Chương 36

1.6K 133 14
                                    

Chí tôn cửu thiên lệnh

Thượng Thanh Tư Thủy (Kim Ngưu), Lãnh Hiên Viên (Bạch Dương), Túy Khanh Vân (Bảo Bình)

Giữa đường phố đông đúc của Triều Vân, Lãnh Hiên Viên chậm chạp dắt ngựa tiến lên, Thượng Thanh Tư Thủy cũng cố gắng băng qua dòng người lại gần. Số mệnh của họ liệu sẽ đơn giản như vậy, vượt qua chút trắc trở thì có thể đến với nhau?

"Vương gia lại đến Tân Nguyệt lâu rồi."

"Tại sao bây giờ nàng mới trở lại?"

Thượng Thanh Tư Thủy có chút ngỡ ngàng, một lời của Lãnh Hiên Viên giống như hắn đã đợi nàng rất lâu, giống như ngày nào hắn cũng lui tới vì không biết bao giờ nàng sẽ trở lại. Trong lòng Thượng Thanh Tư Thủy cứ luôn có một cảm xúc không tên khi đối diện với Lãnh Hiên Viên. Hắn luôn xuất hiện vào lúc nàng cần một ai đó nhất, khi Thượng Thanh Tư Thủy cảm thấy rằng nàng không cần quá gồng mình đối phó với mọi thứ, đôi lúc cũng có thể yếu đuối, mong chờ một người xuất hiện đến bên mình...

"Như tiểu nữ đã nói, tiểu nữ phải quay về kinh thành Ca Ly của Phượng quốc để nhận một câu trả lời."

"Có phải câu trả lời mà nàng muốn đến từ Lạc Chiếu thế tử Dã Chiến?"

Lãnh Hiên Viên không cho rằng người mà Thượng Thanh Tư Thủy đang hướng tới là Nam Quân Chung Ly bởi vì hắn hiểu rõ người đó hơn ai hết. Cùng là học trò được Minh Trung đại sư dạy dỗ nhưng hai người luôn thể hiện trái ngược nhau, Nam Quân Chung Ly chưa từng nghĩ đến những chuyện tranh chấp hay có dã tâm muốn thống nhất thiên hạ. Chính vì vậy Lãnh Hiên Viên tin chắc người có thể thay thế chỉ có thể là Dã Chiến.

"Vương gia nói như vậy thì hẳn đã biết rõ sứ mệnh của một Cửu Châu tộc nhân là gì. Vậy ngài có biết tại sao một gia tộc lại có thể tự chọn vua một nước hay không?"

"Tịch thư chưa từng nói tại sao Cửu Châu tộc lại có thể làm được điều đó."

Thượng Thanh Tư Thủy chậm chạp thả bước về phía Tân Nguyệt lâu, Lãnh Hiên Viên cũng rất ăn ý dắt ngựa sóng bước cùng nàng. Giữa đường phố nhộn nhịp, hai người như ở một thế giới riêng biệt, tất cả đều không liên quan đến họ.

"Vương gia từng nghe nói về lịch sử khi Cửu Châu tộc giúp Đại Nguyên đế đời đầu tiên lập nên một triều đại chứ?"

"Có từng, Cửu Châu tộc thời điểm đó là đại gia tộc nắm giữ binh lực hùng mạnh, nhờ có đó Đại Nguyên đế đời đầu mới có tiềm lực mạnh mẽ vượt qua các huynh đệ của mình trở thành thái tử và thống nhất giang sơn."

"Đúng vậy, ai cũng biết rằng Cửu Châu tộc là một tướng tộc với binh lực hùng hậu, thậm chí đế vương lúc đó cũng phải nể mặt vài phần thế nhưng chưa từng ai đặt ra câu hỏi rằng nguồn binh lực ấy được lấy từ đâu khi mà quyền hạn điều quân được trao cho chỉ có một mức độ nhất định?"

Lãnh Hiên Viên dừng chân nhìn Thượng Thanh Tư Thủy, nàng thấy vậy cũng đồng thời dừng quan sát hắn rồi mỉm cười.

"Vương gia đã có câu trả lời cho câu hỏi đó chưa?"

***

Túy Khanh Vân rảo bước trên con đường rừng đầy đất đá, nàng không ngừng băng qua hàng cây rậm rạp hướng tới một viên trang tọa lạc trên đồi cao. Bảng hiệu trên cổng viên trang có chút cũ kĩ nhưng vẫn tường minh ba chữ Hắc Tự quán mạnh mẽ.

[Hoàn] [12 chòm sao] Mộng Thiên Hạ - Tân Nguyệt Vạn AnWhere stories live. Discover now