304-307

6.2K 134 104
                                    

304. Những cái đó quanh năm

Ta kêu Lý Yên Như, là Viêm quốc con vợ cả trưởng công chúa, sinh với Thành Triệu mười tám năm, chín tháng mười ba ngày, giờ Tý.

Nghe phụ hoàng nói, ta lúc sinh ra đột nhiên rơi xuống thiên ngoại Lưu Hỏa, hơn nữa ta sinh ra nhật tử quá mức đặc thù, phụ hoàng liền mời tới xem thiên tư nhân vi ta chiếm một quẻ, xem thiên tư bói toán qua đi phủ phục trên mặt đất, khẩn cầu phụ hoàng đem ta xử tử.

Xem thiên tư nói: Ta mệnh trung mang đến tam ly Vong Xuyên Thủy, một ly hủy chí thân, một ly hủy tình cảm chân thành, một ly hủy xã tắc.

Nếu là mặc kệ ta lớn lên thiên hạ tất sẽ đại loạn, chỉ có thừa dịp ta linh đài không xong đem ta đưa về nguyên lai địa phương đi, mới có thể bảo Viêm quốc thái bình. Xem thiên tư còn nói, nếu ta không đem này tam ly Vong Xuyên Thủy rải hướng nhân gian, ta cũng khó tránh khỏi sẽ nhiều ở nhiều khó thả sống không quá 30 tuổi, tả hữu không tránh được một hồi bi kịch, không bằng sớm cho kịp xử trí đem nguy cơ hóa thành nhỏ nhất.

Phụ hoàng con nối dõi loãng, ta huynh trưởng tỷ tỷ đều sớm thương chết non, mà mẫu hậu phía trước đã đau thất ba cái hài tử, trong ngực ta thời điểm thường xuyên sẽ mơ thấy một mảnh hoa hải, đó là phi thường ấm áp cảnh trong mơ, vì vậy đối ta đi vào cũng là tràn ngập chờ mong, phụ hoàng cũng là như thế.

Nghe được xem thiên tư như thế phê mệnh phụ hoàng căn bản không tin, còn đối tên này xem thiên tư hạ phong khẩu lệnh, xem thiên tư trở lại trong phủ sau lo lắng phụ hoàng sẽ giết người diệt khẩu, suốt đêm mang theo gia quyến thoát đi kinh thành, chờ đến phụ hoàng tưởng xử trí vị này xem thiên sử thời điểm, hắn sớm không biết chạy đi nơi đâu, vì thế phụ hoàng đối thiên hạ người tuyên bố, ta chính là bầu trời tinh tú hạ phàm, là mang theo giúp đỡ xã tắc sứ mệnh đi vào nhân gian.

Quả nhiên, ở ta sinh ra hai năm sau, con nối dõi loãng phụ hoàng cùng mẫu hậu lại nghênh đón một vị hoàng tử, mẫu hậu cao hứng cực kỳ, cho rằng là ta đem đệ đệ đưa tới nhân gian, làm năm gần 40 nàng lại sinh hạ một vị hoàng tử.

Chính là, ở đệ đệ sau khi sinh không lâu ta liền sinh một hồi bệnh nặng các ngự y đều xem không tốt, vì thế liền có nhớ rõ ta “Phê mệnh” triều thần kiến nghị: Công chúa điện hạ có lẽ là chịu không nổi như vậy trọng pháo hoa khí, nếu là bầu trời tinh tú hạ phàm, không bằng đem công chúa điện hạ đưa đến miếu thờ trung huân huân hương khói, có lẽ thân thể sẽ tốt một chút.

Dối là phụ hoàng tự mình rắc, phụ hoàng cũng chỉ hảo đem năm ấy ba tuổi ta đưa đến quốc chùa —— vạn vật chùa.

Ở vạn vật chùa sau núi tu sửa nhã cư, phái người chiếu cố ta ẩm thực cuộc sống hàng ngày.

Cũng không biết có phải hay không phụ hoàng thiên Tử Duyên cớ thế nhưng một ngữ thành sấm, tới rồi vạn vật chùa về sau thân thể của ta bắt đầu chuyển biến tốt đẹp, dần dần thế nhưng không trị mà càng.

Có lẽ là ta ly kỳ trải qua, làm phụ hoàng dần dần quên mất xem thiên tư đối ta phê mệnh, thật sự đem ta trở thành tinh tú hạ phàm……

Bảy tuổi ta về tới cung vua, phụ hoàng cùng mẫu hậu đối ta cho kỳ vọng cao, làm ta cùng với năm tuổi Thái Tử đệ đệ cùng tiếp thu dạy dỗ, đệ đệ bốn tuổi liền đã vỡ lòng, mà ta nhập học khi liền chữ to đều không quen biết mấy cái, chính là gần nửa năm qua đi, thái phó liền thượng tấu phụ hoàng, thỉnh phụ hoàng vì ta đơn độc mời vài vị thụ nghiệp sư phó không hề cùng Thái Tử cùng đi học.

[BHTT] [QT] Kính Vị Tình Thương - Thỉnh Quân Mạc TiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ