Chương 1 :

4.1K 194 55
                                    

Sự tĩnh lặng bao trùm đến mức có thể nghe thấy tiếng bát đũa chạm nhau trên bàn ăn, bầu không khí vô cùng đè nén khiến người ta cảm thấy bị dày vò: Những ánh mắt quỷ dị muốn nói lại thôi kia, đang nhìn về phía vị sắp thành thông gia với thái tử nhà họ Chu ngồi cuối bàn ăn, nhị thiếu gia Vu Phong.

Nhưng cậu cũng không phải là Vu Phong, tên thật của cậu là Tiêu Ảnh, thế thân của Vu Phong.

Hành vi giả vờ trộm long tráo phụng lần này chỉ có Tiêu Ảnh và Vu Phong biết, còn lại không một ai hay.

Phu nhân đương gia Quản Minh Trân nãy giờ vẫn im lặng, buông khăn ăn trong tay ra, mở miệng nói: "Phong nhi, tuy rằng con không phải con ruột của ta, mấy năm nay cũng không phải do ta nuôi nấng, nhưng trước sau con vẫn là Vu nhị thiếu gia, con phải chịu trách nhiệm với cái thân phận này."

Tất cả mọi người trên bàn cơm đều nhìn bà.

Bao gồm cả Tiêu Ảnh.

"Ba con mất sớm, chưa kịp sinh cho con một đứa em gái, còn anh cả của con lại là một đứa không được đẹp..." Quản Minh Trân nói tới đây lại đưa mắt nhìn đứa con của vợ kế, bà nghiến răng ken két, không thể không thừa nhận: "Con là người đẹp nhất trong gia tộc, nghe nói thẩm mỹ của tên Chu Tường kia rất cao, dù sao cũng không thể chọn anh trai con được... Cho nên lát nữa khi người nhà họ Chu đến, thì con cứ biểu hiện cho tốt."

Tiêu Ảnh hơi gật đầu: "Con biết rồi, phu nhân."

Bộ dáng nhẫn nhục chịu đựng này ít nhiều khiến người ta có chút giật mình, chẳng lẽ cậu ta không cảm thấy tủi thân sao? Không cảm thấy tức giận sao?

Ai cũng biết người cha ma quỷ Vu Vinh Phi của Vu Phong có hai người vợ, đấu đá nhau từ khi ông ta còn sống đến khi ông ta bỏ mình, có thể nói là cãi cả đời, không ai thua kém ai.

Sau đó đứa con cả Vu Hạo thừa kế gia nghiệp, điều này cũng không có gì lạ, dù sao hắn cũng lớn hơn đứa con thứ hai những tám tuổi, có ưu thế trời cho.

Vì vậy người vợ thứ hai Khương Viện đã đem Vu Phong cùng một phần ba gia sản của chồng ra nước ngoài định cư.

Chuyện liên hôn lần này, người nào thông minh sẽ biết ngay nhị phòng(1) chịu thiệt, hi sinh một đứa con trai làm áo cưới cho đại phòng.

Nhưng hôn sự này là quyết định của ông nội Vu, lúc ông ta gọi cho Khương Viện, Khương Viện cũng không nghĩ gì nhiều mà đồng ý.

Bởi vì, lúc trước nhị phòng có thể thuận lợi lấy được một phần ba gia sản của Vu Vinh Phi, cũng là do ông nội Vu ký tên vào tờ giấy phân chia.

Khương Viện tin rằng ông sẽ không hại tới Vu Phong.

Thật ra nếu cẩn thận suy nghĩ lại sẽ thấy, năm nay Vu Phong đã hai mươi ba tuổi, là lúc cậu cần phải bước vào giới thượng lưu tạo tiếng tăm.

Mà nhà họ Chu gia nghiệp thì lớn gốc rễ cũng thâm sâu, là lựa chọn không tồi.

Mọi thứ đều rất hoàn mỹ, chỉ là Khương Viện và ông nội Vu vẫn còn rất ngây thơ, lại không ngờ đứa con/cháu ruột này lại chơi mình một vố.

[Edit-NGỌT-đoản]TÔI LÀ THẾ THÂN! KHÔNG CÓ TÌNH CẢM!  - Thiên Phong Nhất HạcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ