Chương 56

1.2K 112 14
                                    

Sóng gió tam quốc (15) - Phượng quốc chiến phần 1

Dã Chiến (Song Tử), Nam Quân Phượng Thu (Sư Tử), Lãnh Hiên Viên (Bạch Dương), Na La Tuyền (Thiên Bình), Thượng Thanh Tư Thủy (Kim Ngưu)

Bạch thành, quân giới Phượng quốc và Tân Nguyên quốc, phía Bắc kinh thành Ca Ly.

Dã Chiến trên cao nhìn ra xa xăm thấy một nhóm người mặc giáp chiến màu đồng đeo cờ Phượng quốc sau lưng phóng ngựa như bay về phía Bạch thành. Chỉ một lát sau phó tướng luôn đứng bên cạnh đi tới bẩm báo tin tức về đại quân của Tân Nguyên quốc đang ngày càng gần nơi này.

"Bệ hạ, lần này rất khác với trận Long Ly đối đầu trước đây, Tân Nguyên đế Lãnh Hiên Viên đích thân làm chủ soái dẫn quân."

"Điều này thể hiện hắn thực sự rất dã tâm, muốn hạ gục Phượng quốc chúng ta."

Dã Chiến cau mày lo lắng, hắn tự tin rằng Phượng quốc không yếu thế hơn so với bất kỳ đại quốc nào thế nhưng tình hình đã thay đổi khi Ly quốc hợp nhất với Long quốc. Lãnh Hiên Viên có trong tay không chỉ binh lực áp đảo hơn mà cả nguồn trí lực mạnh mẽ của Ly quốc. Phượng quốc tuy cũng chẳng vì thế mà mất hoàn toàn cơ hội chiến thắng thế nhưng nếu thực sự có thể thắng thì e rằng thảm cỏ xanh rì ngoài kia sẽ phải nhuộm đỏ sắc máu.

"Bây giờ đã có thêm Ly quốc phò tá, hắn chẳng khác nào mọc thêm đôi cánh lớn."

Từ đằng sau vang lên tiếng nói của một nữ nhân, Nam Quân Phượng Thu mặc giáp chiến từ từ bước lên bậc thềm lại gần Dã Chiến. Khác với những phục trang cung đình và trâm ngọc hoa lệ, hôm nay Nam Quân Phượng Thu mang thần sắc của một chiến binh, giáp chiến cũng như những quân lính khác, đơn giản mà khí thế. Dã Chiến quay đầu thấy muội muội thì không kìm được lo lắng, hắn hiểu rõ nàng là một người trí dũng song toàn thế nhưng chiến trận tàn khốc hơn so với những gì được ghi lại trên trang giấy rất nhiều. Hắn cảm thấy bản thân chưa hề nắm chắc được mấy phần trong trận chiến này nên cũng sợ bản thân khó bảo vệ chu toàn được cho Nam Quân Phượng Thu.

"Phượng Thu, muội đáng nhẽ không nên đến đây."

"Ở Ca Ly việc triều chính đã có hoàng huynh Chung Ly cáng đáng, hậu cung có hoàng tẩu Vi Nghi lo liệu mà muội thì lo lắng cho huynh. Muội biết có thêm một người ở đây cũng chẳng thể thay đổi được gì thế nhưng muội không muốn để huynh phải một mình ở tiền tuyến."

Dã Chiến hơi bất ngờ, khi nói với hắn Nam Quân Phượng Thu vẫn giữ một nụ cười mỉm vui vẻ giống như đang trấn an hắn rằng mọi chuyện sẽ ổn thôi, muội ấy luôn ủng hộ mình. Trước đây hắn một mình trong Dã gia lớn lên không có huynh đệ nên quen thuộc với việc cô độc, không rõ cảm giác có người kề vai sát cánh là như thế nào. Đột nhiên muội muội Phượng Thu xuất hiện khiến hắn lo lắng nhưng cũng cảm thấy ấm áp, thì ra trước tương lai mù mịt vẫn có người thân cùng hắn vượt qua.

Nam Quân Phượng Thu nhận ra Dã Chiến có vẻ không còn phản đối sự có mặt của nàng ở Bạch thành nữa. Nàng hiểu rõ một công chúa xuất hiện ở những như này thực sự không thích hợp hơn nữa dù nàng có giỏi đến mấy thì ít nhiều vẫn khiến Dã Chiến cảm thấy gánh nặng. Thế nhưng đối phương là Tân Nguyên quốc, Nam Quân Phượng Thu muốn góp một chút sức mạnh ít ỏi của mình.

[Hoàn] [12 chòm sao] Mộng Thiên Hạ - Tân Nguyệt Vạn AnWhere stories live. Discover now