PHẦN 3 : UYÊN ƯƠNG PHỔ (1)

633 21 4
                                    

(*Uyên ương phổ : khúc nhạc uyên ương )

Chương 155 :

Dư phu ngạc nhiên nhìn nhau, nhất thời không dám động thủ.

Đào mộ của người khác, người xấu phong thuỷ, không chỉ có gia đình người chết không bỏ qua cho, cho dù bẩm báo quan phủ cũng không thể khoan dung trọng tội, nhẹ thì trượng hình, nặng thì hình phạt treo cổ.

Việc trộm mộ này, quả thực không phải người bình thường dám làm.

Nhưng A Nguyên đã đưa lệnh bài quan phủ ra nói: "Yên tâm, quan phủ sẽ không truy cứu, mộ này cũng không có người thân. Không ai truy cứu."

Cảnh Từ thở dài: "Nghe nói Chu Kế Phi tuy điên rồi, nhưng vẫn còn nhớ rõ Khương cô nương, thỉnh thoảng qua đây ngồi xuống, lại ngồi hơn nửa ngày."

A Nguyên nói: "May là hắn đã điên rồi......Nếu như hắn không điên, biết được hắn vì cô nương đó mà điên, nhưng đó lại là hung thủ giết người tâm cơ đáng sợ, cho tới bây giờ đều lợi dụng hắn, chỉ sợ sẽ càng phát điên hơn?"

Cảnh Từ than nhẹ, "Nàng hoài nghi Khương Tham chưa chết?"

A Nguyên nói: "Ta không tin huynh không nghi ngờ, Tiểu Hạ Vương gia cũng không nghi ngờ. Chẳng qua là hai ngươi một lòng bảo vệ Tả Ngôn Hi, mới không chịu tìm cho ra. Cẩn Thanh đã đề cập qua, Trương Hòa nói Tiểu Ngọc trước khi chết từng cùng mỹ nhân bệnh tật gặp mặt, Tiểu Hạ Vương gia lập tức phân biệt nói mỹ nhân bệnh tật hẳn là một người khác, huynh còn nói Trương Hòa muốn cho Hạ Vương liên hệ tới Tiểu Ngọc cùng cái chết của Chu Thực. Cố ý nói dối, nhưng Hạ Vương chỉ ru rú trong nhà, cho dù biết án Chu Thực, cũng không có khả năng chú ý tới dung mạo của Khương Tham 'đã chết', làm sao chỉ vì Tiểu Ngọc cùng mỹ nhân bệnh tật gặp mặt, liền lập tức liên hệ với án Chu Thực?"

Cảnh Từ lặng im một lát, mới nói: "Có lẽ, chú ý tới bệnh mỹ nhân chỉ là ám chỉ móng tay sơn Phụng Tiên hoa trong Hạ Vương phủ?"

A Nguyên nói: "Vậy thì như thế nào? Phụng Tiên tuy là manh mối trọng yếu của án Chu Thực, nhưng Hạ Vương có lẽ biết chi tiết cực nhỏ này. Nhưng mà tùy tùng của Tả Ngôn Hi từng nói qua, Tả Ngôn Hi thỉnh thoảng sẽ làm chút ít son phấn cùng bột nước, không biết đưa cho vị cô nương nào, ta còn từng nghe Tiết Chiếu Ý và Tiểu Ngọc nhắc tới, Tả Ngôn Hi từng lấy chỗ nàng ta một lọ nước Phụng Tiên, cũng không biết đưa cho vị cô nương nào."

Con mắt nàng xoay chuyển suy nghĩ, khẳng định nói: "Bởi vậy có thể thấy được, Tiết Chiếu Ý, Tiểu Ngọc cùng Khương Tham có quen biết. Lúc ta tra án có tận lực nghe ngóng liền biết? Ít nhất, hắn nên nói Tả Ngôn Hi đã động tâm với một vị cô nương. Trương Hòa cố ý nói mỹ nhân bệnh tật, cũng không phải muốn đem Tiểu Ngọc kéo lại một chỗ cùng với mỹ nhân bệnh tật, mà là muốn ám chỉ Hạ Vương, đối phương đã tính toán lên nghĩa tử của ông ta!"

Cảnh Từ nhìn phần mộ ngày càng đào xuống thấp, dần dần lộ ra quan tài nước sơn đen bóng loáng, đôi mắt màu đen, sâu yên tĩnh như dòng nước.

"Nàng muốn nói, Ngôn Hi cùng Khương Tham?"

A Nguyên nói: "Huynh có nhớ ngày Hạ Vương bị hại, Tiểu Hạ Vương gia chọc giận Hạ Vương, nhưng là Tả Ngôn Hi bị phạt quỳ, quỳ hai đầu gối bầm tím? Có lẽ Hạ Vương tức giận vì Tả Ngôn Hi ý chí không kiên định, yêu người không nên yêu, bị cuốn vào sự tình không nên cuốn vào."

[HOÀN] Lưỡng Thế Hoan - Tịch Nguyệt Giảo GiảoWhere stories live. Discover now