25

3.3K 245 44
                                    

Sau bữa cơm tối, để Tiểu Lam với Bánh Bao chơi trong phòng, Nhất Bác và Trác Thành cùng hai mẹ ngồi ở bàn trà. Lúc này mẹ Vương mới gặng hỏi về chuyện lúc chiều, Nhất Bác không muốn nói dối nên đã đem sự thật kể cho mẹ Vương nghe. Cậu nói người phụ nữ đã đánh mình là vị hôn thê của Tiêu Chiến, còn nói Bánh Bao rất sợ người phụ nữ đó. Uông Khiến An tỏ ra bất mãn sau khi nghe Nhất Bác kể lại.

"Cô ta thật quá đáng, tại sao Tiểu Chiến lại muốn lấy cô gái xấu xa đó làm vợ cơ chứ?"

Trác Thành nghĩ Nhất Bác đã hiểu lầm Tiêu Chiến mất rồi, anh ta có nghe về việc Tiêu Chiến muốn tìm mẹ cho Bánh Bao nhưng chưa từng nghe nói tới đích danh người được chọn, có thể những chuyện này đều là do Tử Nghĩa dựng nên để lừa gạt Nhất Bác. Sau một hồi suy nghĩ Trác Thành quyết định giúp Tiêu Chiến giải thích.

"Không phải đâu, con chưa từng nghe Tiêu Chiến nói đến chuyện kết hôn gì cả, có khi đây là chuyện Tử Nghĩa đã tự mình nghĩ ra"

"Sao cơ, hai người đó không phải là rất yêu nhau sao?"

Nhất Bác ngạc nhiên khi nghe Trác Thành nói vậy, lòng cảm thấy nhẹ nhõm, hóa ra cậu không phải là người thứ ba, không phải là người chen chân vào phá hoại hạnh phúc của người khác.

Trác Thành nói đúng là có yêu nhưng chỉ có mình Tử Nghĩa đơn phương Tiêu Chiến mà thôi, đúng hơn là cô ta đã nhòm ngó cái vị trí phu nhân của Tiêu Thị từ rất lâu rồi. Đợi cho hai mẹ vào trong phòng nghỉ ngơi Nhất Bác mới ngồi tới gần Trác Thành nhỏ giọng hỏi

"Thành ca, mẹ của Bánh Bao hiện giờ ở đâu?"

Câu hỏi của Nhất Bác làm Trác Thành khẽ giật mình, "Sao tự nhiên em lại hỏi mẹ của Bánh Bao?"

"Cô Tử Nghĩa đó nói mẹ của Bánh Bao đã qua đời vì bị bệnh. Trước khi người đó mất còn nhờ cô ấy chăm sóc cho con của mình"

Trác Thành bật cười, đúng là một câu chuyện cảm động, đến anh ta còn bị câu chuyện này thuyết phục huống hồ là một người sống tình cảm như Nhất Bác.

"Không phải như vậy đâu, người sinh ra Bánh Bao vẫn còn sống, chỉ vì có lí do khó nói nên hai người mới tạm thời bị chia cắt mà thôi"

"Tạm thời bị chia cắt? Vậy có nghĩa người đó sắp quay về rồi" 

Biết câu nói của mình có phần không đúng, đang muốn giải thích cho Nhất Bác hiểu thì tiếng chuông cửa vang lên, Trác Thành đành phải chờ đến lúc khác vậy, chỉ mong Nhất Bác đừng suy nghĩ quá nhiều. Thấy Tiêu Chiến với Hải Khoan đứng ngoài cửa, Nhất Bác mỉm cười với họ.

"Hai người về rồi sao?"

Hải Khoan đi vào trong nhà trước, còn Tiêu Chiến với Nhất Bác đi ra ngoài ban công nói chuyện. Thấy Tiêu Chiến cứ nhìn mình chằm chằm không nói, Nhất Bác đỏ mặt lên tiếng hỏi

"Có chuyện sao?"

Tiêu Chiến đưa tay chạm lên bên mặt có chút sưng đỏ của Nhất Bác, anh nhẹ giọng hỏi

"Em còn đau không?"

"À..không, không đau nữa, không sao"

Nhất Bác lúng túng, cậu hơi nghiêng mặt đi một chút vừa đủ để tránh xa bàn tay đang vuốt nhẹ mặt mình.

Đẻ MướnWhere stories live. Discover now