chương 5

162 13 1
                                    

Chương 5: Hisham đáng thương

Chủ cửa hàng tay cầm bó hoa, nở nụ cười ôn hòa nói với người trước mặt: "Cô gái này, đây là bó hoa mới nhập về từ phía đông đấy, rất thơm, cô ngửi thử xem?"

Cô gái ngẩn đầu, đôi mắt phượng khẽ híp lại, cười nhạt nhận lấy bó hoa, trả tiền rồi bước ra khỏi cửa tiệm. Juvia bước được vài bước liền cảm thấy có gì đó đang chuyển động với tốc độ ánh sáng và nó đang tiến tới chỗ cô rất gần. Juvia không nghĩ ngợi nhiều, cô thì thầm vài từ, sau đó bên tai vang lên âm thanh khó chịu như thể hai vật đối lập va chạm vào nhau nhưng âm thanh này lại chỉ có cô mới nghe được.

Juvia cúi đầu suy nghĩ, ở thế giới này kẻ có thể sử dụng được lại ma thuật diện tích rộng như thế này thì chỉ có hai khả năng. Một là phù thủy. Hai, kẻ đó sở hữu ma pháp cực đại. Chứ nếu như một phù thủy tầm thường mà có thể sử dụng được lại ma thuật cấp S này thì rất hiếm. Cô lờ mờ nghĩ tới một người, phù thủy phía tây..

Một ngày đẹp trời lại trôi qua.

Brenna nhìn chằm chằm mấy cây nấm mọc trên rễ cây. Tự hỏi lòng, dạo này có phải trời mưa quá nhiều nên mọc toàn nấm độc không.

Hisham ngồi trên sàn nhà nhìn Brenna như thể nhìn một tên quái dị. Thở dài một cái rồi cất giọng trẻ con, "Này, nếu chị cứ tiếp tục 'yêu mến' cái cây nấm đó thì tôi đi trước nhé!"

Brenna nghe xong liền bĩu môi, không hài lòng chạy về căn nhà. Cô cúi người gõ gõ vài cái lên sàn, căn nhà bằng gỗ bỗng nhiên run thật mạnh rồi bắt đầu lên cao và di chuyển về phía trước. Cô hài lòng nhìn kết quả, tự khen mình, cả đêm hôm qua canh mãi mới bắt được con lợn khổng lồ này. Nó cao hơn 3m, lại có màu da có thể thích nghi với mặt đất và vô cùng trung thành với chủ nhân. Nhưng mỗi tội nó rất khó bắt và rất lì.

Brenna không có điểm dừng nhìn về nơi xa xăm, thế giới này rõ ràng không phải là thế giới trước kia của cô. Nơi này vị trí phân chia rất rõ ràng. Ở thế giới này, bọn họ tôn sùng sức mạnh vậy nên bắt đầu từ thời vua Royal thì các học viện về ma pháp, học viện hoàng gia mọc lên như nấm ở các trung tâm thành phố.

Hisham nói rằng, ở đây thì có hai người mạnh nhất, Đệ nhất phù thủy Rubian và Đệ nhất hiệp sĩ Toy. Brenna chỉ chẹp chẹp rồi hỏi Rubian mạnh như thế nào.

Hisham nhìn cô rồi đắc ý nói, "Một ma thuật của Rubian có thể san bằng cả thành phố S đấy."

Brenna cười trừ, nếu ma thuật của tên đó có thể san bằng một thành phố thì ma trận của bà đây có thể phá hủy cả ba thành phố kiên cường nhất nhé!

---

Sau một ngày chán ngắt ngồi ngắm cảnh thì cuối cùng hai người đã tới được thị trấn phía đông, Altera. Nơi được coi là phát triển mạnh về du lịch, khoáng sản phong phú, thủy sản dồi dào và cũng là nơi có nền kinh tế vững chắc. Là một trong những trụ cột to lớn của nữ hoàng Alva đang trị vì.

Brenna ngẩng đầu nhìn mặt trăng rồi cúi đầu nhìn Hisham bé nhỏ đang loay hoay bắt lửa. Cô rất muốn giúp nhưng tự nhủ với lòng là thằng bé đã lớn, nên để nó tự học tập.
(biện hộ cho sự lười biếng nè ..)

Hisham sau một hồi cố gắng thì cúi cùng cũng tạo được lửa, cậu tự hào nhìn hành quả của mình rồi lướt sang Brenna, ánh mắt sáng quắc như thể muốn nói hãy khen tôi đi!

Brenna nhìn khuôn mặt lem luốt bụi bặm của Hisham rồi phì cười, chỉ tay ra lệnh: "Đi tìm đồ ăn đi."

Hisham nghe câu trả lời ngoài dự kiến liền tuột tinh thần, ánh mắt bi phẫn như thiếu nữ bị lừa gạt, oan uất nhìn cô.

Brenna nhìn thấy liền ôm bụng cười nghiêng ngã còn Hisham thì đã tái mặt cầm đuốc đi vào trong rừng.

Chỉ cần là người có đầu óc thì hiểu được Brenna đang sai Hisham như cu li. Dù thằng bé rất có ý kiến nhưng mà nhớ tới thân phận ăn nhờ ở đậu nên liền ngậm đắng nuốt cay nghe lời sai vặt.

Cậu bé ngẩng đầu nhìn trời rồi tự nhủ, cậu là con trai, mà con trai thì phải bảo vệ phụ nữ, mặc dù cậu chỉ mới 12 tuổi.. Hisham, mày là một người mạnh mẽ, trong người mày là dòng máu của gia tộc huyền thoại  vậy nên không có gì có thể khiến mày sợ hãi.

Nhưng số phận thì mấy ai có thể ngờ được, tương lai của Hisham bé nhỏ từ khi bước vào khu rừng đã vẽ sang một trang mới.

[Full] Phù Thủy Và Đứa TrẻWhere stories live. Discover now