Quyển VII - Chương 16

221 17 0
                                    

Mạnh Thiên Tư cũng không biết sau lưng có chuyện gì, nhưng nhìn Thần Côn như vậy cũng biết là không ổn, cô không kịp quay đầu lại nữa, lập tức lộn người sang bên cạnh: Uy hiếp tới từ sau lưng thường đều đi theo đường thẳng, né tránh theo đường cong hầu như luôn chắc chắn hơn.

Quả nhiên, cơ hồ ngay khi cô vừa di chuyển, tiếng nước đã vang lên, một cái đầu cá sấu như xẻng xúc khổng lồ cắm thẳng vào vị trí cô mới đứng một, hai giây trước, tiện thể hắt nước ướt đẫm đầu cổ cô. Cô đang định đứng lên thì gió mạnh lại ập tới, đầu cá sấu thuận thế hất về, Mạnh Thiên Tư không né kịp, bị cú hất này đụng ngã thẳng xuống nước.

Mà con cá sấu khổng lồ thì căn bản không có ý định lên bờ, đầu cá sấu quay về chỉ là để xuống nước: Gần như đồng thời với Mạnh Thiên Tư rơi xuống nước, nó cũng dùng tư thế Thái Sơn đè đầu xông thẳng xuống dưới.

Cả quá trình chỉ diễn ra trong vòng hai, ba giây, Giang Luyện cơ hồ còn chưa hiểu được chuyện gì xảy ra mà trên mặt nước mênh mông đã không thấy cả người lẫn cá sấu đâu nữa rồi, chỉ còn lại bọt nước tản mát bên bờ, ướt rượt một khoảng lớn, cộng thêm hồ nước xao động không ngừng, bị quấy cho càng thêm ngầu đục.

Trong đầu Giang Luyện ù ù, ba chân bốn cẳng chạy xuống bên bờ nước, nhất thời nóng ruột xộc thẳng lên óc, tiếng tắc trong họng, hoàn toàn không kêu ra được: Cũng không phải là hắn sợ không dám nhảy xuống mà là nhảy cũng phải có một điểm rơi xác thực, hiện giờ trước mặt chỉ toàn màu vàng đục, hắn biết phải đi đâu tìm người?

Hắn nhìn chòng chọc mặt hồ, đèn pin trong tay xoay chuyển góc độ cực nhanh, chỉ mong Mạnh Thiên Tư có thể ló đầu ra ở một chỗ nào đó để hắn có phương hướng cứu trợ, nhưng trong động quá tối, mặt nước lại quá lớn, ánh đèn pin thực sự chiếu không đến.

Lòng bàn tay Giang Luyện toát mồ hôi, đúng lúc đó, hắn lại nghe thấy tiếng Thần Côn kêu lên: "Con kia! Con kia lại tới rồi!"

Là con rồng đất một mắt vốn đang ngủ ngoài cửa động!

Liên tiếp nhiều động tĩnh như vậy đúng là nên tỉnh lại thật, tới thì tới đi, Giang Luyện cũng chẳng có tâm tư đâu mà quản nó, nhưng con này lại chỉ xông về phía hắn.

Thế tới rất nhanh, Thần Côn đã sợ đến tắt cả tiếng rồi, lúc Giang Luyện vội quay đầu lại, vừa vặn cũng nghênh diện: lúc con rồng đất này bốn chân chạm đất phi nước đại tới tuyệt đối không giống cá sấu một chút nào mà ngược lại, giống y như một con chó dữ hình thể to lớn.

Thần Côn mắt thấy Giang Luyện không chạy cũng không tránh, còn tưởng hắn đã sợ đến ngây người, trực giác cho rằng một giây nữa hắn chắc chắn sẽ chết vào miệng cá sấu, vội quay đầu đi không dám nhìn nữa.

Giang Luyện đứng bên bờ nước, suy nghĩ xoay chuyển cấp tốc, vốn định vào giây cuối cùng sẽ nhảy sang bên cạnh, rồng đất không kịp thu thế tất sẽ ngã vào trong nước, như vậy có thể giành được thêm chút thời gian...

Lại nghĩ, Mạnh Thiên Tư vẫn đang ở bên dưới, chưa biết sống chết ra sao, lại thả thêm một con rồng đất nữa xuống thì sao được? Huống chi con này lại còn có thù oán với cô.

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang