241-260

4.2K 93 25
                                    

241

Đây là chuyện xưa sự

Nhiều năm sau, một vị tiểu công chúa đi vào hoằng văn quán, phát hiện có một ngụm đại cái rương khóa bởi vì niên đại xa xăm mà rỉ sắt bóc ra.

Vị này tiểu công chúa tò mò mà mở ra cái rương, nhìn đến bên trong chỉnh tề mà mã mấy cuốn hồ sơ, hồ sơ phong bạch thượng viết đều là: 《 đại vị biên niên sử 》.

Tiểu điện hạ cảm giác rất kỳ quái: 《 đại vị biên niên sử 》 chỉ là ký lục triều đình mỗi năm đã xảy ra gì đó hồ sơ, hoàn toàn không cần phải đặc biệt khóa lên.

Nàng ngẩng đầu nhìn thoáng qua, cái rương mặt trên kệ sách thượng chỉnh tề mà bãi một trận tử 《 đại vị biên niên sử 》, cái này tiểu điện hạ càng hồ nghi, nàng đếm đếm trong rương hồ sơ, tổng cộng mười ba cuốn, dựa theo một năm một quyển tới tính, hẳn là mười ba năm nội dung……

Tiểu điện hạ lòng hiếu kỳ càng hơn, này khóa lên mười ba năm đến tột cùng phát sinh quá cái gì đâu?

Tiểu điện hạ lấy ra quyển thứ nhất, đọc được: “Cảnh gia tám năm……”

Tiểu điện hạ mở to hai mắt nhìn, Cảnh gia? Này không phải Thái Tông niên hiệu sao?

Mang theo lòng tràn đầy nghi vấn, tiểu điện hạ mở ra 《 đại vị biên niên sử 》 Cảnh gia tám năm cuốn.

Từ đầu nhìn kỹ đến đuôi, tựa hồ cũng không có gì đặc biệt, thẳng đến phiên đến kết thúc vị này tiểu điện hạ lại lần nữa phát ra một tiếng thét kinh hãi.

Cảnh gia tám năm, chín tháng.

Thượng, đồng nhật hạ chỉ tứ hôn, Chước Hoa công chúa gả thấp với Thái úy Lục Quyền chi con thứ, ngự tiền thị vệ tổng quản Lục Trọng Hành.

Con vợ cả Trăn Trăn công chúa gả thấp với tám năm thi đình thám hoa lang, Tấn Châu phủ nhà nghèo học sinh Tề Nhan.

Tiểu điện hạ xoa xoa đôi mắt, xác định chính mình không có nhìn lầm về sau, chột dạ mà quay đầu lại nhìn liếc mắt một cái, hoằng văn quán trừ bỏ nàng bên ngoài cũng không người khác, cũng là…… Này hoằng văn quán nội điện chỉ có hoàng thất trực hệ thành viên được đến thủ dụ mới đi vào tới, như thế nào sẽ có người khác đâu?

Tiểu điện hạ đem ánh mắt một lần nữa đầu trở lại hồ sơ thượng, nhìn chằm chằm “Tề Nhan” hai chữ, trái tim đập bịch bịch, người này…… Chính mình cũng không có nghe nói qua.

Thượng húy Nam Cung hạ húy Trăn Trăn, là chính mình Hoàng tổ mẫu, tuy rằng chính mình vẫn chưa may mắn nhìn thấy chân dung, nhưng cũng biết vị này chính là đại vị đệ nhất vị nữ đế, thiên cổ danh quân.

Chính là…… Chính mình lật qua hoàng tộc phổ, mặt trên ký lục Nam Cung Trăn Trăn hoàng phu, đều không phải là Tề Nhan.

Này, đến tột cùng là chuyện gì xảy ra?

Theo hồ sơ từng trang lật qua, tiểu điện hạ mày cũng càng nhăn càng sâu, bởi vì Hoàng tổ mẫu ở đăng cơ trước chỉ là lâu cư thâm cung công chúa, sách sử thượng chỉ có ít ỏi vài nét bút ghi lại, nhưng thật ra cái này tên là Tề Nhan kẻ thần bí có không ít miêu tả.

[BHTT] [QT] Kính Vị Tình Thương - Thỉnh Quân Mạc TiếuWhere stories live. Discover now