12

2.4K 254 11
                                    

Elsie Gemini

Tôi mở mắt chào ngày Chủ nhật trong tiếng cãi vã ầm ĩ của bố mẹ. Năm giờ ba mươi ba phút sáng. Urgh.

Khi tôi còn nhỏ, mỗi lần bố mẹ cãi nhau, tôi sẽ đi tới và ôm dính lấy một trong hai người họ cho tới khi nào cả hai cùng im lặng thì thôi. Nhưng sau khi đã dỗ dành tôi rồi, họ vẫn sẽ hậm hực với nhau cả mấy ngày trời, thế nên dần dần tôi cũng từ bỏ những nỗ lực ấy. Tôi từng muốn có cảm giác được nhìn vào bố mẹ mình và trầm trồ rằng "Ồ, họ yêu nhau thật", nhưng giờ thì đã biết rằng việc họ còn chung sống với nhau chỉ là vì không muốn tôi phải đối diện với mấy chuyện li dị lằng nhằng mà thôi, nên tôi đành cố thuyết phục bản thân rằng mình vẫn còn may mắn chán.

Gì thì gì, ai đời lại đi cãi nhau khi mới hơn năm rưỡi sáng cơ chứ? Đã thế, đêm qua, phải mười một giờ đêm tôi mới về đến nhà và hai giờ sáng mới ngủ nữa chứ. Khỉ nợ.

Trở mình trên giường, tôi rền rĩ khi với lấy điện thoại và bật một bài nhạc rock ầm ầm nào đó lên để át đi những tiếng cãi vã nọ. Rồi, trùm chăn qua đầu và nhăn nhó cố nhắm mắt, tôi tự hỏi sao bố mẹ tôi còn muốn tôi được hoàn hảo như Charlotte Taurus trong khi họ thì tệ hại đến thế kia cơ chứ.

.

Tôi ngủ một mạch đến hơn bốn giờ chiều, ngủ say đến nỗi khi thức giấc, tôi phải mất gần một phút đồng hồ để nhớ ra mình là ai, đang ở đâu, đây là ngày tháng năm nào. Bố đã ra khỏi nhà, còn mẹ thì đang nói không ngừng nghỉ với một ai đó trên điện thoại. Tôi nhanh nhẹn tắm rửa, thay quần áo, lấy tạm một quả chuối cho bữa sáng, bữa trưa và bữa xế chập một rồi ra ngoài, lái xe đến khu kí túc để gặp Charlotte và Celia. Tối nay Charlotte sẽ diễn trong một vở ballet ngoài trời ở khu sinh thái phía Bắc thành phố. Con bé đã bảo nếu tôi không muốn thì đừng ép mình đi kẻo đến đấy lại chán đến nỗi ngồi mốc mặt ra nhưng tôi vẫn cứ tới. Xem ballet, lên bar ngồi một mình hoặc nằm nhà nghe bố mẹ cãi nhau, có suy nghĩ bằng ngón chân cũng biết là nên chọn cái nào.

"Chẳng ai đi xem múa ballet mà lại mặc như chị cả." Vừa ngồi trước gương tô lại son, Charlotte vừa lẩm bẩm với tôi. Tôi cúi xuống nhìn cái váy hai dây dài tới nửa đùi màu xanh rêu của mình.

"Thôi đi gái, hôm nay chị mày đã mặc váy dài tới đúng nửa đùi, lại còn không cắt xẻ gì rồi đấy."

Con bé chỉ bĩu môi. Trong lúc đó, Celia đang chen chúc trên cái giường bé tẹo của Sadie mà cùng xem phim. Ôi những đứa mọt phim và cái thế giới be bé đáng yêu của chúng nó.

"À, Cece, chuyện của mày với Julian Libra thế nào rồi?"

Nghe tôi hỏi, đến cả Sadie Pisces cũng phải dừng phim lại để quay sang nhìn Celia.

"Tao chẳng biết nữa." Con bé nhún vai với vẻ thành thật. "Bọn tao nhắn tin với nhau từ sáng đến giờ, anh ấy còn bảo ngày mai sẽ đưa đón tao tới trường. Nhưng mà giờ tao cũng chẳng biết giữa bọn tao là gì."

"Mày nên thẳng thắn mà xác định sớm." Charlotte nhíu mày. "Nếu không rõ ràng, ai biết Julian Libra tính chơi trò gì."

"Tao thì nghĩ cái phần mập mờ này là phần hay nhất của một mối quan hệ đấy." Tôi phẩy tay. "Cứ thong thả tận hưởng thôi, đằng nào tiến trình giữa hai đứa chúng mày cũng đang phi với tốc độ tên lửa rồi."

(12 chòm sao) FlippedWhere stories live. Discover now