Chương 46: Tu Chân Giới - Lưu Quang yến

330 25 0
                                    

Đến đỉnh núi, Lục Diêu thấy đã có vài người ngồi ở đó, bố trí thập phần đơn giản, chỉ là mười mấy cái ghế đá bao quanh một bàn đá mới. Về phần linh khí trong lời Mạch Cẩm nói thì hắn cảm giác không ra, chỉ cảm thấy hô hấp không khí trên đỉnh núi làm người ta thực thoải mái, có lẽ nguyên nhân chính là linh lực dư thừa?

Mấy người có mặt ở đây đều thuần một bộ lão nhân gia, chòm râu thật dài, hai mắt khép hờ miệng lẩm bẩm.

Lại nói tiếp, Mạch Cẩm còn chưa nói cho hắn biết Lưu Quang yến này tổ chức để làm gì.

Mạch Cẩm tựa hồ cũng vừa nghĩ đến vấn đề này, vừa đi qua ngồi xuống, ý bảo Lục Diêu ngồi bên cạnh gã rồi nói, "Chỉ là vài vị tu vi cao thâm ở Tu Chân giới tụ tập tán gẫu, trao đổi một chút tâm đắc trong tu hành......"

Lời gã còn chưa dứt, một vị lão giả ngồi đối diện bỗng nhiên không vui nói, "Tru Thiên tôn giả, như vậy tựa hồ rất không thích hợp."

Ý lão giả là về hành vi Mạch Cẩm để Lục Diêu ngồi ở bên người. Lục Diêu mới đến thế giới này cho nên không hiểu, mấy chỗ ngồi này đều sắp hàng dựa theo nhân số, Lục Diêu ngồi ở kia liền tương đương với chiếm vị trí của một người.

"Không sao, dù sao Hoa Thanh tán nhân lần này có chuyện nên không thể đến, một chỗ ngồi không cũng là không." Phiền chán khoát tay, Mạch Cẩm một bộ không muốn nhiều lời, miễn cưỡng khép mi mắt lại.

"Ngươi -"

Mắt phượng khẽ mở, mắt Mạch Cẩm mang sát ý nhìn thoáng qua lão giả đối diện, "Chẳng lẽ ngươi cũng muốn "gặp chuyện" không thể đến? Không, nên nói là nửa đường rời đi."

Thấy đối phương tức giận đến mức mặt mày xanh mét, lại không dám nói cái gì nữa, Mạch Cẩm nhịn không được cười nhạo, "Bản tôn muốn làm cái gì khi nào đến phiên ngươi đánh giá, cho dù muốn phản đối, ít nhất cũng nên là vị Thanh Sơ chân nhân Thiên Tứ tiên duyên của các ngươi đến đây đi?"

"Tên ma đầu nhà ngươi, đây há lại là nơi ngươi có thể làm càn?!"

Mạch Cẩm không kiên nhẫn đánh gãy lời đối phương, "Ma đầu thì sẽ giết người không chớp mắt, muốn mạng sống thì câm miệng, bản tôn mấy ngày trước mới nhận sủng vật, tâm tình còn tốt."

Lục Diêu tự nhiên phát giác mình bị Mạch Cẩm lừa ngồi xuống là hành động sai lầm, nhưng việc đã đến nước này, hắn có đứng lên cũng đã muộn, lại còn không duyên cớ chọc người chú mục, chi bằng im lặng ngồi đó.

Người ở đây đương nhiên không chỉ có một tên ma đạo Mạch Cẩm, chung quy Lưu Quang yến này chỉ nói chuyện bằng thực lực tu vi, trong lúc bầu không khí giữa chính tà lưỡng đạo đã càng lúc càng khẩn trương, cơ hồ đến tình cảnh hết sức căng thẳng, một thanh âm già nua lại không mất uy nghiêm bỗng nhiên vang lên:

"Đây là có chuyện gì?"

Lúc này người không sai biệt lắm đã đến đủ, theo tiếng nhìn lại, chỉ thấy hai người thân bạch y đứng trên ngự kiếm huyền phù trên không, lão giả nhìn qua đoan trang mà nội liễm, chỉ nhìn thôi đã khiến người ta tâm sinh kính ý. Người bên cạnh lão, bề ngoài ước chừng chỉ có hơn hai mươi tuổi, sắc mặt trầm tĩnh, mày kiếm mắt sáng, môi mỏng khẽ mím, thể hiện hoàn toàn khí chất tiên nhân.

Phi Chính Quy Luyến ÁiWhere stories live. Discover now