuống bục nhận thưởng, Chu Dịch nhận được cuộc điện thoại từ dì Lưu - người giúp việc cho nhà bà nội anh.

Thấy dì Lưu gọi tới, anh liền nhanh chóng bắt máy.

Nghe thấy tiếng cười ha hả của dì Lưu, Chu Dịch mới thở phào nhẹ nhõm. Anh sợ mình chợt nhận được tin bà nội được đưa vào bệnh viện, dù sao bà nội anh cũng đã hơn 80 tuổi.

Dì Lưu chờ đến khi anh bắt máy thì dì liền đưa cho bà nội. Bà nội hơi lãng tai, sợ người khác không nghe thấy nên thường nói rất lớn, "Này Đại Dịch, bà nội đã làm món chân giò kho tàu mà con thích ăn nhất, tối nay con về ăn cơm nhé?"

Chu Dịch nhanh chóng đồng ý, nói: "Vậy con sẽ qua ngay, bà chừa một ít đồ ăn cho con đi."

Bà nội nghe xong thì cười toét miệng, ở đầu dây bên kia vang lên hai tiếng "này, này," sau đó dì Lưu đã giật lấy điện thoại, dì Lưu nói: "Bà nội của cậu đã đi ra ngoài vườn để nhổ cải thìa đó. Hai ngày trước, cải thìa mà bà ấy trồng đã nảy mầm, mỗi ngày đều ra vườn rau xem, bảo là muốn cho cậu ăn, nói cậu rất thích ăn món cải thìa xào tỏi chấm nước tương."

Sau khi nghe xong, trong lòng Chu Dịch tràn đầy ấm áp. Anh "vâng" một tiếng rồi nói: "Con sẽ qua ngay."

Sau khi đến nhà bà nội, trên bàn ăn đã được chuẩn bị những món mà Chu Dịch thích ăn, chân giò kho tàu vô cùng hấp dẫn. Anh cầm đũa lên gắp một miếng chân giò đã được rút xương, bà nội còn rưới một muỗng nước sốt trong món chân giò vào trong chén cơm của anh và nói: "Ăn nhiều một chút, đây là món mà hồi nhỏ con thích ăn nhất."

Bà nội Chu gần như không thể ăn thịt mỡ, người già đều rất sợ ba triệu chứng cao*.

*Ba triệu chứng cao: cao huyết áp, tăng đường huyết và tăng mỡ trong máu.

Hiện giờ Chu Dịch đều tập thể dục mỗi ngày nên cũng không thể ăn nhiều món này được, có điều bà nội đã xới cho anh một chén cơm, anh vẫn sẽ ăn hết.

Bà nội còn cố tình gắp một miếng cải thìa xào tỏi cho anh ăn, "Đây là cải thìa vừa mới mọc lên trong vườn, nhưng lại rất mềm, bà liền muốn để lại cho con ăn."

"Con mau ăn đi, ngoài chợ bán cũng không được tươi ngon như vậy đâu."

Khi đối mặt với bà nội, Chu Dịch luôn nghiêm túc trong công việc đã thay đổi nét mặt, anh còn dỗ ngọt bà nội: "Rau bà trồng là ăn ngon nhất, con thích ăn nhất."

Quả nhiên bà nội nghe xong thì cảm thấy vui vẻ, nói: "Vậy con ăn nhiều một chút." Sau đó liên tục gắp đồ ăn cho Chu Dịch.

Sau khi ăn xong, Chu Dịch nghĩ mình nên chạy bộ 20km để tiêu hóa đống thức ăn này, còn bà nội đang rửa trái cây rồi để bên cạnh anh. Giống như lúc anh còn nhỏ, mỗi lần ăn cơm xong, anh đều chạy ra ngoài chơi một lúc. Khi quay về, bà nội sẽ gọt trái cây cho anh ăn. Lúc đó ông nội còn nói bà nội đã quá nuông chiều anh, sau đó hai ông bà lại bắt đầu cãi nhau.

[HOÀN] Sự Trùng Hợp Màu Mật Đào - Lão Nạp Cật TốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ