20

3.5K 236 50
                                    

Nhất Bác giữ đúng lời hứa, tan làm sớm để tới đón Bánh Bao và Tiểu Lam. Nhìn hai thân ảnh bé nhỏ lon ton chạy về phía mình cậu thấy thật hạnh phúc. Nhất Bác nghĩ trong đầu, nếu Bánh Bao là em trai của Tiểu Lam thì tốt biết mấy.

"Baba"

Bánh Bao loay hoay mãi mới móc được một chiếc kẹo ở túi quần của mình ra, cầm nó trong tay rồi đưa tới trước mặt Nhất Bác ý muốn cho cậu. Nhất Bác nhận lấy chiếc kẹo, cậu bóc ra rồi cho vào miệng Bánh Bao, nhẹ giọng hỏi

"Ngon không?"

Bánh Bao chép chép miệng, đôi mắt mở to vô cùng đáng yêu, "Nhưng con muốn tặng baba mà"

Nhất Bác bật cười, cậu xoa đầu bé con rồi nói rằng mình không ăn. Tiểu Lam với Bánh Bao đuổi nhau chạy khắp khu vui chơi của khu chung cư, tiếng cười khúc khích của hai đứa nhỏ khiến Nhất Bác không nhịn được mà bật cười theo.

Mẹ Vương thấy hai đứa cháu nhỏ mồ hôi ướt át, quần áo còn có chút lấm lem chỉ khẽ thở dài. Bà nói với Nhất Bác đừng để cho bọn trẻ ra nhiều mồ hôi, như vậy sẽ không tốt cho sức khoẻ.

Nhất Bác đi mở bình nước nóng rồi ra bên ngoài lấy kem vào bát cho hai bé con của mình, Tiểu Lam xúc kem cho Bánh Bao ăn còn Bánh Bao thì xúc kem cho Nhất Bác. Mẹ Vương giả bộ giận dỗi vì không có ai xúc kem cho mình, Tiểu Lam liền bê lấy bát kem đi tới ngồi cạnh bà rồi xúc kem đưa lên miệng mẹ Vương. Bánh Bao không còn cảm thấy sợ mẹ Vương nhưng cậu bé vẫn không quen để cho bà bế mình quá lâu. Những lúc Tư Hạ gọi Bánh Bao chỉ chạy tới ôm lấy bà một chút rồi lại chạy về bên cạnh Nhất Bác.

Mẹ Vương giúp Nhất Bác tắm cho Tiểu Lam còn cậu sẽ phụ trách tắm cho Bánh Bao, mỗi lần tắm cho cậu bé Nhất Bác chắc chắn sẽ bị ướt từ đầu tới chân. Bánh Bao nghịch ngợm cứ quẫy đạp lung tung trong bồn tắm, còn lấy tay té nước lên người của Nhất Bác.

Căn nhà của Nhất Bác trở nên đông đúc lạ thường, sau bữa cơm tối mọi người lại tụ tập ngồi nói chuyện vui vẻ. Thường thì mẹ Vương với mẹ Uông sẽ mang những chuyện lúc Trác Thành và Nhất Bác còn nhỏ ra để nói khiến hai người xấu hổ tới đỏ mặt tía tai.

Tính ra lúc nhỏ Nhất Bác cũng vô cùng nghịch ngợm, cậu luôn chạy sang nhà hàng xóm trêu chọc mọi người. Đến khi lớn hơn một chút, hiểu biết nhiều hơn một chút mới dần thay đổi.

Hôm nay tại khách sạn Sweet dreams diễn ra một buổi tiệc. Đối tác của Tiêu thị và Lưu thị tới đây để bàn bạc, thảo luận vấn đề hợp tác cùng phát triển. Nhất Bác cùng các nhân viên của khách sạn tất bật chuẩn bị mọi thứ ổn thoả, hạn chế tối đa việc gây ra sai sót làm ảnh hưởng tới việc ký kết hợp tác này.

Nhìn Nhất Bác vất vả chạy ngược chạy xuôi Tiêu Chiến lại cảm thấy có lỗi. Nhân lúc mọi người không để ý anh đã tới nắm lấy bàn tay của cậu khẽ siết chặt. Nhất Bác hỏi Tiêu Chiến

"Sao vậy?".

Tiêu Chiến lắc đầu, ánh mắt ôn nhu nhìn Nhất Bác, "Khổ cho em rồi"

"Không khổ, nhờ có những buổi họp như thế này mà em có thêm nhiều kinh nghiệm"

Nhất Bác mỉm cười, cậu nhìn xuống hai bàn tay đang đan vào với nhau lại cảm thấy ấm áp. Tử Nghĩa đứng từ xa nhìn thấy Tiêu Chiến và Nhất Bác tình tứ thì cảm thấy ghen tức, cô ta bấu tay vào vạt váy tới nhàu nát rồi quay lưng bỏ đi.

Đẻ MướnWhere stories live. Discover now