161-180

2.4K 57 29
                                    

161

Phan An phiền muộn đầy đầu sương

Hai người cuống quít đứng dậy cáo tội: “Tiên sinh thứ tội, ta hai người nhất thời nói lỡ, còn thỉnh tiên sinh chớ có để ở trong lòng.”

“Tử ngôn huynh nói đúng, học sinh lại không dám có như vậy tâm tư.”

Tề Nhan vẫy vẫy tay, ý bảo hai người ngồi xuống, tiếp tục nói: “Các ngươi nhớ cho kỹ, thi đình chính là văn nhân chiến trường, muốn thời khắc hoài đập nồi dìm thuyền dũng khí, không đến yết bảng kia một khắc, không cần nhẹ giọng từ bỏ.”

Năm người biểu tình vì này rung lên, không tự giác mà dựng thẳng ngực.

Tề Nhan: “Ở các ngươi phía trước tới bái phỏng sở hữu Tấn Châu học sinh, ta nói đều là giống nhau nói. Cũng là ta làm người từng trải lời từ đáy lòng, bất quá trừ lần đó ra ta còn muốn đối Tấn Châu học sinh nhiều lời vài câu.”

Năm người hết sức chăm chú mà nhìn Tề Nhan, chờ đợi chỉ điểm.

Tề Nhan ước chừng ngừng mấy cái hô hấp, mới tiếp tục nói: “Dù cho chư quân tổng không ra khỏi cửa, cũng nên biết được thiên hạ sự. Hiện giờ triều đình ngoại có mấy năm liên tục giáng xuống thiên tai, nội bộ cũng đều không phải là thái bình. Cam mạo sơ suất nói câu vạn không nên giảng nói…… Gần mấy năm không ít quốc sách đều bại lộ tệ đoan, bá tánh thâm chịu này khổ. Bệ hạ gần mấy năm thân thể không tốt, tuy có buông rèm chấp chính nhưng Ngũ hoàng tử điện hạ giám quốc đã có 5 năm, rất nhiều sự tình ngại với thân phận không hảo tu chỉnh, nhưng vẫn luôn kéo đi xuống nguy hại chính là xã tắc căn bản. Vả lại…… Thái úy Lục Quyền tuy rằng cáo ốm hưu triều có mấy năm, nhưng ta Vị quốc binh phù nhưng vẫn nắm ở trong tay của hắn, nhìn chung này thiên hạ hơn phân nửa tướng quân toàn xuất từ Thái úy phủ, càng miễn bàn các nơi tổng binh, tiết độ sứ, cứ thế mãi tuyệt phi chuyện tốt.”

Có mấy người nhịn không được nuốt một ngụm nước miếng, mặt đều dọa trắng. Hôm nay nói chuyện nội dung nếu là truyền ra đi, bọn họ mấy cái đều thoát không được can hệ……

Tề Nhan nhìn quanh một vòng: “Nếu có sợ hãi liền chính mình lui ra ngoài đi, bản quan lấy nhân cách đảm bảo nếu là sự tình không cẩn thận truyền ra đi, nhất định sẽ đem hết toàn lực bảo này tánh mạng.”

Năm người trao đổi ánh mắt, tuy rằng trong mắt còn có nhút nhát, lại không có một người đứng dậy rời đi.

Tề Nhan vừa lòng gật gật đầu: “Các ngươi cũng không cần quá sợ hãi, những việc này nếu ta có thể nghĩ đến, lấy bệ hạ nhìn xa trông rộng cũng nhất định hiểu rõ tới rồi. Bất quá là bệ hạ mấy năm nay thân thể không tốt, những việc này lại rắc rối khó gỡ liên lụy quá quảng, tạm thời không có tên tuổi đề thượng chương trình hội nghị, bất quá dựa theo bản quan phân tích, lần này thi đình rất có thể chính là một cái cơ hội, cũng là chư quân cơ hội.”

Tề Nhan: “Thi đình đề mục là bệ hạ tự mình ra, bản quan cũng không biết là cái gì, bất quá nếu làm ta áp đề, đại để thoát không khai ta nói này vài món chuyện này, các ngươi trở về hảo hảo chuẩn bị. Mặc dù lần này thi đình không ra, có điều chuẩn bị luôn là tốt. Triều đình chính trực mới cũ luân phiên hết sức, thi hội khảo đề cũng là trước đó xin chỉ thị quá bệ hạ. Ta cả gan phỏng đoán bệ hạ cũng chuẩn bị xuống tay tân chính sự nghi, đến lúc đó trong triều sẽ không ra rất nhiều chức vị, đối nhữ chờ tới nói là một lần trời cho cơ hội tốt.”

[BHTT] [QT] Kính Vị Tình Thương - Thỉnh Quân Mạc TiếuWhere stories live. Discover now