Chapter 3

324 24 0
                                    

Maaga akong nagising ngayong araw. Excited na ako pumasok! Sana wala pa si Sir Gordon. Papatalsikin ko siya kapag bumalik siya kaagad.

"Ano na naman ba?" inis na sagot ko sa tawag ni Kira.

"Aga gumising," natatawa niyang sabi.

"Well, actually, I'm on the way to school na." Natatawa kong sabi.

"Bongga! Mukhang hindi ka na mabubungangaan ni Tito niyan."

"Oo. Magpapakabait na ako. Mukha kasing anghel ang future boyfriend ko kaya kailangan ganoon rin ako."

"Baka tuluyan ka ng magkapakpak niyan sa sobrang bait mo. Nakakahiya naman sa amin kaibigan mong demonyo 'di ba?" Umikot ang mata ko sa sinabi niya. "Light Night Bar daw mamaya, sabi ni Jaime."

I blink my eyes while looking at my face in the mirror.  I have a slim body and an average height for girls. My skin is fair, nakuha kay Mommy. I have a long wavy slick-hair that many girls envy. My eyes are beady with a bushy eyebrows and a long curly eyes lashes. My face is round that complimented my plump thin lips and my pointed nose.

"Baka magalit baby ko," maarte kong sabi.

I can imagine her rolling her eyes now.

"Gago. Kapag hindi ka pumunta, swear. Hindi mo makikita ang baby mo."

"Tangina ka! May sumpa!" inis na sabi ko.

"Maliligo na ko! Bye!" she said before ending the call.

"Mother mo annyeong." I hissed before going out of my room.

"Morning Daddy kong gwapo!" tili ko ng makita siyang papaalis na ng bahay. "Ingat ka! Loveyou muah!"

His forehead creased and made a mocking smile. "What do you need now our Angel?"

"Huh? Wala po Dad." I said smiling widely.

"Oh! I thought you needed something!"

I squinted my eyes and laugh womanly. "Judger mo Ddy ah! Bye bye! I'm going to school na!"

Mabilis akong lumapit sa kanya at humalik sa pisngi. I smile and wave my hand before turming my back at him.

I feel so energetic today. I'm excited to see my Angel Calcius! I hope nandoon siya. Geez. Kapag wala pipilitin kong magkasakit si Sir Gordon o magkaappointment.

I park my car smoothly and elegantly arise from my car. I flip my hair to the side and smile widely. Some students greeted me and I gladly greeted back. Nasa mood ako ngayon.

Nawala ang poise ko ng may biglang pumulupot na braso sa leeg ko at pabiro akong sinakal. Inis na hinampas ko ang kamay niya at masama ang tinging hinarap.

"Fuck, you just ruined my day!" I hissed while looking at Hayme.

"Good morning too Ari!" malandi niyang bati. I rolled my eyes and slap his face weakly.

His eyes widened and he immediately covered his mouth. Tumawa ako bago siya tinalikuran. I think may class kaming magkasama ngayon. Hindi ko nga alam kung paanong nangyari iyon samantalang about med ang kinuha niya.

"How dare you Ari? Kakagaling ko lang sa derma!"

"Mas malinis pa kamay ko sa face mo!" natatawa kong sabi.

"The fuck! I'll kill you Ari!" aniya atsaka patakbong lumapit sa akin. Hindi ako tumakbo dahil nakakawala ng poise 'yon. I'm know as a high class girl here kaya kailangan ingatan ko.

Inis niya akong dinamba ng yapos sa leeg at pabirong hinila ang buhok ko. I am wearing a striped top tucked in a beige skirt with a leopard belt and a boots.

Camp Alaya Series #2: Finding my Angel (Completed)Where stories live. Discover now