5. Nhật ký quan sát bé Ai của Agasa Hakase (Kỳ 3)

1.2K 80 13
                                    

Hôm nay là ngày để đi siêu thị. Việc đi mua sắm đồ ăn theo danh sách thực đơn trong một tuần là điều mà bé Ai đề xuất. Theo đó, mỗi tuần chúng ta sẽ lại đi siêu thị một lần và lần nào cũng sẽ là cả hai đều cùng đi. Có vẻ như con bé đã từ bỏ việc để ta một mình đi siêu thị vì vài lần ta có "lỡ quên" mà thay thế vài món đồ trong danh sách. Ta thề là ta không cố ý.

Lòng ta luôn rạo rực khi từng bước đi qua quầy mì ly ramen hấp dẫn, lướt qua những kệ đầy kín các thanh chocolate thơm ngon. Ta cũng rất thích những quầy hàng ăn thử, ta luôn cố gắng tranh thủ lượm lặt vài mẩu bánh, xúc xích hay thịt xông khói mỗi khi bé Ai đang chăm chú phân tích thành phần nào đó có trong lon thịt hộp.

Quầy rau củ xanh tươi luôn là nơi mà bé Ai dừng lại lâu nhất, còn ta thì sẽ thường nán lại trong các quầy đồ bánh và hotdog đóng túi. Tất nhiên ta chỉ ngắm thôi, còn việc thanh toán sẽ thuộc về cô cháu gái này, lão già như ta đã mất đi quyền làm chủ. Con bé đã luôn phàn nàn về cách mà ta tiêu tiền cho những món ăn ngọt béo, nhiều tinh bột hay ngập đầy dầu mỡ. Thỉnh thoảng ta cũng có "lỡ" bỏ thêm vài món đồ vào xe đẩy khi thanh toán. Nhưng đến cuối cùng, trước ánh mắt trìu mến của cô bé, ta đã lặng lẽ gửi lại quầy thu ngân với đôi mắt luyến tiếc không thôi.

Khi ta đang chăm chú ngắm quầy bánh bao thịt heo trứng muối, ánh mắt ta chợt bắt gặp một bóng dáng cao gầy của một thanh niên tóc màu nâu sáng với gương mặt điển trai che lấp bởi cặp kính mắt dày cộp. Đó là Subaru cậu thanh niên đang ở tại nhà của Shinichi. Cậu ta đang đứng chăm chú đọc thành phần của hộp bột cà ri.

Ta khá thích Subaru vì người hàng xóm tốt bụng này thường đem đến cho ta những suất cà ri nóng hổi, gần như là mỗi ngày. Chỉ tiếc là lần nào cũng chỉ có cà ri mà thôi, chắc đây là món duy nhất cậu ta biết làm do Yukiko đã chỉ dẫn. Ừm, ta đang nghĩ đến việc sẽ gửi cho cậu ta công thức của món thịt hầm khoai tây mà ta yêu thích.

Subaru Okiya hay tên gọi thật của cậu ta là Akai, điệp viên FBI, đó là điều mà Shinichi đã nói với ta sau khi dắt cậu ta tới nhà mình. Shinichi nói rằng Akai giả chết để che dấu thân phận, do đó Subaru là hình dáng hiện tại của Akai. Dù đã nhiều lần được chứng kiến màn hóa trang do Yukiko thực hiện nhưng quả thực tạo hình của Subaru khác đi rất nhiều so với anh chàng Akai lạnh lùng trước đó. Subaru trông có vẻ thân thiện hơn, thư sinh hơn, có lẽ đây là hình ảnh mà cậu ta muốn ghi điểm khi muốn làm thân với bé Ai của ta.

Ta vẫn nhớ ngày đầu tiên cậu ta tới đây đã mở lời hỏi muốn ở tại nhà của ta vì căn nhà cậu ta vừa thuê đã bị cháy. Không biết có phải do vận đen đủi đeo bám không, nhưng mà cậu ta ở đâu không cháy nhà thì cũng có án mạng. Cháu trai kính cận mắt híp đó đã thử đưa ra đề xuất thật sự táo bạo này khi tới nhà ta, khiến ta không khỏi lo lắng. Thật may là Shinichi đã đồng ý hi sinh căn nhà của mình.

Cũng kể từ đó, bé Ai trở nên cảnh giác hơn rất nhiều với người hàng xóm xa lạ này. Dù ta rất thích Subaru nhưng cũng không dám để cậu ta qua nhà mình nhiều khi có Ai ở nhà. Vì lẽ đó nên khi bé Ai đi học, ta thường rủ cậu trai này qua nhà phụ việc bếp núc như phi hành, cắt lát cà rốt. Một phần là để giúp đỡ ta, một phần để cải thiện khả năng nấu nướng cho Subaru.

[List OneShot Fanfic Haibara Ai] Những điều ngọt ngào nhất!Onde histórias criam vida. Descubra agora