Chương 3 :

2.2K 139 26
                                    

Ngữ khí Chu Tường thâm trầm khiến Tiêu Ảnh sợ đến tê cả da đầu, tay chân lạnh lẽo, cả người run một cái, vội vàng ngậm chặt hai miếng thịt hồng đang nói khoác nãy giờ, làm động tác cấm khẩu.

Mẹ ơi, bây giờ đã là thế kỷ hai mốt rồi, sao vẫn có người cứ động chút là đòi cắt lưỡi lột da người ta thế!

Cứ coi như nhà họ Chu trăm năm thế gia vọng tộc, gốc gác thâm sâu, coi trọng kế thừa, thì cũng đừng nên hù dọa vậy chứ...

"Ngoan, chờ gả vào Chu gia thì chăm chỉ học quy củ cho tốt." Chu Tường nói, bàn tay đeo chiếc nhẫn bảo thạch to như trứng chim bồ câu khiến người ta sởn da gà vỗ nhẹ lên khuôn mặt tuấn tú của Tiêu Ảnh.

Tiêu Ảnh: "..."

Trong lòng Tiêu Ảnh chẳng khác gì bị chó cắn.

Sau đó cậu nghe ông nội anh Phong đàm phán chuyện liên hôn sao cho thích hợp với ông chồng tương lai của mình.

"Lễ kết hôn tổ chức vào ngày mấy?" Ông nội Vu vừa hỏi xong câu này, liền bị đối phương mơ mơ hồ hồ hỏi ngược trở lại khiến cậu sinh lòng cảnh giác, cảm thấy bên trong vẫn còn cái hố bự chờ cậu lọt xuống.

Để tránh đêm dài lắm mộng, cành mẹ đẻ cành con, ông nội Vu bất chấp cái mặt già của mình mà nói: "Chu hiền chất, theo bác thấy thì đăng ký kết hôn chỉ nên sớm không nên trễ, còn tổ chức lễ đám có thể muộn chút cũng không sao."

Chu Tường lại hỏi: "Vậy sau khi đăng ký kết hôn xong, thì nên sắp xếp cho Vu Phong thế nào?"

Tiêu Ảnh đứng một bên liền sửng sốt, sắp xếp là sắp xếp cái gì?

Ông nội Vu cũng sửng sốt theo, thử dò xét nói: "Theo lẽ tự nhiên thì phải cùng Chu hiền chất về ở nhà họ Chu rồi?"

Trong phòng nhất thời rơi vào yên tĩnh, Chu Tường dùng ánh mắt khinh thường liếc Tiêu Ảnh, nghĩ cậu quả nhiên không chờ được nữa, đúng là lòng dạ Tư Mã Chiêu, người người đều thấy rõ(1): "Phàm ăn tục uống."

Tiêu Ảnh: "Cháu..."

Cậu đang muốn giải thích với Chu Tường rằng, cậu không phải là kẻ phàm ăn tục uống, nhưng đột nhiên lại dừng lại, vì cậu cảm thấy hắn không phải là đang bàn chuyện ăn uống với cậu, mà còn có ý tứ sâu xa khác.

"Chu mỗ chỉ cho tối đa là thứ hai tuần sau đi đăng ký kết hôn," sau đó lại đảo mắt trừng Tiêu Ảnh một cái, uống một hớp trà rồi nói tiếp: "Còn chuyện chuyển tới nhà họ Chu, nếu ông đã kiên quyết bám riết không tha như vậy, thì sau khi kết hôn chuyển luôn đi."

Tiêu Ảnh đã thấy được kết quả như mình mong muốn, nhưng không hiểu sao lại đứng đờ ra, lại còn hoài nghi cuộc đời của mình.

"Phong nhi, còn không mau cảm ơn chú Chu của con." Ông nội Vu cười đến cứng cả mặt, thấy đứa cháu của mình vẫn chưa có phản ứng nên vội vã mở miệng nhắc nhở một câu.

Tiêu Ảnh hoàn hồn: "Cảm ơn chú Chu."

Mọi chuyện tới đây xem như đã bàn bạc xong xuôi.

Ông nội Vu muốn giữ Chu Tường lại ăn bữa trưa: "Chu hiền chất, cậu ở lại ăn một bữa cơm rau dưa được không?"

Chu Tường nhìn đồng hồ: "Không cần, tôi còn có việc khác."

[Edit-NGỌT-đoản]TÔI LÀ THẾ THÂN! KHÔNG CÓ TÌNH CẢM!  - Thiên Phong Nhất HạcWhere stories live. Discover now