Chương 48: Ngày xuân ăn rau xuân

6.5K 402 20
                                    


Người ta ra ngoài xem đèn thì mang về đủ loại đèn, cháu nhà mình đi ra ngoài xem đèn lại mang về một hộp bánh trôi nếp.

Đối diện với ánh mắt chế nhạo của bà nội, Lâm Yến nhếch miệng, rũ mắt mỉm cười: "Đi ra ngoài dạo một lát, đói bụng thì đi vào Thẩm Ký ăn chút đồ ăn nóng. Bà chủ Thẩm rất khách khí, bảo ta mang về cho a bà mấy cái nếm thử."

Giang thái phu nhân mở nắp hộp ra nhìn, hơi ngạc nhiên: "Ngọt sao?"

Nhìn vẻ mặt như con nít của bà nội, Lâm Yến bật cười: "Ngọt, nhân vừng." Sau đó bảo vú già đi nấu cho bà nội mấy cái: "Buổi tối chỉ nếm thử vài cái thôi, nếu không sẽ không tốt cho tiêu hóa."

Chẳng bao lâu sau, vú già đã bưng một bát nhỏ đựng bánh trôi lên, bên trong chỉ có bốn cái bánh trôi, nhà bếp cho thêm mật hoa quế vào trong nước canh, vừa ngửi đã thấy mùi hương ngọt ngào.

Thái phu nhân cầm thìa múc một cái, nhẹ nhàng thổi một hơi, cắn ra, bên trong chảy ra nhân bánh đen đặc.

Giang thái phu nhân chậm rãi ăn hết bánh, gật đầu: "Vừa ngọt vừa mềm vừa thơm, cũng chỉ có mỹ nhân khéo tay như Thẩm cô nương mới làm ra được."

Mỹ nhân... Lâm Yến khẽ ho một tiếng, mỉm cười gật đầu: "Phải."

"Không biết sau này ngươi cưới vợ có khéo được thế này không, nếu có thể được một nửa tay nghề của Thẩm cô nương này thì ngươi đúng là có phúc."

Lâm Yến mỉm cười một cái, rũ mắt xuống.

Giang thái phu nhân nghĩ ngợi một chút, lại nói: "Nhưng mà ngươi không có một cái lưỡi nhạy bén, bình thường ăn gì cũng như nhau. Nếu như cưới một nàng dâu giỏi nấu ăn, người ta bưng lên một bát canh vây cá chế biến tỉ mỉ, nhưng ngươi ăn lại như ăn canh miến, hỏi ngươi mùi vị thế nào, ngươi chỉ nói được một chữ "tốt"... Như vậy thì thật chẳng phải quá thiệt thòi cho người ta."

Lâm Yến ngước mắt lên, bắt gặp ánh mắt chê bai lại hơi khó xử của bà nội, khóe miệng không khỏi mân lại, nhưng rồi lại bất đắc dĩ bật cười.

Giang thái phu nhân cũng bật cười thành tiếng, mấy người vú già đứng phục vụ cũng cười.

Vú già A Tố đi theo Giang thái phu nhân đã nhiều năm, rất có địa vị trước mặt chủ nhân, lập tức cười nói: "Sao thái phu nhân lại có thể chọc ghẹo a lang như vậy? A lang chỉ là không khéo mồm khéo miệng được như người khác mà thôi."

Giang thái phu nhân cười gật đầu: "Thiếu sót của hắn chính là ở cái điểm này, y như hũ nút vậy. Cũng may được bộ mặt đẹp, có thể dựa vào cái này để lừa gạt được cô nương người ta về nhà."

Mấy người vú già lại cười khuyên thái phu nhân.

Bên ngoài truyền tới tiếng trống canh, Lâm Yến đứng lên: "Cũng không còn sớm nữa, a bà đi nghỉ sớm đi."

Giang thái phu nhân gật đầu: "Ngươi cũng đi ngủ sớm một chút."

Lâm Yến hành lễ rồi lui ra ngoài.

Phía sau có tiếng nói chuyện loáng thoáng: "Thái phu nhân lo nghĩ nhiều quá rồi, a lang nhà chúng ta không chỉ tuấn tú, muốn tài có tài, muốn mạo có mạo, không phải lo chuyện không cưới được vợ."

Tiệm cơm nhỏ thành Trường AnWhere stories live. Discover now