Chương 71

1.2K 115 7
                                    

Trận chiến cuối cùng (10) - Dị biến

Túy Khanh Vân (Bảo Bình), Đan Chế Quân (Cự Giải), Nam Quân Phượng Thu (Sư Tử), Vũ Thanh Triều Quang (Nhân Mã), Na La Tuyền (Thiên Bình), Dã Chiến (Song Tử), Nhan Cơ (Song Ngư), Việt Tự Ngôn (Thiên Yết), Thượng Thanh Tư Thủy (Kim Ngưu), Lãnh Hiên Viên (Bạch Dương), Nguyệt Vi Nghi (Xử Nữ), Nam Quân Chung Ly (Ma Kết)

Khí độc vừa tan biến trong không gian hai bên lại tiếp tục giao chiến không ngừng nghỉ, chỉ khác là từ bây giờ Lam Tiêu trở thành người dẫn đầu binh lính Giang Bắc quốc. Mưa tên vẫn đang phủ kín khắp nơi đến mức khung cảnh chiến trường vì thế mà trở nên mờ ảo, lúc ẩn lúc hiện. Na La Tuyền trên thành cao không ngừng ra tên nhắm thẳng về hướng Lam Tiêu giữa biển người mênh mang thế nhưng hắn lại giống như một cơn lốc khó nắm bắt. Dù nàng cố gắng vẫn bị hắn liên tục chặn đường tên, Na La Tuyền nhận ra tốc độ của hắn nhanh đến đáng sợ. Bên cạnh hắn có vô số chiến binh tinh nhuệ của Cao Liên tộc nhưng không ai số họ có thể bắt kịp với tốc độ của Lam Tiêu.

Không biết từ bao giờ ngay sát Lam Tiêu xuất hiện một bóng dáng hắc nhân, vừa thấy người kia đến Na La Tuyền lập tức vội vàng chuyển hường đường tên chỉ sợ khiến nữ nhân đó bị thương. Túy Khanh Vân lựa chọn đúng lúc Lam Tiêu quay lưng lại với nàng mà nhanh chóng xoay người tung đòn chí mạng. Thế nhưng khi song đao sắp chém thẳng vào người kia thì hắn đột nhiên dùng tốc độ vượt trội hơn hẳn mạnh mẽ tiếp chiêu. Túy Khanh Vân không chịu được cắn chặt răng kìm nén cơn đau từ bàn tay truyền đến. Nhiều năm vung đao luyện võ nàng chưa bao giờ gặp tình huống như vậy, bàn tay hoàn toàn tê dại vì va chạm với đoản đao của Lam Tiêu. Bỗng dưng Túy Khanh Vân không thể ước lượng khoảnh khắc vừa rồi hắn rốt cuộc đã dùng bao nhiêu sức mạnh và lực đạo vào đường kiếm đó. Rõ ràng Lam Tiêu đã mạnh lên rất nhiều kể từ lần cuối mà nàng giao chiến với hắn tại cánh rừng phía tây Cao Phiên. Từ trong lòng Túy Khanh Vân nhận thấy có điểm bất thường nhưng lại không rõ nguyên cớ hay rốt cuộc bất thường ở đâu.

Lam Tiêu chuyển mình như cơn gió phản đòn lại khiến nàng bị bất ngờ. Với tốc độ của hắn nàng gần như không kịp suy nghĩ hay phán đoán, Túy Khanh Vân vung đao đỡ như một phản xạ. Tuy may mắn thành công tiếp chiêu nhưng tay nàng lại một lần nữa tê dần, đến thời điểm này hai bàn tay gần như đã mất hết cảm giác. Lần đầu trong đời Túy Khanh Vân biết rõ song đao vẫn trên tay mà nàng lại cảm thấy như bản thân đang tay không ra chiến trường.

Lam Tiêu thất bại một lần nhưng lại tiếp tục tung chiêu ngay sau đó, Túy Khanh Vân vì không thể áp đảo được tốc độ nên nhanh chóng bị đẩy lùi. Lúc đầu nàng đã nghĩ quá đơn giản, Lam Tiêu xuất hiện giữa chiến trường thì sao lại không có kế hoạch rõ ràng được. Hắn rõ ràng đã được cường hóa rất nhiều, với năng lực của nàng hiện tại nhất định không phải đối thủ của hắn. Trong lòng Túy Khanh Vân thực sự nghĩ rằng Lam Tiêu hoàn toàn có thể một địch mười, nếu cứ như vậy thì Tân Nguyên quân sẽ gặp rắc rối lớn. Trong tình thế năng lực đã cách biệt như vậy mà Túy Khanh Vân lại chẳng thể sử dụng được pháp lực với hắn, đột nhiên nàng hiểu rõ hơn bao giờ hết thế nào là lực bất tòng tâm.

Lãnh Hiên Viên và Thượng Thanh Tư Thủy từ trên cao nhanh chóng nhận ra tình hình bên Túy Khanh Vân càng lúc càng không ổn. Bằng một cách nào đó Lam Tiêu đang áp đảo thế trận một cách tuyệt đối mà cả hai người cũng đều biết rõ Túy Khanh Vân là đại ám vệ có năng lực vượt trội. Chính vì thế trong chuyện này rõ ràng có ẩn tình, sức mạnh kia của Lam Tiêu cũng đột nhiên trở thành một ẩn số.

[Hoàn] [12 chòm sao] Mộng Thiên Hạ - Tân Nguyệt Vạn AnWhere stories live. Discover now