Quyển V - Chương 2

260 22 0
                                    

Qua một lúc nữa, đến Mạnh Thiên Tư cũng nghe thấy.

Cô ngẩng đầu lên nhìn xung quanh, sau đó chậm rãi đứng lên, hỏi: "Tiếng gì vậy?"

Những nơi thế này đáng ra phải không có âm thanh gì mới phải, nhất là âm thanh như tiếng muỗi thế này – Cô lại gần tinh thể hoa đá, hoài nghi không biết có phải bên trong đó ẩn náu loài sinh vật nhỏ bé nào không.

Ngọn lửa nhảy nhót, hai "con ngươi" trông càng mềm hơn, lớp ngoài cùng đã có dấu hiệu rung rung, đây là sắp "chảy dầu" rồi, tiếng ong ong kia cũng càng vang lên nhiều hơn, tai Thần Côn cũng liên tục giật giật, cơ hồ không thể phân biệt ra phương hướng nữa: Lúc thì cảm thấy âm thanh đó vang trên đầu, lúc lại cảm thấy bắt nguồn từ đằng sau.

Mạnh Thiên Tư bỗng "ớ" một tiếng: "Tảng đá kia sao lại mờ sương thế kia?"

Tảng đá?

Ngoài tảng đá vừa đập phải ban nãy ra thì nơi này đâu có tảng đá nào dễ thấy khác, Thần Côn vô thức cúi đầu nhìn.

Thật kìa!

Màu đỏ thịt của tảng đá đã bốc lên một lớp hơi sương dày màu đỏ nhạt, rất giống hơi nước màu bốc lên khi đun nóng – Lạ thật, cái đang đốt hiện giờ là "con ngươi" kia mà, có đốt mày đâu mà mày bốc hơi cái gì?

Thần Côn tò mò cúi người xem.

Vừa ghé sát lại đã chợt để ý thấy bên dưới lớp sương màu đỏ nhạt ấy có vài chấm nhỏ đậm màu hơn đang bay vút lên, mà tiếng đập cánh nho nhỏ cũng vang lên lần nữa.

Ong ong, ong ong ong.

Trong đầu Thần Côn lóe lên một tia sáng như ánh chớp, trong sát na chợt hiểu ra, kêu to: "Sinh vật! Đây không phải tảng đá mà là sinh vật!"

Trong cơn kinh hãi, cũng không còn để ý gì tới đốt con ngươi nữa, lảo đảo lùi vội ra sau. Trong lòng Giang Luyện lạnh buốt, cũng cấp tốc lui xuống theo.

Nhưng thời gian đốt đã đủ lâu, độ lửa cũng vừa vặn, chính giữa hai "con ngươi" cũng đã nhô ra ngoài, giống như một bọng nước không chịu nổi nhiệt, rộp lên rung rinh trên da, chỉ cần một ngoại lực yếu xìu cũng khiến nó vỡ toang trong nháy mắt.

Ba người cùng nhìn chằm chằm vào tảng đá "mù sương" kia.

Lòng bàn tay Giang Luyện đổ mồ hôi: Tảng đá đó ban đầu hẳn đúng là một tảng đá, hình dạng cũng không tính là quái dị, giống như một cụm tinh thể nguyên thủy, sao đột nhiên lại "sống" lên vậy, là cái gì kích thích nó?

Nhiệt độ?

Loại pháo sáng này không đến mức làm cả một không gian lớn thế này nóng lên chứ?

Hay là...thứ mùi ngòn ngọt này?

Tim Thần Côn cũng đập như nổi trống.

Cái này giống như...đông trùng hạ thảo? Không đúng không đúng.

Dù có người nói rằng đông trùng hạ thảo mùa đông là côn trùng, mùa hè là cỏ cây, lúc tĩnh lúc động, nhưng trên thực tế chỉ là ấu trùng bị nấm đông trùng hạ thảo xâm nhập cảm nhiễm, lúc tế bào nấm sinh trưởng, côn trùng đã chết rồi, chỉ dùng xác côn trùng làm chất dinh dưỡng mà thôi.

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ