C600 - C604

558 3 0
                                    

Chương 600 : Bầu không khí hoà hợp hiếm có

Từ ngày trở về biệt thự nhà họ Lục, Lục Chấn Dương không ra ngoài nữa. Thời gian nghỉ ngơi của ông rất cố định, trời sáng thì tỉnh giấc, trời tối thì đi ngủ, trước khi đi ngủ luôn có thói quen đọc báo giấy. Ông cũng không đọc quá lâu, chỉ trên dưới hai mười phút là cùng.

Xã hội hiện đại, thông tin lan tràn, phương tiện truyền thông cũng truyền dần từ giấy sang điện tử. Nhưng Lục Chấn Dương vẫn giữ thói quen đọc báo giấy. Thế nên lúc rảnh rỗi, Tưởng Ly đã làm nước giấy thơm, được chiết tách từ 18 loại thảo dược, bảo người làm phun một lớp lên giấy báo, đợi khô tự nhiên rồi đưa cho Lục Chấn Dương.

Báo sau khi được phun loại nước này không quá thơm, nhưng có mùi dược thảo nhàn nhạt. Hơn nữa sau khi đọc xong cũng sẽ không bị thấm mực đen lên tay.

Tưởng Ly hỏi quản gia của biệt thự, là tự ông không muốn ra khỏi nhà hay không ra ngoài nổi?

Quản gia nói: Không ai hạn chế tự do của lão gia, là tự lão gia không thích động đậy. Ông nói mình có tuổi rồi, chê bên ngoài ồn ào. Khoảng thời gian này cũng có không ít khách khứa tới thăm nhưng đều bị anh Lục từ chối gặp mặt.

Lục Đông Thâm từ chối bất kỳ người nào muốn tới nhà quấy rầy Lục Chấn Dương. Tưởng Ly không cần hỏi cũng nghĩ ra lý do của anh. Sau đó cô có hỏi riêng, Lục Chấn Dương quả nhiên từ ngày về nhà tới nhà chưa hề gặp Cận Nghiêm.

Lúc theo Lục Đông Thâm đi vào biệt thự, Tưởng Ly không khỏi thấp thỏm, nghĩ bụng hai cha con họ mà lại làm một màn giương cung bạt kiếm thì phải làm sao. Cô mang theo trái tim bất an ấy tới gặp Lục Chấn Dương. Ai ngờ, lại không xảy ra khung cảnh đầy mùi thuốc nổ như cô tưởng tượng.

Lục Chấn Dương ngồi dưới gốc cây anh đào trăm năm trong vườn nhà với một chiếc bàn đánh cờ bằng trúc xanh và hai chiếc ghế trúc. Ông ngồi một chiếc, lưng quay về phía gốc cây anh đào phải hai người ôm mới xuể. Bên cạnh ngay gần đó có một hồ cá, bên trong có vài con cá chép Koi đang bơi lội tung tăng. Trên mặt hồ có hoa sen, đúng dịp nở hoa, đang hướng về phía cửa sổ phòng khách. Ngồi trong đó nhìn ra ngoài sẽ ngắm được bóng sen và ngửi thấy mùi thơm thanh mát.

Thấy họ tới, Lục Chấn Dương cũng không tỏ thái độ bực mình. Ông nhìn thẳng xuống bàn cờ, lãnh đạm nói: "Nghe nói còn từng đánh một ván cờ với Khởi Bạch."

Nói với Lục Đông Thâm.

Lục Đông Thâm tiến lên hai bước: "Vâng."

Lục Chấn Dương tự chơi cờ một mình, rồi nói tiếp: "Sau đó lại giấu một thế cờ?"

"Vâng."

Lục Chấn Dương đặt quần cờ trong tay xuống rồi mới ngẩng đầu nhìn anh: "Ngồi xuống đây đi, đánh với bố một ván cờ."

"Vâng."

Tưởng Ly không xen vào giữa hai bố con họ. Cô lùi về phòng khách, đứng dựa cửa sổ mà nhìn. Gió mát nhè nhẹ thổi qua mặt. Khác với căn nhà của Lục Đông Thâm, những loài cây ở đây đa phần đã nhiều năm tuổi, đập vào mắt là sự dài lâu của thời gian. Cộng thêm việc Lục Chấn Dương bản thân đã thích màu xanh, bình thường cũng tự động tay động chân dọn dẹp, thế nên chất lượng của thảm thực vật rất tốt. Còn biệt thự nơi họ ở, nếu về sau không có những thành phẩm cô vận chuyển từ Thương Lăng tới bằng đường hàng không, thì muốn có được quang cảnh như thế này, e là tới ngày cô về với đất mẹ cũng không đợi được.

Người Tình Chí Mạng - Ân Tầm [Hoàn]Where stories live. Discover now