2. [Oneshot 16+] Mẹ có thích ba không?

5.4K 214 50
                                    

Thể loại: Slice of life, secret couple, 16+
Đội mũ cài quai trước khi bắt đầu, đã có phiên ngoại tại số 11
---------------------------------------

Roẹt!

Tấm rèm cửa được vén sang ra, biến căn phòng khách trở nên ngập tràn ánh sáng. Một người phụ nữ mái tóc nâu dài ngang vai bật mở chốt và kéo lớp cửa kính sang hai bên. Ngay lúc này, bạn sẽ thấy một góc sân nhỏ với dàn phơi những chiếc ga giường trắng sáng, len lỏi đâu đó là vài bộ quần áo với kích cỡ nhỏ xinh của vị chủ nhân bé bỏng nào đó.

"Ta đã bảo con không đọc sách trong bóng tối nữa cơ mà!?"

Người phụ nữ đứng chống hông trước cửa phòng khách nhìn thằng nhóc tóc đen lởm chởm đang nằm bò ra chiếc thảm dưới sàn. Có vẻ nó đang chăm chú nghiên cứu một cuốn sách khoa học viễn tưởng nào đó như mọi khi.

Thằng bé với mái tóc đen lởm chởm có chút thưa thớt của mình, đưa ánh mặt ra vẻ tội nghiệp hòng chiếm lại chút thương xót. Nhưng khi nhìn thấy khuôn mặt lạnh tanh của người phụ nữ, nó hiểu điều này là vô ích. Nó ngay lập tức buông cuốn sách và ngoan ngoãn ngồi khoanh chân. Quả là một đứa bé "vô cùng hiểu chuyện".

"Những gã đàn ông luôn vô trách nhiệm như vậy, đã nói là ba giờ chiều và nhìn xem, đã 4 giờ rưỡi..." Người phụ nữ liếc mắt lên chiếc đồng hồ treo tường, giọng nói càng đay nghiến hơn, "Chắc lại sà vào mấy vụ án dọc đường nữa rồi đây hả?"

Nói xong, cô chán nản bước ra khoảnh sân vườn thu dọn quần áo, nơi những tấm ga giường trắng đang phất phơ trong gió chiều thu. Ánh nắng ban chiều vẫn còn le lói từ phía đằng xa, phản chiếu lên mái tóc nâu ánh đỏ, tăng thêm vài phần rực rỡ. Người phụ nữ ấy đeo một cặp kính mắt tròn, mái tóc ngắn ngang vai được buộc lên sơ sài phía sau. Cô vừa thoát ra ngoài phòng làm việc sau một trận chiến sửa số liệu căng go của mớ tài liệu từ viện khoa học.

Thằng bé nhanh nhảu, đôi chân ngắn lon ton, ôm chiếc giỏ bằng mây đến đặt dưới chân cô.

"Con nghe nói, phụ nữ hay tức giận sẽ mau già lắm!?"

"Con nghe ai nói?"

"Ti vi, kênh tư vấn hôn nhân gia đình lúc 10h sáng đó mẹ"

"..." Quán triệt, phải quán triệt ngay mấy kênh tivi bậy bạ của thằng nhỏ này!

Công cuộc thu dọn đồ phơi kéo dài chưa tới 5 phút, cả hai lại tiếp tục bận rộn với việc thu hoạch cà chua bi. Những cây cà chua trồng trong nhiều thùng xốp nhỏ được chống đỡ bởi những thanh gỗ cắm xuống mặt đất. Những trái cà chua nhỏ xinh đã chuyển sang màu vàng đỏ gần hết, mọng nước và căng bóng. Thằng nhỏ vội vã hái xuống một trái, lau qua loa rồi đưa lên miệng trước khi Shiho kịp ngăn cản. Cô khẽ nhíu mày còn thằng bé thì lè chiếc lưỡi ra, tỏ vẻ bất đắc dĩ.

"Mẹ Shiho nghĩ thế nào về ba con?"

"Một thằng cha vô trách nhiệm, vô tích sự và ăn hại."

"..."

"Một tấm gương không tốt để trẻ con noi theo" Cô không ngần ngại bồi thêm.

[List OneShot Fanfic Haibara Ai] Những điều ngọt ngào nhất!Where stories live. Discover now