Chương 4: Khai thủy phân cư (Bắt đầu ly thân)

3K 160 10
                                    

04.Khai thủy phân cư ( Bắt đầu ly thân)

Khi Lâm Tuyển Tuyển mất, Chu Tuyển Danh mới lên 5 tuổi.

Trong bệnh viện, tràn ngập không khí là mùi thuốc khử trùng, y tá và bác sỹ bận rộn gấp gáp. Chu Tuyển Phỉ bế Chu Tuyển Danh đến để nhìn mẹ lần cuối. Thế nhưng cha của hắn Chu Thế Dương mắng Chu Tuyển Phỉ: ''Mày dẫn nó tới đây làm gì?''

Khi ấy Chu Tuyển Danh cái gì cũng không biết, không hiểu, sau khi nghe được câu này bắt đầu gào lên khóc. Có thể hắn cũng chẳng biết mình đang khóc vì lý do gì. Lâm Tuyển Tuyển nằm ở trên giường bệnh nghe thấy tiếng khóc, ánh mắt lướt qua đám người nhìn thấy an hem bọn họ, đây chính là cả đời của bà.

Chu Tuyển Danh tha hương nơi đất khách quê người nửa đêm chợt tỉnh lại, ngủ lại cũng không được liền mở điện thoại ra nghe audiobooks một hồi, kết quả vẫn ngủ không nổi, sau đó chẳng hiểu quỷ thần xui khiến ra sao mà lại gọi cho Hoắc Thiếu Ngải.

Hơn nửa đêm rồi, hành vi này không còn nghi ngờ gì nữa, chính xác là bệnh thần kinh. Chu Tuyển Danh nhận thức được điều này đúng lúc, vội vã bấm tắt điện thoại. Sau khi tắt xong còn có chút hồi hộp, ném điện thoại qua một góc, nằm trên giường thẳng tắp nhìn lên trần nhà của khách sạn, như một cương thi đang đợi chờ vào quan tài.

Điện thoại cuối cùng cũng không vang lên tiếng chuông nào. Chẳng hiểu tại sao hắn thở phào nhẹ nhõm một hơi,bấm số của Chu Tuyển Phỉ.

Cú điện thoại đầu tiên, Chu Tuyển Phỉ không nghe. Hắn tiếp tục gọi cú thứ hai. Lần này Chu Tuyển Phỉ mới nhận, phủ đầu liền chửi hắn một câu: ''Chu Tuyển Danh, mày có bệnh à!''

Chu Tuyển Phỉ phụ thuộc vào vai vế, vì là lớn nên không hay nói tục, anh chỉ cho rằng hành vi này là một sự hiểu lầm lịch sự, vì thế anh có đang bực mình đến cực độ cũng chỉ mắng người có bệnh hay không.

Chu Tuyển Danh chậm chạp kêu một tiếng: ''Anh.''

Chu Tuyển Phỉ thở ra một cái, hỏi: ''Đêm hôm khuya khoắt, tìm anh làm gì?''

Chu Tuyển Danh cũng chẳng biết lý do gi mà mình lại gọi điện cho người này. Tháng mười một ở Kyoto lạnh kinh khủng, tuy trong phòng có mở máy sưởi nhưng Chu Tuyển Danh nằm trên giường vẫn co ro thành một cục. Hắn nhìn ánh sang phát ra từ màn hình điện thoại, nhớ là hắn có từng xem 《Neuromancer》*, trong đó có một câu nói là: ''Đỉnh cao của anh là ánh sáng màu xanh, lấp lóe một phần giống như võng lạc cũng giống như vĩnh hằng trong hư không'' Chu Tuyển Danh nở nụ cười.

(Kia là tên phim tiếng anh, mình ném cái tên tiếng trung trong raw lên gg search thì nó ra phim vậy, còncái câu nói ở dưới nó khó hiểu quá nên mình dịch bừa vậy :# mình cũng chẳng hiểu mô tê gì)

Hắn hỏi, ''Thiếu Ngải gần đây vẫn khỏe chứ?''

Chu Tuyển Phỉ tựa hồ vừa mới hút xong điếu thuốc, ''Rất tốt, hai hôm trước còn khóc một trận, mắng cả con gái anh, xong anh mới mắng cho nó một trận rồi mang nó về. Nó chờ mày ở nhà tính khí cũng quá xấu rồi. Qua người đại diện nó biết được chuyện của hai đứa mày. Nó mới gọi cho mày mấy cuộc không được xong liền gọi cho thư ký của anh.''

[ĐAM MỸ/EDIT] CÒN KHÔNG LY HÔN GIỮ LẠI ĂN TẾT À?Where stories live. Discover now