Chap 20: Chính tiệc

1.6K 67 2
                                    

Cô điều nay đã biết từ trước, nơi nào có hội vui mà còn có nam chủ nữa thì chắc chắn cô ta sẽ không bỏ qua. Hôm nay Lộ Khiết một thân trắng tinh khiết, xinh đẹp trông rất hợp với khí chất của cô ta cùng ba nam nhân nhan sắc ngút trời thu hút mọi ánh nhìn. Cô thấy bọn hắn cũng một thân hán phục giống cô ta, đồ đôi cho bốn người? Cô cười khẩy.

Nhìn vẻ mặt của cô ta khi thấy mình là trung tâm đã biết giờ đắc ý nhường nào rồi. Cô xoay người bước vào trong. Bữa tiệc cô vất vả chuẩn bị đâu thể vì họ mà mất vui được. Đêm nay cô sẽ vui chơi thật vui. Huống chi còn có Quân Dao cùng Hân Nghiên đang đợi cô dưới kia để chờ trò vui cuối tiệc mà cô công phu dàn dựng mà.

Một lúc sau mẹ cô kêu quản gia lên gọi cô xuống để chuẩn bị vào tiệc chính. Nghe vậy cô đợi quản gia xuống trước rồi đi theo sau.

Khi cô bước xuống bậc thang thì mọi ánh mắt xung quanh gần đấy đều đổ dồn cho cô. Ngơ ngác có, ngưỡng mộ cô, si mê có, ghen tị có. Cô mặc kệ lướt qua những ánh mắt đó đi đến vị trí trung tâm nơi có những cô vũ nữ đang nhảy múa.

Các cô vũ nữ đang nhảy thấy cô đột nhiên dừng lại, họ nhường lại vị trí trung tâm cho cô đứng sang hai bên. Tiếng nhạc cũng dừng lại nhất thời đều cho mọi người hướng về phía này. Lúc này cô bắt đầu lấy tư thế chuẩn bị để nhảy thì tiếng nhạc vang lên.

Cô bắt đầu di chuyển động tác linh hoạt. Xoay tròn làm chiếc váy mở rộng. Những chiếc lắc chân phía dưới theo bước nhảy của cô mà phát ra tiếng "leng keng" vui tai. Mái tóc xoăn của cô cũng theo đó có phần rồi bời, bay bay.

Cô dời khỏi khuôn viên nhỏ để nhảy, dọc theo đường đi nhảy mua lướt qua những vị khách trong buổi tiệc. Cô nhảy múa dọc theo những hướng mọi người tản ra hai bên. Hình bóng cô lưu luyến khắc vào mắt những vị khách tham dự.

Cảnh Nghi lúc này vẫn đang mơ màng hình bóng cô, lưu luyến khuôn mặt đáng yêu vừa nhìn thoáng qua anh. Theo hướng cô múa mà hướng ảnh nhìn.

Lộ Khiết lúc này thấy ba nam nhân của mình đều chăm chú liếc nhìn cô thì không khỏi tức giận. Cô với tay lay lay tay của Cửu Hàn thì không thấy anh phản ứng gì. Tức giận nắm chặt nắm đấm mà trong tay, mắt một cỗ hàn khí nhìn về phía cô. Bạch Hàn Phong lúc này thấy cô như vậy thì nhíu mày.

Điệu nhảy kết thúc cô dừng lại chậm rãi tiến lên bục phát biểu nơi ba mẹ cô cùng Việt Trạch đang đứng, đứng cạnh Việt Trạch. Việt Trạch thấy phần eo thấp thoáng sau lớp áo voan mỏng của cô thì có phần tức giận, nói nhỏ đủ để cô nghe.

- Lần sau không cho em mặc đồ thế này nữa.

- Anh quản ai chứ? Đồ em em mặc, liên quan gì đến anh.

Anh nghe vậy thì tức trào máu, xem ra anh phải thúc đẩy mối quan hệ này thôi. Cô càng ngày càng to gan với anh rồi?

Rồi tiếng ba cô vang lên từ trong micro.

- Xin chào quý vị, chúc quý vị một đêm tốt lành. Tôi thay mặt toàn bộ gia đình Hứa gia cảm ơn các vị đã dành ra một chút thời gian tham dự buổi tiệc đêm nay chúc mừng lễ kỉ niệm thành lập công ty tôi đêm nay.

Ông hơi ngừng một chút, tiếng vỗ tay vang dội từ phía dưới vọng lên rồi ông chậm rãi tiếp.

- Đêm nay không giống mọi năm, không chỉ là một lễ kỉ niệm bình thường. Tôi muốn qua bữa tiệc này trưng cầu với mọi người ba điều quan trọng.

Mọi người tò mò nín thở, tập trung theo dõi ông.

- Thứ nhất, cho phép tôi giới thiệu con của anh cả tôi cũng như cháu của tôi - Hứa Việt Trạch. Từ nay nó sẽ giúp tôi tiếp quản công ty với chức vụ phó tổng giám đốc. Mong mọi người sẽ quan tâm giúp đỡ nó.

Việt Trạch tiến lên phía trước một bước cúi chào. Bên dưới thấy vậy cũng vỗ tay chúc mừng.

- Thứ hai và thứ ba là về con gái của tôi. Như các vị đã thấy Hứa Di Giai nay 20 tuổi nhưng đã tốt nghiệp đại học cũng không có nghi ngờ gì khi tương lai tôi quyết định giao toàn bộ của tôi lại cho nó quản lý. Nên tôi đã cho phép nó đến công ty học việc đó là điều thứ nhất. Cũng mong mọi người sẽ chỉ giáo nó.

Thứ ba là điều quan trọng nhất, tôi tuổi già sức yếu không sống mãi để có thể chăm sóc nó được mà Di Giai còn trẻ người non dại. Bậc phụ huynh như chúng ta ai lại không mong muốn con cái mình có một bến đỗ nương tựa. Nên tôi quyết định một tháng sau cũng là ngày sinh nhật của con gái tôi, tôi sẽ tổ chức chọn vị hôn thê cho nó. Tất cả các vị có mặt hôm nay tôi mong muốn có thể sẽ tham dự buổi lễ mừng sinh nhật nó tháng sau. Chân thành cảm ơn.

Mọi người bên dưới nghe vậy cũng ngơ ngác một hồi nhưng nhanh chóng thu phục biểu tình, tán dương liên hồi. Con gái Hứa gia có xuất thân cao quý, hôm nay lại chứng kiến cô tài sắc vẹn toàn như vậy liên hôn với nhà họ Hứa tuyệt chỉ có lợi không có hại. Sao giới quý tộc có con trai đến tuổi kết hôn lại bỏ qua dịp này chứ?

Cô cũng bất ngờ rồi quay sang hỏi mẹ.

- Mẹ à! Chuyện này là sao? Sao mẹ không bàn với con trước? Con không biết gì cả.

Ba cô bên cạnh mẹ cũng áy náy, hai người đành nhận lỗi.

- Là lỗi ba mẹ không nói con trước nhưng nếu nói rồi thể nào con cũng không đồng ý. Thế này đi buổi chọn vị hôn thê đó theo lời ta cứ tổ chức dù sao một lời nói ra cũng không thể rút lại nhưng nếu con không chọn được người vừa ý sẽ không ép buộc con, thế nào?

Cô trong lòng vẫn đầy một cỗ hỏa khí nhưng nếu tức giận cũng chả làm được gì ngược lại sẽ có rắc rối lớn huống chi ba mẹ cô đã xuống nước trước còn nói sẽ không ép buộc cô, cô biết làm thế nào bây giờ?

- Thôi được rồi, con đồng ý sẽ vẫn tổ chức. Nhưng ba mẹ phải giữ lời là sẽ không ép buộc con con mới chịu.

- Được rồi, ta đồng ý, con gái ngoan. Ta biết con sẽ đồng ý mà.

Ba người đang nói chuyện với nhau mà không để ý có 5 cặp mắt phức tạp vẫn luôn hướng về phía cô sau lời nói của ba.

Cô xin phép ba mẹ ra bàn ăn gặp Hân Nghiên trò chuyện. Nói chuyện được một lúc quản gia chạy ra nói với cô gì đó làm cô nhớ ra. Nếu không phải chuyện kén hôn phu làm cô phân tâm cô đã không quên rồi may là bác quản gia có nhắc cô. Cô bảo Hân Nghiên rồi đi theo quản gia.

Lúc cô bước ra trên tay cầm những túi quà sặc sỡ đủ màu được bọc trong những túi vải mềm trong suốt có thể thấy được là những chiếc Jalebi vàng óng phủ đẩy siro đường vàng óng. Không chỉ trên tay cô mà cả người quản gia luôn theo bước cùng cầm một cái khay lớn để những túi bánh đấy.

Các tra nam! Tránh xa ta ra! (NP, Nữ phụ, H)Where stories live. Discover now