3. Ngày ta gặp nhau (Cự Giải - Song Ngư) ( Bách hợp)

127 1 0
                                    

Lưu ý : Chương này có nội dung bách hợp ( nữ × nữ) , ai dị ứng có thể bỏ qua.
_________________________________________________________________________
Hôm đó là vào ngày mưa cuối đông, cô - Cự Giải sau lớp học thêm kiến thức đang đứng chờ xe buýt. Gió to, mưa trắng, xe cộ ô tô thì phóng nhanh thi thoảng tóe nước lên vỉa hè .Nhìn xung quanh, chắc cũng chỉ có mỗi cô đứng bơ vơ ở đây. Cô bèn lôi trong túi áo khoác ra một bao thuốc lá và chiếc bật lửa. Khói thuốc bóc lên, cô hít một hơi ,tận hưởng cảm giác ấm áp do hơi thuốc mang lại.Cô mới 17 tuổi,nhưng hút thuốc thì sao chứ,người cha bợm rượu của cô hút thứ độc hại này thường xuyên cùng việc nốc rượu liên tục và mỗi lần về nhà, thứ đầu tiên xộc vào mũi là mùi ghê tởm đó. Vuốt phần mái bị mưa ướt,cô nhìn ra xa, vẫn chưa thấy xe đến.Vì mưa và muộn, chắc phải tầm nửa tiếng nữa mới có xe tới. Cô hít thêm hơi nữa,tận hưởng hương bị đắng ngắt thuốc lá đầu lưỡi.

"Bộp ,bộp" có tiếng bước chân chạy cùng tiếng nước mưa bắn tóe đang lại gần. Cô đập tàn thuốc, chắc mẩm đó là chỉ là một tên nào đó bị thủng xe hoặc bị bồ đá giữa đường .

"Bộp Bộp"

-Chà , mưa nay xui đen thật.

Cự Giải ,đó là giọng nói phát ra từ một cô gái. Cô gái này ướt như chuột lột. Từng ngọn tóc chảy xuống từng giọt nước tí tách xuống. Coi mặc áo sơ mi cùng quần bò đi kèm khăn quàng và một áo khoác màu nâu sờn nhìn cũng biết là đồ bán ở mặt chợ và đang ôm 1 cái cặp to . Thật là ngu ngốc khi không dùng cái cặp đó che chắn cho đầu khỏi ướt- Cự Giải nghĩ thầm.

-À!

Cô gái ngồi phịch xuống hàng ghế đợi. Bỏ cái cặp xuống bên cạnh, đưa tay nắm từng lọn tóc vuốt nước xuống. Cự Giải làm ngơ cô gái đó, dụi điếu thuốc sắp tàn xuống thanh tay cầm rồi vứt vào thùng rác bên cạnh. Xong cô lấy bật lửa ra, chuẩn bị châm điếu nữa.Cô vô tình va phải chiếc cặp làm nó đổ,lúc đó cô gái kia nhanh chóng dựng nó dậy và nhìn thẳng vào Cự Giải.Cự Giải đoán chắc cô ta sẽ mắng chửi mình hoặc sẽ quay đi ngay lẩm bẩm về 1 con bé non choẹt đụng vào đồ của mình. Nhưng sau đó,cô ta lại chỉ tay vào điếu thuốc và nói:

-Em cho chị xin một điếu với.Trời mưa lạnh quá. Sau đó cô gái đó còn hỏi Cự Giải cho chiếc chun buộc mái tóc ướt.

Cự Giải đứng hình vài giây xong cũng lôi từ trong túi áo một cái chun đen rồi đưa cho cô gái đó. Cô cũng đưa lôi từ trong bao 1 điếu và đưa kèm.

Khi nhận, cô gái đó cột chỏm tóc ướt ra phía sau thành búi nhỏ.Còn điếu thuốc thì cho luôn lên miệng.Cô ta nhìn Cự Giải, cô hiểu ý bèn châm lửa cho điếu thuốc.

"Thật là một bà chị kì lạ"- Cự Giải nghĩ thầm, việc nhìn thấy dấu vệt chảy mascara hay phần son bị mờ do chạy dưới mưa sau khi bị cô ta quệt làm Cự Giải đoán là cô ta là người lớn- nhưng đôi mắt lộ ra phần trẻ trung và nhiệt huyết thể hiện cô ta cũng chỉ là sinh viên đại học.

Sau khi nhả ra làn khói trắng nhẹ, cô ta chủ động bắt chuyện:

-Thế em gái không về nhà sớm sao mà phải đợi xe lúc này vậy?

-... Cự Giải im lặng, cô vốn không thích dây dưa với người lạ

Thấy Cự Giải không trả lời, cô gái cười và nói

(12 CS)|Khoảng Khắc Mùa Hạ |- TRUYỆN NGẮN- TẬP HỢP ONESHOTWhere stories live. Discover now