Chương 61: Tình địch hư hư thực thực

6.1K 389 21
                                    

Lâm Yến và Bùi Phỉ ngồi đối diện chơi cờ.

Rốt cuộc cũng qua dịp Tết Đoan Ngọ hành hạ người ta, bờ Khúc Giang nơi người dân toàn thành cuồng hoan không xảy ra mấy vụ chen lấn giẫm đạp lên nhau, ngự giá yên ổn đi lại yên ổn về, sứ thần ngoại bang cũng bắt đầu lục tục rời kinh, cuối cùng phủ Kinh Triệu cũng kết thúc khoảng thời gian người người đều trực gác.

Bình thường cứ Lâm Yến được nghỉ thì Bùi Phỉ đều sẽ tới Lâm trạch ăn chực uống chực.

Chưa tới nửa canh giờ, Bùi Phỉ đã quăng cờ nhận thua, kéo túi dựa nằm nhoài ra giường, trên khuôn mặt tuấn tú thấp thoáng vẻ rầu rĩ.

Lâm Yến yên lặng thu dọn bàn cờ.

Đột nhiên Bùi Phỉ nhìn thấy trong tay áo Lâm Yến có sợi dây màu sắc sặc sỡ chợt thoáng qua, nhìn giống như là dây trường mệnh, thế là không nén được cười, nói: "Thật đúng là được lòng thánh thượng, đến cả dây trường mệnh mà thánh thượng cũng không quên phần ngươi."

Lâm Yến bình tĩnh kéo tay áo xuống che như không có chuyện gì: "Đây không phải do thánh thượng ban tặng."

"Thái phu nhân đeo cho ngươi?" Mặc dù tháng năm rất nhiều đồng liêu đeo thứ này, nhưng biết Lâm Yến trước giờ không thích mấy thứ này nên Bùi Phỉ mới hỏi như vậy.

"Không phải."

Bùi Phỉ đột nhiên nghĩ tới một khả năng: "Chắc không phải là..." Cũng được đấy, đã đưa lễ vật đính ước luôn rồi cơ à! Nghĩ tới nghiệt duyên giữa mình và Phúc Tuệ trưởng công chúa, Bùi Phỉ hâm mộ muốn chết, sao mà số mệnh An Nhiên tốt như vậy chứ? Cả đường làm quan lẫn đường tình duyên đều rất suôn sẻ.

"Ngươi đừng có nghĩ nhiều, không phải như ngươi nghĩ." Lâm Yến nhếch miệng giải thích.

Bùi Phỉ nhướng mày: "Không phải do Thẩm cô nương tặng sao?"

Lâm Yến đậy nắp hộp cờ lại: "Chuyện trưởng công chúa ngươi cần phải nghĩ cho kĩ đi, dạo này bộ phận quản lý đời sống dân chúng thường xuyên nhắc tới."

Yến tiệc bên bờ Khúc Giang ngày Đoan Ngọ, chuyện Phúc Tuệ trưởng công chúa về cùng xe với một quan viên trẻ tuổi được đồn thổi có đầu có ngọn, hương diễm vô cùng.

Bùi Phỉ giải thích: "Chuyện hôm Đoan Ngọ không giống như mọi người nói..." Chỉ mới nói được phân nửa thì lại thấy buồn cười, sau đó khẽ thở dài một hơi, cái này thật giống như lời vừa rồi của An Nhiên, xem ra ai cũng đều có nỗi khổ tâm cả.

Bùi Phỉ nói năng rất thành khẩn: "Nếu như đã nhìn trúng rồi thì đừng có bỏ lỡ. Ngươi có thể thấy được cái tốt của Thẩm cô nương thì đương nhiên người khác cũng nhìn thấy được. Nếu bị người ta nhanh chân đến trước, rõ ràng hai bên đều có tình có ý với nhau nhưng lại bỏ lỡ..." Bùi Phỉ lại thở dài một hơi.

Lâm Yến cất cờ xong, quay trở lại ngồi xếp bằng trên giường, hai tay nắm nhau đặt lên đùi, ngón trỏ và ngón giữa bàn tay phải lần vào tay áo trái vuốt ve nút buộc sợi dây trường mệnh - đây là thói quen mới hình thành dạo gần đây.

Bùi Phỉ biết bản tính của hắn, cho rằng hắn sẽ không trả lời, nào ngờ một lúc sau lại nghe hắn nói: "Dù sao cũng phải xác định tâm ý của nàng ấy đã."

Tiệm cơm nhỏ thành Trường AnWhere stories live. Discover now