7. [Oneshot Ginshi] Người tuyết

2.2K 130 22
                                    

Category: Slice of life

Character: Gin, Shiho, Akemi

Author: Keolac

***

"Tuyết lại rơi rồi kìa!"

Một nhóm các cô bé reo lên thích thú khi bắt gặp những bông tuyết đầu tiên. Tuyết rơi đầu mùa mà lại dày đặc, chúng như tạo thành những lớp hàng rào mỏng cản bước chân người đang đi đường.

Khi này, cả nhóm bọn trẻ đang cùng nhau dạo bước trên con đường trở về nhà sau giờ học. Lớp cỏ của công viên mới hôm qua còn xanh mướt thì nay đã phủ kín một màu trắng xóa bởi những bông tuyết.

Một cô bé gái tóc đen háo hức ngắm nhìn từng bông tuyết nhẹ nhàng rơi trên lòng bàn tay. Cô bé khoác trên người bộ đồ nỉ, chiếc bao tay màu đỏ dày cộp, khuôn mặt đỏ lên vì lạnh, miệng mấp máy ra những làn khói trắng.

Mấy đứa bé cùng nhau nắm những vốc tuyết lạnh và đắp chúng thành một khối cao, cố gắng biến nó thành một quả cầu lớn.

"Akemi-chan, lại đây làm người tuyết đi."

Cô bé tóc đen lắc đầu xua tay từ chối. Akemi đang đứng miết miết chiếc ủng xuống nền gạch nơi duy nhất còn trống chưa bị lớp tuyết dày bao phủ. Rũ bớt lớp tuyết bám trên người trước khi rời đi.

Sắp được gặp em ấy rồi!

Em gái nhỏ của cô bé sẽ được trở về nhà và ngủ lại đến sáng ngày hôm sau. Akemi nhìn chiếc cây đồng hồ sát cạnh công viên.

Chỉ 15 phút nữa là đến 4h chiều.

Trên nền tuyết trắng dần dần in từng dấu tròn nhỏ, theo bước chân của bóng dáng nhỏ bé màu đỏ đang vội vã rời đi với khuôn mặt tràn đầy sự háo hức.

Thế nhưng điều cô bé gái 12 tuổi ấy nhận được lại là...

"Sao cơ, Shiho bị sốt?"

Một gã đàn ông cao lớn mặc đồ đen và đội chiếc mũ vành to đen che gần kín khuôn mặt thông báo khi cô vừa đẩy rộng cánh cửa chào đón em mình.

Đây là một gã lạ mặt khác hẳn với người mọi khi. Kẻ thường đến đón cô đi là một gã tóc bạch kim dài, mang khuôn mặt sắc lạnh.

20 hàng tháng là ngày Shiho được trở về nhà với chị gái cho đến sáng hôm sau. Cách đây hai năm, cũng là khi Shiho được 3 tuổi đã bị tách rời khỏi cô gái 10 tuổi, đến sống và học tập tại một nơi biệt lập mà cô không thể biết được. Lý do, cô em gái là một thần đồng.

Người tài trợ toàn bộ chi phí cho hai chị em là một nhà tài phiệt tiếng tăm theo lời của người hiệu trưởng cô nhi viện. Đổi lại việc đó, Akemi- tức người chị gái sẽ được chu cấp toàn bộ chi phí sinh hoạt và học tập, chăm sóc bởi người giúp việc theo giờ.

Akemi xụ mặt xuống, mắt ngân ngấn đỏ, nhìn nền tuyết trắng ngoài sân, hồi tưởng lại lần gặp mặt của tháng trước.

"Tháng sau sẽ có tuyết rơi đầu mùa, Shiho đã được đắp người tuyết bao giờ chưa?"

Cô bé gái 5 tuổi lắc đầu, khuôn mặt bầu bĩnh trắng trẻo, mái tóc nâu sáng khác biệt, đang ngồi trong lòng người chị gái với mái tóc đen ngang vai.

[List OneShot Fanfic Haibara Ai] Những điều ngọt ngào nhất!Where stories live. Discover now