Chương 70

1.1K 105 17
                                    

Trận chiến cuối cùng (9) - Đối kháng

Vũ Thanh Triều Quang (Nhân Mã), Na La Tuyền (Thiên Bình), Dã Chiến (Song Tử), Việt Tự Ngôn (Thiên Yết), Lãnh Hiên Viên (Bạch Dương), Đan Chế Quân (Cự Giải), Túy Khanh Vân (Bảo Bình), Thượng Thanh Tư Thủy (Kim Ngưu)

Tiếng kèn và trống vang dội khắp đồng bằng trước Ưu thành, quân sĩ Cao Liên tộc của Tân Nguyên quốc là những người lao lên đầu tiên. Chẳng mấy chốc các khoảng trống dần bị lấp đầy bởi quân lính hai bên, không gian trở nên hỗn loạn hơn khi song quốc giao chiến. Thế nhưng tình hình biến đổi khi khí độc không biết từ đâu lại bốc lên một cách bất ngờ. Giờ đây nó không còn được dùng để đẩy lùi hay ngăn chặn Tân Nguyên quốc nữa mà là trực tiếp đầu độc. Các binh sĩ Giang Bắc quốc chắc chắn đều đã uống thuốc giải độc, nếu có kẻ yếu thế ngay lúc này thì chính là Tân Nguyên.

Lãnh Hiên Viên đứng trên thành cao nhìn thấy cảnh tượng này thì cau mày, giống như lần trước khi Nhan Cơ bị thương, những khối khí độc luôn bất ngờ xuất hiện mà không rõ nguyên nhân. Đây chính là cách riêng của Giang Bắc quốc để khống chế trận đánh theo cách mà bọn chúng muốn. Việt Tự Ngôn vừa nhận ra tình hình thay đổi thì lập tức thúc ngựa xông lên, giữa chiến trường đang rối loạn như vậy đột nhiên thấy hắn hành động khiến Vũ Thanh Triều Quang bị ngạc nhiên. Chưa kịp ngăn cản thì hắn đã ngửi thấy mùi hương thảo mộc thoang thoảng trong không khí, trước mắt bị phủ một tầng trắng xóa như sương. Quả nhiên không lâu sau khí độc bị dập tắt không ít, trước mặt Vũ Thanh Triều Quang có một con đường nơi mà hắc khói không còn bủa vây. Bỗng dưng hắn nhận ra đây là lí do vì sao Lãnh Hiên Viên đặt kì vọng rất lớn đối với Việt Tự Ngôn khi có hắn tham chiến.

Thế nhưng mọi chuyện lại trở nên khó khăn và cũng khó hiểu hơn khi Việt Tự Ngôn vừa dùng bột thảo dược dẹp tan được một đám khói thì khí độc lại lập tức bốc lên lần nữa. Túy Khanh Vân từ trên thành cao có phạm vi quan sát rộng hơn hẳn đã phát hiện ra nguồn cơn của mọi việc bắt đầu từ dưới sâu trong lòng mặt đất. Dù không rõ bằng cách nào thế nhưng nàng chắc chắn mọi chuyện sẽ không ngừng lại và cũng chẳng được giải quyết dù Việt Tự Ngôn có làm hết sức. Đan Chế Quân bên cạnh nhận ra sự bất thường của Túy Khanh Vân nên thắc mắc hỏi.

"Nàng nhận ra gì sao?"

"Vâng, khí độc bốc từ dưới đất lên nên nguồn cơn cũng từ đó nhưng nó không ngừng mà dường như chỉ cần Giang Bắc quốc muốn là có thể điều khiển được. Thuộc hạ cảm thấy dưới đất giấu rất nhiều thứ mà chúng ta không biết."

Đan Chế Quân thực sự cũng đã chú ý đến điều đó, ngay từ đầu Tân Nguyên quốc đã gặp một bất lợi lớn mà ít ai nhận ra. Vì Giang Bắc quốc là người khai chiến trước nên khu vực Ưu thành này cũng là bị động chọn lựa, trước đó Tân Nguyên không hề biết trước sắp phải ứng chiến ở đâu. Vì lẽ đó bọn họ không có thời gian để xem xét và kiểm tra thực địa. Ai biết được trước lúc khai chiến Giang Bắc quốc đã giấu thứ gì dưới lòng đất, nhiều ngày nay thủ thế lại càng khiến bọn họ khó ứng phó với những tình huống bất ngờ vì không biết trước. Đan Chế Quân nhận định đây là một trong số những điều mà hắn đã lường trước nhưng lại không ngờ nó thực sự xảy đến.

[Hoàn] [12 chòm sao] Mộng Thiên Hạ - Tân Nguyệt Vạn AnWhere stories live. Discover now