Chương 5: Nàng phải làm sao?

38 1 0
                                    

Tin tức Trương Nguyệt Nhi bắt nàng cấm túc làm nàng thấy hơi có chút ngoài ý muốn.

Trương Nguyệt Nhi đối với nàng không tính là tốt nhưng vì muốn lấy lòng Liễu Tuyên mà bà ta luôn luôn ra dáng từ mẫu.Tuy bà ta chỉ là một người thiếp nhưng đối nhân xử thế rất có phong phạm chính thê. Những năm gần đây, tuy bà ta không bồi dưỡng nàng nhưng cũng không làm khó,bây giờ chỉ vì chuyện Cố Cửu Tư trêu đùa mà cấm túc nàng làm Liễu Ngọc Như có chút kinh ngạc.

Tới truyền lời là thị nữ Quế Hương nhìn ra Liễu Ngọc Như nghi hoặc, cười cười, giải thích: "Đại tiểu thư cũng đừng trách Nguyệt di nương, di nương nói,hiện giờ ngài không giống trước kia,di nương làm thế cũng là vì nếu có người truyền ra ngoài cũng chỉ nói gia giáo Liễu gia chúng ta nghiêm ngặt cũng là suy nghĩ cho thanh danh của ngài, mong ngài thứ lỗi."

Quế Hương nói hợp tình hợp lý, nếu không phải Liễu Ngọc Như biết rõ đức hạnh của Trương Nguyệt Nhi thì có khi cũng cảm thấy Trương Nguyệt Nhi đúng thật là một người di nương tốt.

Nhưng nàng biết rõ Trương Nguyệt Nhi là một người không có lợi thì không làm,suy nghĩ như vậy làm Liễu Ngọc Như không khỏi có chút bất an. Bất quá nàng không biểu hiện ra ngoài mà thành thành thật thật tiếp nhận trừng phạt này.Sau khi tiễn đi Quế Hương, nàng cầm kim chỉ từ trong phòng rồi mang theo Ấn Hồng ở trong tiểu viện ngồi thêu hoa.

Ấn Hồng là người thẳng thắn, có chút nghi hoặc nói: "Người nói xem tại sao Nguyệt di nương đột nhiên lại đổi tính, bắt đầu thật lòng suy nghĩ vì người chứ?"

Tay Liễu Ngọc Như đang thêu hoa dừng lại một chút,suy nghĩ một lúc rồi nói: "Chắc là sợ hôn sự của ta và Diệp gia xảy ra biến cố."

Cuối cùng thì hôn sự của nàng đối với Trương Nguyệt Nhi đều quy ra bạc trắng bóc. Nàng không có huynh đệ, ngày sau gia sản Liễu gia là do con trai Trương Nguyệt Nhi kế thừa, cho nên những năm gần đây, nàng ở bên ngoài muốn mưu cầu một mối hôn sự tốt, Trương Nguyệt Nhi biết rõ ràng nhưng cũng không ngăn cản.

Bởi vì không có xung đột về lợi ích, thậm chí có thể coi là cùng có lợi, cho nên những năm gần đây,nội trạch Liễu phủ luôn luôn hòa thuận. Mà Liễu Ngọc Như biết dưới tình huống mẫu thân không có một người nhi tử thì biện pháp duy nhất để làm mẫu thân có cuộc sống tốt hơn là nàng phải gả được cho một mối tốt.

Nếu nàng gả đến nhà tốt thì Trương Nguyệt Nhi mới có thể nể mặt nàng mà đối đãi tốt với Tô Uyển.

Với nữ nhân mà nói,đầu thai quyết định vận mệnh hôn nhân.Mà hôn nhân chính là lần đầu thai thứ hai quyết định vận mệnh cả đời. Liễu Ngọc Như tin tưởng đạo lý này cho nên nàng từ lúc còn nhỏ, ngày ngày đêm đêm phải hao tổn tâm cơ chỉ vì có thể cầu một mối nhân duyên tốt. Mà hiện giờ nàng rốt cuộc cũng được như ý nguyện, có lẽ cũng là bởi vì như vậy mà Trương Nguyệt Nhi mới thay đổi thái độ?

Liễu Ngọc Như nghĩ như vậy, trong lòng cũng yên tâm hơn.

Nàng thêu một đôi uyên ương, cảm thấy đôi mắt hơi đau nên buông kim chỉ xuống, đứng dậy đi lại trong phòng.

"Tiểu thư" Ấn Hồng biết nàng muốn đi làm cái gì, không khỏi có chút kỳ quái: "Tiểu thư lại đi đọc sách sao?"

Liễu Ngọc Như lên tiếng, nàng cầm một quyển 《 Ký sự núi đá 》, ôn nhu nói: "Lần trước đi Diệp phủ,A Vận nói với ta, Diệp công tử rất thích đọc quyển sách này. Ta cần phải đọc, ngày sau mới có thể nói chuyện được với huynh ấy."

[Edit+Reup] GẢ CHO MỘT TÊN ĂN CHƠI TRÁC TÁNG.Where stories live. Discover now