2.Yêu điên dại ( Bảo Bình - Cự Giải)

142 3 0
                                    


   Hannya (般若, âm Hán Việt là "Ban Nhược" hoặc "Bát Nhã") là một loại yêu quái trong quan niệm dân gian Nhật Bản. Hannya là đề tài thường xuất hiện trong kịch Nō và có một loại mặt nạ dành riêng cho nó gọi là "Hannya no men" (般若の面), mặt nạ Hannya. Mặt nạ Hannya được thể hiện là khuôn mặt quỷ nữ chứa chất đầy sự oán hận và ghen tuông. Mặt nạ Hannya được dùng nhiều trong các vở kịch Nō như Aoi no Uevà Dojoji
  Một thuyết cho rằng sở dĩ mặt nạ này được đặt theo tên của người đầu tiên làm ra nó, một vị tăng tên Hannya. Một thuyết khác cho rằng cái tên Hannya bắt nguồn từ cuốn tiểu thuyết Genji Monogatari của nữ sĩ Murasaki Shikibu.Phu nhân Aoi no Ue là chánh thất của Hikaru Genji, nhân vật chính của tác phẩm vì bị lòng ghen tuông của Rokujō Miyasundokoro, người tình đầu tiên của Genji làm cho khổ não. Phu nhân Aoi no Ue bị oan hồn sống của Rokujō ám ảnh nên đã mời các vị tăng vào trong cung, đọc "Bát Nhã tâm kinh" (Hannya Shingyō) để trừ tà. Cuối cùng, sau trận chiến kịch liệt giữa các vị sư và oan hồn, Rokujō đã buông xả ác tâm và đạt Phật Tánh. Tuy nhiên trong vở kịch, Rokujō không bao giờ gỡ bỏ chiếc mặt nạ Hannya của mình, kể cả sau khi đã buông xả.
Lưu ý:Chương này có yếu tố guro nhẹ+ yandere, ai không hợp có thế bỏ qua _________________________________

  Đêm xuân ,vào đêm trăng tròn vành vạch tháng 2, ở một ngôi nhà nhỏ , có 1 thiếu phụ đang kêu gào đau đớn. Ông chồng bên ngoài đi đi lại trước cửa lại nét mặt lo lắng trong gian bên cạnh tiếng kêu đau đớn của người vợ thi thoảng truyền sang khiến ông muốn ngay lập tức mở cánh cửa xông vào nhưng nghe bà mụ nói ông bắt buộc ở bên ngoài , ông dằn lòng mình xuống, chỉ cầu mong Đạo Hà Đại Thần bảo hộ cho lần sinh đẻ đầu tiên này.

  Sau một lúc lâu,  những tiếng kêu chấm dứt, ông hồi hộp lo lắng chờ đợi tin từ bà mụ. Cánh cửa sập kéo ra,ông nghe được tiếng khóc thỏ thẻ bà mụ đang bế một đứa bé trên tay được quấn trong một tấm vải. Là 1 bé gái, bà nói rồi trao cho ông đứa bé. Đứa bé có đôi mắt màu xám rất đẹp, di truyền từ mẹ nó. Ông vui mừng, rơm rớm nước mắt, nhìn vào người vợ đang nằm mệt mỏi đang được 1 gia nô lau rửa. Ông cảm tạ thần linh đã cho vợ ông vượt cạn thành công.
  - Tên của đứa bé là gì? Bà mụ hỏi, khuôn mặt nhăn nheo hơi cong lên.
Ông nhìn lên bầu trời thu tháng 2, tuyết đã tan hết, bầu trời quang đãng lấp lánh sao, đứa bé này chắc chắn sẽ có tên của 1 chòm sao, ông nghĩ. Trên trời tháng 2, là chủ ngự chòm Thủy Bình. Và thế là tên đứa bé là  Mizugameza( 水瓶座) nhưng để dễ nhớ, chúng ta sẽ gọi cô bé là Bảo Bình.

  Bảo Bình lớn lên dễ thương xinh xắn, với mái tóc đen dài óng ả cùng đôi mắt xám lấp lánh như giọt nước.Cha mẹ luôn cho rằng cô bé như dòng nước tràn đầy sức sống, luôn thay đổi và luôn tự tạo dòng chảy riêng cho mình . Cô bé luôn tràn đầy những ý tưởng bất ngờ. Khi tuyết rơi, cô bé đã tự tay gom những khúc gỗ và dây lạt và tự tay xây một căn nhà gỗ nhỏ cho những chú chim sẻ gãy cánh. Cô bé còn làm 1 cái bao đựng nước từ da cá phơi khô rồi bọc ngoài bằng da thú đổ đầy nước nóng cho bố của mình giữ ấm khi đi đốn củi ngoài tuyết. Vào lễ Quốc Khánh( Kenkoku Kinen no Hi), cô bé mặc bộ kimono anh đào cùng đi hội thu hút bao ánh mắt.

  Cô bé sống vui vẻ trong căn chòi nhỏ cho đến 1 ngày, mẹ Bảo Bình vì bị ho lao mà qua đời. Cha Bảo Bình vì đau buồn mà lao vào làm việc quá sức rồi bị mất trong một lần đi đốn củi. Bảo Bình từ một cô bé được ba mẹ yêu thương trở thành trẻ mồ côi. Ở làng không ai nhận nuôi một cô vì cho rằng rước 1 đứa trẻ sẽ gây ra điềm rủi nên họ chỉ dành cho cô ánh mắt thương hại, thi thoảng cho cô vài loại hoa quả. Bảo Bình nương tựa một mình, đôi tay làm việc bị chầy xước, cơ thể gầy gò hẳn đi. Nhưng cô vẫn lạc quan, suy nghĩ thêm nhiều ý tưởng độc đáo mới. Cô học lỏm cách chế tạo, làm đồ thủ công từ những thợ trong làng, và tự tay chế tạo máy xay nước, học thêm về các loài thảo mộc từ những cuốn sách mẹ cô tặng để tự chế thuốc, giúp đỡ mọi người. Cô sống như vậy cho đến khi 16 tuổi, cô đi xem vở kịch Aoi no Ue và bị ấn tượng bởi chiếc mặt nạ hannya màu đỏ. Khi về nhà , sự ấn tượng đã khiến cô muốn tự tay khắc 1 chiếc mặt nạ hannya cho riêng mình. Buổi đi xem hội đó, hình bóng cô cũng đã lọt vào mắt một tên quan phủ. Hắn si mê trước đôi mắt xám cùng vẻ mặt xương xương cương nghị cùng chiếc cổ trắng thanh tú dưới mái tóc đen óng ả được vấn cao. Hắn cho gia nô đem đồ đến cầu hôn nhưng bị từ chối nhiều lần. Sau đó hắn cử một bầy tôi thân cận đi tìm hiểu sở thích của người đẹp. Tên cận thần đó dáng người săn chắc lại nhanh nhẹn, hiệu là Cự Giải (Umi no Kani).

(12 CS)|Khoảng Khắc Mùa Hạ |- TRUYỆN NGẮN- TẬP HỢP ONESHOTDove le storie prendono vita. Scoprilo ora