Chương 18: Tu La tràng trên phố hoa đăng

7.4K 467 17
                                    

"Cô nương, cô nương, ngươi nhìn cả loạt đèn chim nhạn kìa! Gió thổi qua một cái trông y như nhạn bay thật ấy."

"Đèn hoa sen này còn to hơn cả ở trong am Quang Minh."

"Cô nương, cô nương, cái này là phượng hoàng sao?" A Viên vui vẻ ríu ra rít rít bên tai Thẩm Thiều Quang. Có thể thấy là không phải không thích nói chuyện, chẳng qua là trước kia bị đè nén mà thôi, bây giờ tính cách càng ngày càng hoạt bát.

Thẩm Thiều Quang tỉ mỉ xem cái đèn kia, lại tỉ mỉ nhìn A Viên, bé con à, ánh mắt của ngươi... Phượng hoàng trong truyền thuyết là một loại sinh vật xinh đẹp sặc sỡ cỡ nào cơ chứ.

"Đây là đà điểu, từng có sứ giả Thổ Hỏa La cống tặng cho hoàng thượng. Nó đi lại rất nhanh, không biết bay." Thẩm Thiều Quang nói.

* Thổ Hỏa La (tiếng Anh: Tocharians) là một bộ tộc người gốc Ấn - Âu, vốn sống ở một vùng thuộc Tân Cương.

A Viên chợt bừng tỉnh: "Ta còn tưởng là phượng hoàng ăn nhiều bị mập."

Phượng hoàng ăn nhiều bị mập... Ăn nhiều bị mập... Thẩm Thiều Quang nghẹn lời.

Phía sau có tiếng phì cười, Thẩm Thiều Quang và A Viên quay đầu lại, là vị Liễu công tử kia.

Thẩm Thiều Quang cười, cúi người chào hắn.

Liễu Phong thu lại nụ cười vừa rồi, đàng hoàng đáp lễ lại.

Từ hôm đó sau khi tặng quà khai trương xong, mấy ngày liên tục vị Liễu công tử này không tới tiệm ăn, sau rồi lại cứ như lệ thường đi mua bữa sáng hộ, dần dần buổi tối cũng thỉnh thoảng tới ăn thang bao. Lúc nàng bán bánh hoa Thất Tịch, vị huynh đệ này còn đặt mấy hộp, khiến Thẩm Thiều Quang cũng thấy lo thay cho hầu bao của hắn. Một chức quan cửu phẩm, mỗi tháng chỉ được hơn một vạn văn tiền, thật sự không đủ cho ngươi ăn kiểu đó đâu.

Bây giờ mỗi tháng Thẩm Thiều Quang cũng có thể kiếm được hơn một vạn văn tiền, đây là còn chưa tính đến tiền lời từ bánh hoa Thất Tịch cung không đủ cầu - bánh hoa bán có mấy ngày mà kiếm được số tiền lời gần bằng lợi nhuận một tháng. Thẩm Thiều Quang kiếm tiền nhiều lại tiêu tiền ít, đúng là thần giữ của, cho nên gặp phải kiểu thanh niên tiêu tiền thoải mái thế này thì không khỏi nổi lên tấm lòng từ bi của người mẹ mà lo thay cho hắn.

"Tên ngốc" được lo lắng còn cười nói: "Đầu phố có đèn kéo quân, cô nương có thể tới ngắm xem."

Thẩm Thiều Quang dè dặt gật đầu, lại cúi người cáo từ, dẫn A Viên đi dạo tiếp. Nào ngờ vị Liễu công tử kia lại dẫn tôi tớ đi theo ở xa xa phía sau, dường như có ý hộ tống, lại giống như chỉ là thuận đường.

Thẩm Thiều Quang hơi xấu hổ, nhưng lại không tiện hỏi, lát nữa có nên dừng lại tìm một chỗ mua cho A Viên một chút đồ ăn không?

Nhưng rồi nàng lại không khỏi nhớ tới câu chuyện cười phượng hoàng mập thành đà điểu vừa rồi, cúi đầu nhìn vòng eo tròn vo của A Viên... Thôi bỏ đi, vẫn nên đi tiếp thì hơn.

Mang một khuôn mặt thanh tao cao nhã đi giữa phố phường Trường An phồn hoa thịnh vượng, trong đầu lại nghĩ tới chi phí ăn uống của thực khách và nàng tỳ nữ mập mạp của mình, Thẩm Thiều Quang thật đúng là tục không phân biệt thời gian không phân chia địa điểm.

Tiệm cơm nhỏ thành Trường AnWhere stories live. Discover now