Ezuthi Vaithaane Devan Andru

The year was 2013...

At Mullai's Home

Mullai had completed her 12th standard and come out with flying colours

Her mom had prepared all her favourite dishes and there was a mini celebration at their house..

Murugan was very proud of his daughter too..He was more happy about the fine young woman she was blossoming into..Intelligent and still innocent, Funny yet fiesty..mature yet naive...but always happy..always smiling..his prayers were always for her to stay happy like this

Mullai had some aspirations..She wanted to continue her studies..she like any other girl had marriage dreams as well..she knew who..her maamaa..Pandian Maamaa's son..

But she was still young ..Marriage plans could wait..so she had concentrated in executing her plans for higher studies..

Though there were good colleges in Kaaraikudi also, she had not wanted to risk non admission and had hence applied to a couple of colleges in Trichy and Madurai as well..

She soon got an acceptance letter from a college in Trichy..

She went and showed it happily to her parents..

Parvathy : ennathu college padikka Trichy poga poriya...

Mullai : inga Kaaraikudi collegekum potten ma..aana onnum innum theriyale..

Parvathy: Kaaraikudi college la kedaicha ponaa pothum illena appuram paarthukkalaam

Mullai looked with pleading eyes to Murugan for support

Murugan : Ey Parvathy..enna saatharanamaa appuram paarkalaamnu sollurava..collegela seat kedaikarthu ellam velayaatta

Parvathy : Athukunnu otha pullaiya pethu vechittu..vera oorku padikka anuppina veede verichonnu irukkathu..athellam vendaanga..ulloor collegela kedaicha pogattum..illenna oru 6 maasamo 1 varushamo veetla vechuttu kalyanathukku paarkalaam..

Murugan : evadi iva..collegena ..vaara kadaisikku vedi kaala anga bus erina inga 10 manikellam vanthudalaam...appappo college leave viduvaanga..athukkellam ponnu varum pogum...appudiya patta 3 varusham college ku anuppa avvalavu yosikkarava ore adiya ponna Kalyanam panni anuppa yosikkara...

Parvathy : (with a wistful smile) enna pandrathu oru ponnunnu kadamaiya pannaama irukka mudiyuma...hmm ivalukkunnu engayo oruthan porakkaamaiya iruppaan...enga irukkano enna pandraano...

At the PS Shop

Kathir : Anne...vidunganna...athu aachu 4 varusham...kadaila vela panna padippu ethukkunna...

Moorthy : Ele..nalla padikkara paya..ippudiya da pannuva...Padippu ennikka irunthaalum thol kodukkum da..Namma Murugan Maamaa ponnu Mullai..12th nalla mark eduthu pass panni irukka...kekkave santhoshama irukku..

Kathir stiffened at the mention of that family

Kathir : anne..antha kudumbatha pathi namakku ennanne pechu..avanga eppudiyo poraanga...namakku enna ne..ava padikkaraannu ellam ennaala padikka mudiyathunne

At Mullai's Home

Murugan : Athellam irukkara edathula iruppaan..ippo ponnu padikattum

Mullai put her arms around her father's shoulders and hugged him from behind

Parvathy : Amaam..inga irukkara payaluva ellam saathaarana padippu thaan..unga ponna mattum nalla padikka veiyunga...appuram ulloorla maappillai kedaikaama dhooramaa katti kuduthuttu kanna kasakkunga enakku enna..

Mullai decided that this would be the right time to plant the seed...

Mullai : ahn naama yen mappillai thedanum..athaan maamanungannu 2 per irukkaangale...anga yen athai veetla...