PHẦN 3 : UYÊN ƯƠNG PHỔ (19)

419 12 7
                                    

Chương 191 :

Cảnh Từ nở nụ cười, "Nàng chính là Tiểu sư muội mà huynh từng nhắc tới, người từng cùng huynh bên nhau thưởng hoa ngắm trăng* vài năm, rồi chợt nói cho huynh biết, nàng ta đã có người yêu khác. Người như huynh vậy, đầu gỗ phiền phức khó chịu, như thế nào lại bỗng nhiên đổi sang lưu luyến nữ bệnh nhân gì đó? Lời này huynh nói với người khác còn tin được, hà tất phải qua loa giấu diếm ta! Cũng khó cho huynh, rõ ràng đã như vậy còn hết lần này đến lần khác bảo vệ nàng, khiến mình cuốn vào hiểm cảnh. Nếu không phải ta lần này bệnh nặng, ít nhất huynh còn phải ở lại trong đại lao này một mùa hè chịu muỗi đốt nữa ư?"

*bản gốc là hoa tiền nguyệt hạ: ý nói nam nữ bên nhau nói chuyện yêu đương

Tả Ngôn Hi không được tự nhiên ho một tiếng, nói: "Có huynh cùng Bắc Yên hỗ trợ, cũng không có gì vất vả, vừa vặn có thể bình ổn tinh thần mà đọc thêm sách y dược thêm mấy ngày."

Nhắc đến Mộ Bắc Yên, đôi mắt Cảnh Từ đột nhiên tối đi. Hắn hỏi: "Mấy ngày nay huynh có quay về Hạ vương phủ không?"

Tả Ngôn Hi lắc đầu, "Hoàng Thượng thả ta ra, chính là vì để ta trị bệnh cho huynh. Huynh bệnh tình chưa lành, ta làm sao quay về được?"

Môi Cảnh Từ giật giật, có chút vấn đề muốn hỏi, nhưng vẫn không thể nào hỏi ra lời.

Có lẽ, theo thần sắc lảng tránh của đám người Tạ Nham, Trường Nhạc công chúa, lòng dạ hắn đã sớm biết rõ đáp án kia, vì vậy càng chẳng muốn đi chứng thực.

Hắn ngồi dậy, khẽ cười nói: "Hôm nay kỳ thật đã chuyển biến tốt đẹp không ít. Đi, theo ta ra bên ngoài giải sầu."

-----------------

Thời tiết đã hơi nóng bức, dọc theo đường đã có thể nghe được tiếng ve ngân vang, ánh mặt trời ấm áp hoà cùng làn gió mát thổi qua ngọn cây.

Cảnh Từ dưới chân có chút trống rỗng, nhưng khi vịn Tả Ngôn Hi chậm rãi đi một đoạn, thích ứng với ánh nắng gay gắt, ngược lại cảm thấy lòng sảng khoái hơn nhiều.

Hắn nói: "Ngày xưa tại U Châu, ta cũng thường đưa Miên Vãn đi tản bộ. Nàng thích nhất là đi theo phía sau ta, cũng không biết được thật ra ta càng muốn nàng đi phía trước ta. Ta có thể thấy rõ nhất cử nhất động của nàng, cũng có thể trông thấy, nàng thỉnh thoảng quay đầu lại nhìn lén ta."

Tả Ngôn Hi thở dài: "Khi đó nàng tự nhiên là thích huynh. Nghe Hạ cô cô nói, huynh vốn là người nàng kính trọng nhất. Huynh bảo nàng đi hướng đông, nàng tuyệt đối không dám đi hướng tây; huynh làm cho nàng khóc, nàng tuyệt không dám cười. Hỉ nộ ái ố của huynh, cũng là hỉ nộ ái ố của nàng. Cũng bởi vì như thế, huynh cũng không đề phòng nàng."

Cảnh Từ nói: "Ta cũng không cần nàng xem sắc mặt của ta mà làm việc, cũng cũng không cho rằng cần đề phòng nàng."

Tả Ngôn Hi nói: "Có thể nàng cuối cùng nhìn sắc mặt huynh mười chín năm, cuối cùng cho huynh một kích trí mạng. Hôm nay nàng cùng nàng của ngày xưa tưởng như hai người khác nhau, huynh ước chừng cũng không cách nào lại như lúc trước tín nhiệm nàng như vậy, chẳng lẽ vẫn còn ý định sống cùng nàng? Nghe nói, Hoàng Thượng nghe xong Hạ cô cô nói, vẫn muốn giải trừ hôn ước của hai người, huynh lại cứ một mực cự tuyệt, Hoàng Thượng mới không chịu thả ta ra."

[HOÀN] Lưỡng Thế Hoan - Tịch Nguyệt Giảo GiảoWhere stories live. Discover now