Chương 74: Giải thích tình sử cũ

5.5K 366 32
                                    


Thẩm Thiều Quang nói là làm, nhân mấy ngày không buôn bán, thật sự tới chợ nô lệ một chuyến. Ngần ấy nô bộc bị bán, nhìn đâu cũng người là người, thế nhưng muốn chọn một người hợp ý lại không dễ dàng - thân hình vạm vỡ, biết chút võ, tính nết có vẻ đàng hoàng, lai lịch phải sạch sẽ...

Quanh đi quẩn lại mãi cũng chỉ mua được một người tên là Trương Đa.

Trương Đa cũng là do người buôn nô lệ chở từ nơi khác tới, chừng hai mươi tuổi, mặc dù không phải "cao lớn cường tráng, thân cao trượng hai" nhưng cũng có vẻ khá vạm vỡ, dường như còn cao hơn Lâm thiếu doãn và Vu Tam vốn đã tính là rất cao, tự nói là trước kia theo chủ nhân đi buôn, biết chút võ, bởi vì chủ nhân ốm chết, thiếu chủ còn nhỏ tuổi, nương tử dẹp chuyện buôn bán, bán tất cả những người còn sót lại, về quê canh giữ sản nghiệp - hỏi một câu, đáp một câu, là một người kiệm lời, nhưng không phải kiểu cao ngạo như Vu Tam mà lại giống như là trời sinh đã không giỏi ăn nói.

Người theo hầu Chu Khuê của Lâm gia đi cùng Thẩm Thiều Quang thử vài đường võ, chắp tay với Thẩm Thiều Quang: "Bẩm cô nương, cũng khá ổn."

Có thể được Lâm Yến phái tới bảo vệ Thẩm Thiều Quang thì chắc chắn phải là người đắc lực bên cạnh hắn, nô bộc nhà thế gia, nô bộc nhà thế gia ngày ngày đi theo thiếu doãn phủ Kinh Triệu, đương nhiên tác phong cử chỉ cũng khác biệt, người buôn nô lệ thấy cô nương này dẫn theo một người tôi tớ như vậy, nghĩ bụng chắc chắn nàng sẽ chê "mặt hàng" này của mình, nào ngờ cuộc mua bán này lại thành.

Chu Khuê thật sự không hiểu phu nhân, à không, cô nương cho lắm, tại sao không để mấy người bọn hắn bảo vệ, cứ phải mua thêm nô bộc - phải chăng là sự e dè của nữ lang?

Không biết a lang nhà mình với cô nương bao giờ sẽ thành thân? Có mặt cô nương thì trông a lang ôn hòa dễ nói chuyện hơn hẳn. Nếu cô nương về phủ thì đồ ăn trong nhà sẽ lên một bậc...

Bùi Phỉ cũng cùng chung câu hỏi: "Nếu ngươi đã nhìn trúng thì sao không đi đề thân?"

Lâm Yến nhếch môi, không đáp lại.

Bùi Phỉ cười như chợt hiểu ra: "Chắc không phải là ngươi đi đề thân nhưng cô nương không bằng lòng đấy chứ?" Trên mặt lộ rõ nụ cười hả hê.

Lâm Yến lườm hắn một cái.

Ha ha ha ha... Lâm An Nhiên ngươi cũng có ngày hôm nay! Lúc này Bùi Phỉ chẳng hề để bụng màn "khoe khoang" vừa rồi của hắn nữa.

Chẳng bao lâu nữa là tới Tết Trung Nguyên, hoàng thượng đích thân xuất kinh tới lăng tiên đế để bái tế, cả Lâm Yến và Bùi Phỉ đều không đi theo - Lâm Yến giữ chức vị quan trọng trong phủ Kinh Triệu, không thích hợp để đi xa, Bùi Phỉ thì chức quan không cao, giai phẩm chưa đủ để đi theo.

Đưa hoàng đế đi rồi, các quan viên tiễn đưa trở về. Bùi Phỉ bám theo Lâm Yến, hỏi hắn xem ngày Trung Nguyên có cùng đi ra miếu Thành Hoàng ngoài thành bái tế Thôi công không.

Lâm Yến lại nói: "Ngày đó ta có cuộc hẹn khác rồi."

Bùi Phỉ đột nhiên không kịp phản ứng: "Vậy thì ngày mười sáu đi?"

Tiệm cơm nhỏ thành Trường AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ