6. Hai kẻ phiền phức (I)

2.5K 141 8
                                    

Renggggg!!!

Tiếng chuông báo kết thúc giờ học vang lên cũng là lúc Haibara thu dọn sách vở và đeo cặp sách rời khỏi chỗ. Ayumi, Genta và Mitsuhiko đã đứng sẵn ngoài cửa đợi cô. Từng lớp học sinh tiến ra sân trường như đàn ong vỡ tổ, chúng vừa nô đùa, chạy khắp sân trường.

Genta và Ayumi đi trước vừa đi vừa hào hứng chia sẻ niềm hưng phấn với tập phim Yaiba mới nhất được chiếu tối qua. Mitsuhiko vừa đi vừa hí hoáy bấm điện thoại và Haibara đưa một tay lên miệng ngáp đang rảo bước theo sau.

Còn về lý do tại sao gã thám tử mắt cận – Conan lại không có ở đây: hiện tại cậu đang ở Osaka. Gã da đen nói giọng Kansai đặc sệt mấy ngày trước đã gọi điện rủ rê cậu ta tới Osaka để theo dõi giải đấu bóng chày Fukuoka được tổ chức tại đó. Vì vậy mà cả gia đình ông Mouri, Ran và Conan đã lên tàu Shinkansen từ tối qua. Giờ này chắc hẳn cả hội đang hú hét đâu đó tại khu vực khán đài. Tất nhiên, Haibara hi vọng rằng cậu ta sẽ không bị nán lại thêm bởi vụ án mạng nào khác, dù điều này là khá mong manh.

Rất nhanh chóng đám trẻ chào tạm biệt tại ngã tư, chỉ còn Mitsuhiko và Haibara đi cùng nhau. Haibara nói rằng mình cần ghé qua siêu thị trên đường về nhà vậy nên Mitsuhiko đi theo luôn. Cậu cũng đang chờ mẹ qua đón để đi học phụ đạo lớp buổi tối.
Trông dáng vẻ nghiêm túc ngâm cứu từng thớ thịt trong quầy đông lạnh của Haibara, Mitsuhiko không khỏi đỏ mặt tưởng tượng đến dáng vẻ sau này. "Haibara chắc chắn sẽ là một người vợ tốt". Trong tưởng tượng của cậu là cảnh Haibara đang đứng nấu ăn trong bếp, còn Mitsuhiko đảm nhiệm vai người chồng đang sắp xếp dọn dẹp bàn ăn. Quả là cảnh tượng đẹp, nó vẫn đẹp cho đến khi một giọng nói cất lên phá tan khung cảnh mờ ảo đó.

" Hey cậu bé tàn nhang, tình cờ quá, nhóc cũng đang mua đồ à?"
Mitsuhiko ngẩng đầu và đánh mặt về phía bên trái, ngạc nhiên khi nhận ra người quen. Đây chẳng phải là chị gái tomboy bạn của chị Ran và Sonoko sao. Hình như tên Sera Masumi. Sera vẫn tiếp tục mang hình ảnh của một chàng trai với áo jacket và quần bò đen. Chị ta đang hào hứng ôm giỏ đồ chất đống thức ăn liền và đóng hộp.

Mitsuhiko đáp chào lại Sera nhưng dường như chị gái này không quan tâm lắm. Ánh mắt Sera không ngần ngại sượt qua cậu và đâm thẳng tới hướng Haibara đang đứng kế bên mải mê đắm đuối với quầy thịt. Sự thật đúng là cô đang vô cùng tập trung ngâm cứu công thức cho bữa tối nay nên cố gắng lựa chọn loại thịt phù hợp.

Chợt Haibara cảm thấy buốt lạnh trước ánh mắt sắc bén như dao, cô cũng nhanh chóng phát hiện ra Sera đang đứng gần đó. Lại là cô nàng điên rồ này, cô ta đã lảng vảng trước cửa nhà bác tiến sĩ, thậm chí còn xông thẳng vào nhà nữa. Sera có vẻ đã nghi ngờ thân phận Conan, nhưng chẳng hiểu sao cái kẻ có dáng vẻ chẳng-ra-nam-lẫn-nữ kia lại liên tục cố gắng tiếp cận cô. Đúng là gã thám tử phiền phức luôn mang tới những kẻ bám đuôi cho cô. Lúc này đây, tại sân vận động nào đó ở Osaka, gã thám tử phiền phức hắt xì một cái thật lớn khiến cậu suýt nữa thì đánh rơi viên Takoyaki thơm ngon nóng hổi.

" Tình cờ quá, cô bé cũng đang chuẩn bị bữa tối" Sera sấn sổ tiến tới, gần như chen vào giữa Mitsuhiko và Haibara.

Có khỉ mới tin là tình cờ! Haibara thầm nghĩ rồi liếc nhìn Sera với ánh nhìn không thể khinh bỉ hơn. Đống đồ cô ta mua mà gọi là "chuẩn bị bữa tối" à, toàn là đồ đóng hộp, đồ ăn nhanh, đồ ăn liền mà thôi. Hơn nữa số lượng còn khá lớn như thể chuẩn bị cho nhiều ngày liên tiếp không cần mua gì.

[List OneShot Fanfic Haibara Ai] Những điều ngọt ngào nhất!Where stories live. Discover now