PHẦN 2 : HƯƠNG TRONG TRƯỚNG - NƠI TẬN CÙNG NÚI XANH, CẤT GIẤU BÍCH THỦY (4)

427 15 1
                                    

Chương 149 :

Cảnh Từ bỗng dưng đi đến cửa sổ, nhìn đường đi bên dưới bị đêm tối bao phủ.

Khách điếm này cùng Hoa Nguyệt Lâu đều ở phố bắc, trong màn đêm có thể miễn cưỡng nhìn thấy trà lâu.

A Nguyên hồi tưởng chuyện phát sinh trước khi Tiểu Ngọc cùng Phó Mạn Khanh bị hại, không khỏi càng nghĩ càng kinh ngạc, hỏi vội: "Tiểu Lộc, em ngồi cùng thuyết thư tiên sinh lâu như vậy, có phát hiện dấu hiệu khả nghi nào hay không?"

Tiểu Lộc ngạc nhiên nói: "Khả nghi? Ông ấy là một người thuyết thư, có khả nghi gì?"

A Nguyên cười lạnh nói: "Không thể nghi ư? Một người thuyết thư, nếu như biên chút truyện cũ để kiếm cơm ăn, cũng là không kỳ lạ, nhưng sao ông ta lại có tai mắt mà nói về chuyện tranh giành ngai vị ở Yến quốc? Về sau ta rảnh rỗi ngồi nghe, rõ ràng không hề lầm, mà ông ta nói cũng cẩn thận hợp lý nhiều lắm. Chuyện này xảy ra nửa năm trước, nếu như ông ta từ Yến quốc đến, nghe được chút ít tin tức cũng không kỳ quái, nhưng ông ta là một kẻ thảo dân, tại sao lại viết kĩ càng như vậy?"

Tiểu Lộc nói: "Già như vậy. Trong giang hồ, ỷ vào việc này để kiếm cơm ăn, mỗi lần đến một nơi tấy nhiên sẽ nghe ngóng chuyện khác. Tiểu thư xem, chẳng phải ông ấy dựa vào em để nghe nóng chi tiết bản án Hạ Vương hay sao?"

A Nguyên nói: "Đó là em ngu xuẩn! Bàn về bản phận của người trong nha môn, cho dù là bản án trộm giật móc túi, cũng không thể nói bậy nửa chữ ra bên ngoài! Ta lại chiều hư em! Lại lắm mồm không biết nặng nhẹ, quay về để Lý đại nhân phạt đánh em, cho em ghi nhớ thật lâu!"

Tiểu Lộc nghiêng đầu tưởng tượng, đột nhiên nói: "Đúng rồi, em thay ông ấy đun nước dưới lò có nhặt được một vật, em thấy có chút cổ quái, không giống đồ bình thường người ta hay dùng, liền nhặt lên định hỏi ông ấy, về sau chỉ lo trò chuyện việc ở Hạ Vương phủ, liền quên mất."

A Nguyên vội hỏi: "Vật gì?"

Tiểu Lộc móc ra một vật trong lòng, bên cạnh nói: "Giống như một cái lệnh bài ở quý phủ nào đó, mặt trên còn có chữ, em cũng không nhận ra. Chắc là ông ấy nhặt trong trà lâu trong lúc thuyết thư? Cho nên mới không đếm xỉa tới mà vứt vào lò. Nhưng mà đây là đồng, không có cách nào làm củi đốt mà!"

A Nguyên nhận lấy nhìn kỹ, quả nhiên là miếng lệnh bài khắc như ý vân mây, mặt sau ở giữa khắc chữ "Dĩnh".

Nàng không khỏi thất thanh nói: "Dĩnh Vương! Là lệnh bài của Dĩnh Vương phủ!"

Dĩnh Vương Chu Hữu Khê, là con trai thứ ba của Lương đế Chu Hoảng, đường đường là con ruột nhiều tuổi nhất của hoàng đế.

Từ Tâm am sở dĩ được quan phủ khiêm nhường, hương khói thịnh vượng, chính là bởi vì trụ trì Diêu Phong năm đó từng cứu Lữ thị.

Lữ thị tuy là kỹ nữ hèn mọn trong doanh, nhưng cũng là ở Từ Tâm am mà sinh hạ Dĩnh Vương, bởi vậy mà sau khi về kinh, cho dù không được Lương đế sủng ái nữa, nhưng vẫn chiếm một chỗ.

Thẩm Hà đến cùng không phải là kinh thành, tại sao lệnh bài của Dĩnh Vương phủ lại xuất hiện ở trong bếp của một tên thuyết thư nghèo hèn?

[HOÀN] Lưỡng Thế Hoan - Tịch Nguyệt Giảo GiảoWhere stories live. Discover now