C650 - C654

447 2 0
                                    

Chương 650 : Vì cô ấy là Hạ Trú

Nghe xong câu này, cả người Nguyễn Kỳ như sắp liệt.

Ông già là người nắm rõ nhất mọi tình huống trong sa mạc, thậm chí có thể nói bao năm nay những vụ án mất tích ở trong sa mạc cũng kha khá, mất tích thế nào ông cũng biết rõ. Ông nói không tìm được nữa, có khi nào là thật sự vô vọng?

Cô ấy gắng gượng chống đỡ tinh thần ngước mắt nhìn Lục Đông Thâm, hy vọng anh có thể nói ra một câu gì đó vớt vát lại chút niềm tin cho cô ấy.

Ánh mắt Lục Đông Thâm giá lạnh, hệt như bị phủ một lớp sương tuyết, anh dằn mạnh từng chữ, kiên quyết: "Một ngày chưa tìm được tìm một tháng, một tháng chưa tìm được tìm một năm, một năm chưa tìm được tìm mười năm, sống phải thấy người..." Nói tới đây anh ấy ngừng lại, bờ môi mím vào sắc lẹm, lát sau bổ sung một câu: "Chết phải thấy xác."

***

Chết phải thấy xác.

Dương Viễn hiểu rõ, câu nói cuối cùng này bật ra khỏi miệng Lục Đông Thâm coi như một lần lăng trì. Mà từ hành động của Lục Đông Thâm thì anh chỉ hướng vào tình huống "sống phải thấy người".

Không ai có thể ngăn cản sự kiên quyết của Lục Đông Thâm, hơn nữa anh đã tới thẳng đây, có cản có ngăn cũng vô ích. Sau khi thăm Nguyễn Kỳ xong, hỏi hết một lượt những điều cần hỏi, Lục Đông Thâm liền quyết định đi sa mạc, đích thân dẫn đội cứu hộ.

Trước khi đi, anh đưa ra yêu cầu với ông già, hy vọng ông có thể cùng đi với họ.

Ông già thở dài, hỏi anh: "Rõ ràng cậu biết hy vọng mong manh còn muốn đi? Gặp phải cát chảy, khả năng sống sót gần như là không có, chuyện sinh tử của con người có số, đây có lẽ chính là ý của ông trời."

Lục Đông Thâm nghiến răng nói: "Tôi không phải là người tin vào số phận."

Thật ra ông già cũng không định từ chối, thấy anh kiên quyết như vậy, ông bèn cảm khái: "Cậu và cô gái muốn lấy Huyền thạch đúng thật là, haizz, tính cách giống nhau như đúc. Dù rằng ngay từ ban đầu tôi đã nhắc nhở họ vô số những nguy hiểm trong quá trình lấy Huyền thạch nhưng người do tôi dẫn vào trong, không đưa ra ngoài được tôi cũng có trách nhiệm, áy náy vô cùng. Tôi đi theo cậu."

Chuyện Lục Đông Thâm vào sa mạc kiếm người bị Dương Viễn cố gắng giấu nhẹm đi, để anh có thể tập trung tìm kiếm, ngoài ra cũng là để bảo đảm an toàn cho Lục Đông Thâm.

Sau khi biết chuyện này, Lục Chấn Dương ăn không ngon, ngủ không yên, vì Tưởng Ly, cũng là vì con trai cả của mình. Trước khi vào trong sa mạc, Lục Đông Thâm gọi điện thoại vỗ về Lục Chấn Dương. Lục Chấn Dương cũng hiểu ý của anh, những câu lo lắng quá không thể nói thành lời, chỉ còn biết dặn đi dặn lại anh phải chú ý an toàn.

Đồng thời lúc này ông cũng muốn cử thêm vài nhân lực tới nhưng bị Lục Đông Thâm cản lại. Một là bên này vẫn còn đám vệ sỹ trước đó điều qua, hai là Lục Môn không tiện gióng trống khua chiêng.

Điều người từ Thương Lăng là thiết thực nhất.

Sau khi biết chuyện, Tưởng Tiểu Thiên và Ấn Túc Bạch không nói không rằng, lập tức chiêu tập các anh em, chọn không ít thanh niên trai tráng khỏe mạnh qua chi viện, hơn nữa quá trình tổ chức rất nghiêm ngặt. Tưởng Tiểu Thiên không nói rõ nguyên nhân với họ, chỉ nói: Tưởng gia có nạn, nơi phải đến lần này có thể nguy hiểm tới tính mạng, ai không muốn đi có thể nói với tôi một tiếng để rút lui.

Người Tình Chí Mạng - Ân Tầm [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ