291-303

5.9K 105 101
                                    

291Công nếm nghe thiên tử cơn giận

Thừa Khải bốn năm · hai tháng.

Một cái nổ mạnh tính tin tức từ cung vua bắt đầu, hoả tốc bay ra hoàng cung, truyền khắp kinh thành phố lớn ngõ nhỏ.

Nữ đế Nam Cung Trăn Trăn không biết vì sao với trong triều đình lôi đình giận dữ, đem lục bộ trung năm bộ, phân biệt là: Hộ Bộ, Lễ Bộ, Lại Bộ, Hình Bộ, Công Bộ, này năm bộ thượng thư đương đình vấn tội quan vào Đại Lý Tự thiên lao……

Phải biết rằng trung thư lục bộ nãi triều đình trung tâm cơ cấu, là chuyển tiếp trọng trung chi trọng, triều đình nếu tưởng vận chuyển lục bộ thiếu một thứ cũng không được, các đời lịch đại này lục bộ thượng thư phần lớn là đế vương tâm phúc, chỉ cần vô nhị tâm liền có thể bảo một đời vinh hoa, thậm chí là thế khanh thế lộc.

Một sớm trong vòng trục xuất năm vị thượng thư, quả thực kêu người nghe nói, khoáng cổ thước kim quyết định.

Làm như thế: Không khác phi hổ tự chiết cánh, anh hùng sát mã đoạn thần binh……

Này tin tức tuy rằng lan truyền nhanh chóng, nhưng dân gian lại căn bản không ai biết rốt cuộc là bởi vì cái gì……

Không chỉ có triều dã trên dưới khiếp sợ không thôi, ngay cả kinh thành bá tánh cũng nhân tâm hoảng sợ.

Nghe nói này chiếu lệnh vừa ra, văn võ bá quan tự phát đi vào ngự thư phòng ngoại huyết thư quỳ cầu, hy vọng thánh thượng có thể võng khai một mặt, đặc xá năm vị đại nhân.

Nhưng là nữ đế bệ hạ tựa hồ thật sự bị xúc động nghịch lân, mặc cho bọn quan viên như thế nào cầu xin, khóc thút thít, cho dù là cuồng loạn mà thỉnh cầu đều không dao động.

Những cái đó không rõ nội tình các bá tánh, nghe nói luôn luôn tâm tồn nhân hậu nữ đế bệ hạ lần này thế nhưng dị thường quyết tuyệt, cũng đều trợn tròn mắt…… Thậm chí có người âm thầm suy đoán, nữ đế bệ hạ tính tình đại biến là bởi vì trúng tà thuật.

Sự tình từ đầu đến cuối…… Kỳ thật toàn nhân một kiện lời lẽ tầm thường sự tình mà thôi.

Mấy ngày trước, Hộ Bộ Thượng Thư lại lần nữa đương đình thượng tấu, thỉnh cầu nữ đế chọn ngày lành, gả thấp tân hoàng phu, làm nổi bật khắc đá ý trời, bình định tứ hải chi an.

Chuyện này Hộ Bộ Thượng Thư liên hợp quần thần đã trước sau đề ra không dưới mười lần, nữ đế bệ hạ nhiều nhất chỉ là bị chọc tức hưu triều, khoáng triều, này cố tình thứ vì sao tức giận rồi?

Nguyên lai, lần này năm bộ thượng thư tựa hồ là có bị mà đến, không chỉ có liên hợp đủ loại quan lại yêu cầu nữ đế cần thiết phải nhanh một chút cấp ra hồi đáp, càng có cực giả: Lễ Bộ Thượng Thư còn lấy ra tam phúc quyển trục, bên trong họa có khả năng nhất là “Long” ba vị dân gian vừa độ tuổi nam tử, “Thỉnh cầu” nữ đế Nam Cung Trăn Trăn từ giữa lựa chọn một vị, nhận được trong kinh thành tới, thỉnh xem thiên tư xem qua về sau lại tuyển một cái ngày hoàng đạo đại hôn.

Nam Cung Tĩnh Nữ ngồi ngay ngắn ở địa vị cao thượng, nhìn đường hạ đen nghìn nghịt quỳ một đám triều thần, giờ khắc này Nam Cung Tĩnh Nữ phảng phất trong nháy mắt liền ngộ đạo, nàng đột nhiên minh bạch một đạo lý: Cho tới nay chính mình “Tâm từ” tựa hồ cũng không có đổi lấy các triều thần ngang nhau tôn trọng.

[BHTT] [QT] Kính Vị Tình Thương - Thỉnh Quân Mạc TiếuWhere stories live. Discover now