36

4.4K 258 74
                                    

Ba mẹ Tiêu thấy Tiêu Chiến đang đứng ở bên ngoài phòng bệnh, họ đi đến gần rồi khẽ lên tiếng

"Chiến, Nhất Bác sao rồi?"

Tiêu Chiến không trả lời ba mẹ mình, ánh mắt đau buồn nhìn vào bên trong phòng qua ô cửa kính. Mẹ Tiêu nhìn thấy thân ảnh bé nhỏ, gầy yếu nằm trên giường bệnh thì cũng không tránh được sự xót xa

"Thật khổ cho thằng bé. Sau này gia đình mình phải bù đắp cho Nhất Bác nhiều hơn"

Ngày hôm sau Nhất Bác muốn rời khỏi bệnh viện. Mặc kệ mọi người can ngăn, cậu một mực nói muốn được về nhà. Chỉ tại nơi đây là nơi đã lấy đi mất đứa nhỏ, Nhất Bác thực sự chán ghét nó.

Vì muốn cho Nhất Bác một không gian yên tĩnh nghỉ ngơi, Trác Thành và Hải Khoan đã đưa bọn trẻ tới khách sạn ở lại đó vài ngày. Tiểu Lam lúc nào cũng hỏi tới baba của mình, đến khi nghe nói baba phải đi công tác làm việc thì cô bé mới an tâm gật đầu.

Ba mẹ Tiêu muốn bù đắp cho đứa cháu gái nên họ đã đưa mấy đứa nhỏ đi chơi khắp nơi. Có những nơi lần đầu tiên được đặt chân đến, Tiểu Lam không tránh khỏi bị nó thu hút. Cô bé thích thú quay sang nhìn ba mẹ Tiêu bật cười khúc khích.

Mẹ Vương ngồi ở cạnh giường, nắm lấy bàn tay gầy gò của Nhất Bác lại cảm thấy xót xa

"Điềm Điềm, con ăn chút cháo đi"

"Mẹ, con chưa muốn ăn. Mẹ cứ để ở đó, lát con sẽ ăn sau"

Nhất Bác không muốn làm mẹ mình lo lắng. Cậu quay sang nhìn bà mỉm cười sau đó lại nhìn vào khoảng không trước mặt.

"Điềm Điềm, con cứ thế này thì mẹ phải làm sao? Còn Tiểu Lam và em của Tiểu Lam nữa?"

Nghe thấy mẹ Vương nhắc tới em của Tiểu Lam, Nhất Bác khó khăn nâng người ngồi dậy. Đôi mắt cậu chứa sự sợ hãi, bàn tay run lên nắm chặt lấy bàn tay của bà, gấp gáp hỏi

"Mẹ, em...em của Tiểu Lam làm sao? Đứa bé gặp đã phải chuyện gì rồi?"

Nhất Bác lo sợ khi nghĩ tới chuyện em của Tiểu Lam gặp phải chuyện không hay. Nếu đứa bé ấy gặp phải chuyện xấu nào đó thì chắc cậu sẽ không sống nổi. Đánh mất đi đứa nhỏ của người mà cậu yêu thương đã là cú sốc quá lớn rồi, nếu ngay cả đứa bé đã bị cậu bán đi từ khi vừa trào đời cũng... Nghĩ đến đây, Nhất Bác không thể chịu đựng thêm lại bật khóc.

"Điềm Điềm, con bình tĩnh lại đã. Em của Tiểu Lam không sao cả, giờ hai đứa nhỏ đang ở cạnh nhau", Lời nói của mẹ Vương làm Nhất Bác trở nên kích động hơn

"Tiểu...Tiểu Lam của con. Người ta đã đưa con gái của con đi rồi sao? Không được, con phải đưa con gái của con về. Bọn họ không thể mang Tiểu Lam của con đi được"

Nhất Bác gào thét lên, cậu hất chăn trên người xuống rồi vùng vẫy muốn đi tìm Tiểu Lam. Mẹ Vương hoảng sợ gọi Tiêu Chiến. Anh vội vàng từ bên ngoài chạy vào, đi tới ghìm chặt lấy cơ thể của Nhất Bác. Bản thân cũng không kiểm soát được mà lớn tiếng nói

"Nhất Bác, không ai mang Tiểu Lam của em đi đâu cả. Anh sẽ không cho phép ai mang con của chúng ta đi đâu hết, thế nên em đừng như vậy nữa có được không?"

Đẻ MướnWhere stories live. Discover now